Sidebar

Thứ Sáu
19.04.2024

Lời Nguyện Giáo Dân Tháng 02 Năm 2013

  1. Chúa Nhật  IV  Thường Niên 
  2. Lễ Tất Niên 
  3. Lễ Minh Niên
  4. Mùng Hai Tết
  5. Mùng Ba Tết
  6. Lễ Tro
  7. Chúa Nhật  I  Mùa Chay  
  8. Chúa Nhật  II  Mùa Chay  

CHÚA NHẬT  IV  THƯỜNG NIÊN  03/02/2013

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Có những người tán thành lời dạy của Chúa Giêsu và tin theo Chúa, có những người chống đối Chúa, lại cũng có những người vừa tán thành, vừa chống đối Chúa. Chúng ta nhờ Lời Chúa làm nguồn sống, để kiên vững đức tin nơi Chúa. Chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện:

  1. Mọi người đều tán thành và thán phục những lời thốt ra từ miệng Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết mau mắn đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, mà loan truyền ơn cứu rỗi Chúa cho mọi người.
  2. "Chúa đã sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho những kẻ nghèo hèn". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, mọi dân tộc, có cơ hội tiếp xúc Tin Mừng tình thương của Chúa, có dịp nghe Lời Chúa, và họ vui vẻ đón nhận ơn cứu rỗi Chúa.
  3. Họ bảo nhau: "Ông Giêsu đây, chẳng lẽ không phải là con của ông Giuse sao?". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, chẳng những không hoài nghi về quyền năng Chúa, mà còn càng gia tăng đức tin vững mạnh vào Chúa Giêsu hơn nữa.
  4. "Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành, để xô Người xuống vực". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, chẳng những không tẩy chay Chúa, mà trái lại, luôn mời Chúa ngự vào trong tâm hồn và trong nhà mình.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa ban Con Một Chúa cứu chuộc nhân loại. Xin Chúa lại ban Thánh Thần giúp chúng con đón nhận Lời Chúa, và Thánh Thể Chúa, hầu làm cho chúng con mạnh tin và đáng được hưởng vinh phước trên Nước Trời.Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ TẤT NIÊN           chiều 09/02/2013

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Khi nhìn lại một năm đã qua, chúng ta nhận thấy Chúa đã yêu thương ta vô cùng. Qua những biến cố vui buồn của cuộc sống, Chúa luôn diễn tả tình thương của Ngài đối với chúng ta. Giờ đây, chúng ta cùng chung lời tạ ơn Chúa và hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa đã dựng nên mùa tiết, ngày, giờ, năm, tháng cho chúng con hưởng dùng; Chúa lại ban ơn cứu rỗi cho chúng con trong Hội Thánh, đã dùng lời Chúa mà giáo huấn chúng con. Chúng con chân thành cảm tạ ơn Chúa.

2. Năm Nhâm Thìn sắp qua, cùng với tất cả những niềm vui, những hân hoan, những thành công thành đạt, những kết quả tốt - lúc ấy, chúng con thường không nhớ Chúa. Xin Chúa tha thứ và chúng con chân thành cảm tạ ơn Chúa.

3. Năm Nhâm Thìn sắp qua, có những biến cố làm cho chúng con đau buồn, khổ nhọc, thảm sầu. Khi đó, chúng con thường hay trách Chúa. Xin Chúa tha thứ, và cho chúng con nhận biết rằng: Dầu thể nào Chúa vẫn luôn là Tình yêu.

4. Năm Nhâm Thìn sắp qua, với biết bao lỗi phạm của chúng con: như nguội lạnh, trễ nãi trong việc đạo, xúc phạm đến anh chị em. Xin Chúa tha thứ, để sang năm mới, xin Chúa giúp chúng con sống xứng đáng là con Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha Toàn năng và nhân ái, Chúa đã thương ban cho chúng con được một năm bằng yên, thì xin Chúa cũng vui nhận những lời tạ ơn chúng con dâng lên Chúa, mà tha thứ những tội lỗi bất xứng của chúng con, để sang năm mới chúng con mặc lấy con người mới của Chúa Kitô, là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen

 

LỄ MINH NIÊN:                   10/02/2013
CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI: QUÝ TỴ

(Bộ lễ Mẫu C)

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Tình yêu, ai sống trong tình yêu là sống trong Thiên Chúa. Và ai sống trong Thiên Chúa, thì được bình an viên mãn. Trong giờ phút linh thiêng của ngày Tết, cầu bình an năm mới, chúng ta cùng ngợi khen Chúa, và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa phán: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho các dân tộc đang vui hưởng Ngày Tết Nguyên Đán, được lòng tin và lòng yêu mến Chúa Giêsu, biết lắng nghe và tuân giữ lời Chúa dạy bảo, và được ơn bình an.

2. Chúa phán: "Ai giữ lời Thầy, thì Cha Thầy sẽ yêu mến, và ở trong người ấy". Chúng ta cầu nguyện cho đồng bào Việt Nam thân yêu của chúng ta, cho gia đình chúng ta, biết sống Đạo Chúa, và trở thành nơi Thiên-Chúa-ở-cùng-loài-người.

3. Chúa phán: "Thầy ban cho anh em bình an của Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho những người phải Ăn Tết xa gia đình, xa quê hương, được thông hiệp vào sự sống mới của Chúa Kitô, được hưởng niềm an vui của quê hương trên trời.

4. Chúa phán: "Lòng các con đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết yêu thương nhau theo Lời Chúa dạy, giúp nhau sống Đạo, và giúp nhau mạnh tin vào tình yêu Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha toàn năng, Đức Giêsu Kitô, Con Chúa đã ban bình an của Chúa cho chúng con. Xin Thánh Thần Chúa thúc đẩy chúng con biết sống trong tình yêu, để được Thiên Chúa ở cùng, và được hưởng bình an muôn đời trong Nước Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MÙNG HAI TẾT:                  11/02/2013

KÍNH NHỚ TỔ TIÊN VÀ ÔNG BÀ CHA MẸ

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Trong những ngày Tết, người Việt Nam sum họp gia đình, kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ. Đó là truyền thống đặc sắc tốt đẹp của người Việt Nam, hợp với thánh ý Chúa. Chúng ta cố gắng giữ lòng thảo hiếu đối với tổ tiên ông bà cha mẹ. Giờ đây, chúng ta hiệp ý cầu nguyện:

1. "Các ngài là những người đạo hạnh, công đức các ngài không chìm vào quên lãng". Chúng ta cầu nguyện cho các thế hệ con cháu, biết noi gương các bậc tiền nhân, biết làm rạng danh đạo hạnh và công đức của các ngài, nhờ đời sống đức tin của mình.

2. "Phúc thay cho bạn nào kính sợ Chúa, và ăn ở theo đường lối Người". Chúng ta cầu nguyện cho người Việt Nam, luôn chu toàn bổn phận làm con cháu: luôn hiếu kính cha mẹ, ông bà, tổ tiên mình, luôn phụng thờ Chúa và sống theo đường lối Chúa.

3. "Bậc làm cha mẹ hãy thay mặt Chúa mà khuyên răn và sửa dạy". Chúng ta cầu nguyện cho bậc ông bà cha mẹ, biết sống trong đường lối Chúa, biết dùng Lời Chúa mà giáo hoá con cháu, và nên gương sáng cho con cháu noi theo.

4. "Kẻ làm con, phải vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết tuân giữ luật Chúa mà vâng lời cha mẹ cho tròn đạo hiếu, và nên gương sáng cho các thế hệ mai sau.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha chúng con. Chúa dạy chúng con phải thảo hiếu đối với tổ tiên và ông bà cha mẹ. Xin ban Thần Trí Chúa hướng dẫn chúng con biết hiếu kính tổ tiên theo như ý Chúa, hầu ngày sau được hội ngộ cùng với tổ tiên chúng con trên Nước Thiên Đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MÙNG BA TẾT:                    12/02/2013

THÁNH HOÁ CÔNG ĂN VIỆC LÀM

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Đấng luôn hoạt động, và các công việc Chúa làm đều đạt kết quả tốt lành. Loài người chúng ta được dựng nên giống hình ảnh Chúa, siêng năng làm việc để có kết quả theo ý Chúa. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện, xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm của chúng ta:

1. Chúa phán: "Nước Trời giống như chuyện một người sắp đi xa, giao của cải mình cho các đầy tớ". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, biết thận trọng sử dụng tốt các tài năng Chúa ban, mà đạt tới kết quả được ở trong Nước Trời.

2. "Ông giao cho người này năm nén vàng, người kia hai nén, tuỳ khả năng mỗi người". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, biết mình được Chúa ban cho các khả năng, và biết sử dụng tốt các khả năng mình, mà đạt tới thành quả trên Trời.

3. "Ông chủ nói: Giỏi lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người biết cộng tác với ơn Chúa, ra sức làm việc đắc lực, công tâm, liêm chính, và biết chọn lựa những việc làm mang tới hiệu quả là hạnh phúc trên thiên đàng.

4. "Giỏi lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi, hãy vào hưởng niềm vui của chủ ngươi". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, chân thành sống đạo, sống đức tin trong các công ăn việc làm, giúp nhau giữ luật Chúa mà đạt tới Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa toàn năng chí thánh. Chúa sáng tạo mọi loài mọi vật tốt lành. Xin thánh hoá mọi công việc làm ăn của chúng con trong năm mới này, và theo ý Chúa, xin cho chúng con đạt tới thành quả tốt đẹp ở đời này, và đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

LỄ TRO                     13/02/2013

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu dạy: "Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng". Khởi đầu Mùa Chay Cả, Hội Thánh lại mời gọi chúng ta sống lệnh truyền này một lần nữa cách thiết thực hơn. Chúng ta quyết tâm sống Lời Chúa dạy, và cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. Chúa phán: "Khi các ngươi ăn chay, chớ có làm bộ rầu rĩ âu sầu". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, trong suốt Mùa Chay này, biết luôn thực hiện cuộc sám hối trở về, và làm nhiều việc lành với lòng đạo đức sốt sắng, giúp cho nhiều người mạnh tin nơi Chúa.

2. Mùa Chay là mùa BỐ THÍ. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu luôn có lòng quảng đại, biết chia sẻ bố thí của cải vật chất cho những người nghèo đói túng thiếu, và hơn nữa biết loan truyền đức tin đạo Chúa cho những người yếu tin và những người chưa biết Chúa.

3. Mùa Chay là mùa CẦU NGUYỆN. Chúng ta cầu nguyện cho các kitô-hữu, biết sắp xếp các công việc, để bảo đảm có thời giờ cho việc tham dự Thánh lễ, cầu nguyện đọc kinh sáng tối, và kết hợp với Chúa Giêsu nhờ thực hành lời Chúa và lãnh nhận các bí tích.

4. Mùa Chay là mùa GIỮ CHAY, hãm mình chịu khó. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết kiêng bớt những thú vui, những đám tiệc, biết chịu khó hy sinh, biết giúp nhau vác thập giá với Chúa, và giúp mọi người tin mến Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Đấng nhân hậu và từ bi, Chúa đã ban Con Một Chúa chịu thương khó vì chúng con. Xin cho chúng con dám sống Mùa Chay theo ý Chúa, hầu làm giảm bớt gánh nặng nơi Chúa Kitô, và để chúng con xứng đáng vui mừng đón nhận ơn Phục sinh.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

CHÚA NHẬT  I  MÙA CHAY   17/02/2013

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Trong Mùa Chay, Hội Thánh mời gọi chúng ta gia tăng việc lành: hy sinh, hãm mình, chịu khó, bố thí, cầu nguyện và sống kết hợp với Chúa nhờ các bí tích. Chúng ta vui vẻ đáp lại lời mời gọi của Hội Thánh, và hiệp ý cầu nguyện cho chúng ta và cho mọi người:

  1. Chúa Giêsu được Thánh Thần dẫn vào hoang địa bốn mươi ngày. Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh cũng được Thánh Thần hướng dẫn vào Mùa Chay Thánh, để sám hối tội lỗi, làm nhiều việc lành, và kết hợp với Chúa Giêsu.
  2. Chúa Giêsu phán: "Người ta sống không nguyên chỉ nhờ cơm bánh". Chúng ta cầu nguyện cho những người đói khát, nghèo khổ, túng thiếu, xin cho họ tìm được nguồn an ủi và nguồn sống tinh thần, nơi lòng thương xót Chúa.
  3. Chúa Giêsu phán: "Ngươi phải thờ phượng một Thiên Chúa duy nhất". Chúng ta cầu nguyện cho các nhà cầm quyền, cho hết mọi dân tộc, và mọi người, đều cùng tin thờ một Đức Chúa là Thiên Chúa duy nhất, để cùng hưởng một ơn cứu rỗi.
  4. Chúa Giêsu phán: "Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, được vững bền lòng tin cậy Chúa, giúp nhau kính mến Chúa, và trung thành sống đạo Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa ban Thánh Thần hướng dẫn Đức Giêsu vào hoang địa. Xin cũng ban Thánh Thần hướng dẫn chúng con vững tin Chúa mà bước vào Mùa Chay này, trung thành sống đạo hầu ngày sau được hưởng phước đời đời trong Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

CHÚA NHẬT  II  MÙA CHAY   24/02/2013

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu biến hình sáng chói, cho các môn đệ thấy vinh quang Thiên Chúa nơi Người, để củng cố đức tin của các ông, chuẩn bị lòng các ông vững tin khi Chúa phải chịu thương khó. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho chúng ta kiên vững đức tin trong mọi hoàn cảnh:

  1. Hội Thánh là cộng đoàn những người tham dự vào mầu nhiệm vượt qua của Chúa Kitô. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, trong Mùa Chay này, biết gia tăng các việc lành, hy sinh chịu khó, và năng kết hợp với Thánh Thể Chúa.
  2. Chúa Giêsu cùng với Môisen và Êlia trao đổi về cuộc thương khó của Chúa sắp tới. Chúng ta cầu nguyện cho những người đang gặp đau khổ, gian nan vất vả, được an ủi bởi lòng thương xót Chúa và được vững lòng trông cậy nơi Chúa.
  3. Tiếng Chúa Cha phán: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người". Chúng ta cầu nguyện cho hết mọi Kitô-hữu, luôn thực hành các lời Con Chúa dạy bảo, và giáo lí Phúc âm đạo Chúa, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống mình.
  4. Thánh Phêrô nói: "Thưa Thầy, chúng con được ở đây thì thích lắm". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, ham thích học hỏi Lời Chúa, thích làm việc lành, thích cầu nguyện, thích nuôi dưỡng đức tin, và lãnh nhận các bí tích.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu, Chúa bày tỏ vinh quang để củng cố đức tin của các môn đệ. Xin nâng đỡ đức tin của chúng con, để khi gặp thử thách trong cuộc sống, chúng con dám cùng vác thập giá với Chúa, hầu được hưởng ơn phục sinh với Chúa, là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

1559    18-02-2013 12:56:51