Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

5,000 bạn trẻ Công Giáo Úc tham gia Lễ Hội Giới Trẻ để sống trong Giáo hội ''như một thân thể''

Chỉ còn chưa đầy 150 ngày nữa sẽ khai mạc Lễ Hội Giới Trẻ Công Giáo Úc lần thứ tư (ACYF19),được tổ chức tại Perth từ ngày 8 đến 10 tháng 12. Lễ hội mang ý nghiã giới trẻ và Giáo Hội như một thân thể. Lễ hội là hiện thân sống động của Tài Liệu Hậu Thượng Hội Nghị của Đức Thánh Cha Phanxicô “Christus Vivit” (Chúa Kitô đang sống), trong đó chính quyền và những người trẻ của Giáo Hội Úc sẽ gặp nhau để chia sẻ kinh nghiệm, thử thách và niềm vui của cuộc sống". Ông Malcolm Hart, Giám Đốc Lễ Hội dành riêng cho những người Công Giáo trẻ ở Úc, đã cho Fides biết như vậy.

Lễ hội ba ngày bắt nguồn từ một sáng kiến của Hội Đồng Giám Mục Úc và do Tổng giáo phận Perth tổ chức đang cố gắng đạt các mục tiêu cơ bản: cung cấp một cơ hội giáo dục và kinh nghiệm chất lượng cao cho những người Công Giáo trẻ gặp Chúa Giêsu Kitô, trong bối cảnh của Giáo Hội tại Úc; lắng nghe và thảo luận về những câu hỏi và những thách thức mà cuộc sống đặt ra cho họ; rao giảng Tin Mừng cho những người trẻ tuổi và làm cho họ có khả năng trở thành những người rao giảng Tin Mừng theo cách riêng của họ.”

Theo các nhà tổ chức, sự kiện này sẽ chứng kiến sự tham gia của hơn 5.000 người trẻ trên toàn quốc "sẽ khám phá các chủ đề của Hội Đồng Toàn Thể năm 2020, và nó sẽ là một phần của hành trình mà chúng tôi đang sống ." ông Hart biểu lộ như vậy.

Lễ Hội sẽ quy tụ thành phần trẻ nhất của Giáo Hội, bao gồm những người từ 9 đến 30 tuổi và những người tham gia sẽ chú ý đến chủ đề cơ bản: "Hãy lắng nghe những gì Chúa Thánh Thần đang nói".

"Khi Lễ Hội đến gần, Ban tổ chức tiếp tục nỗ lực làm việc để đảm bảo rằng sự kiện này thể hiện một trải nghiệm phong phú, trong đó người trẻ Công Giáo Úc có thể đào sâu đức tin của họ trên một địa phương màu mỡ", nhưng cũng sẽ cung cấp "một cơ hội để phân tích Giáo Hội ở Tây Úc và thanh niên bản địa”, ghi chú kết luận. 

Lm. Nguyễn Tất Thắng OP

Nguồn: Agenzia Fides

3770    24-07-2019