Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Lời Nguyện Giáo Dân Tháng 04 Năm 2013

  1. Chúa Nhật  II  Phục Sinh
  2. Lễ Thiên Thần Truyền Tin   
  3. Chúa Nhật  III   Phục Sinh 
  4. Chúa Nhật  IV   Phục Sinh 
  5. Chúa Nhật  V   Phục Sinh     

CHÚA NHẬT  II   PHỤC SINH 
LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu phục sinh vẫn đang hiện diện giữa các tín hữu, để nâng đỡ đức tin yếu kém của họ. Chúa Giêsu phục sinh cũng tự bày tỏ về sự giàu lòng thương xót Chúa, để chúng ta cầu nguyện: "Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Ngài". Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

  1. Chúa phán: "Như Chúa Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn là dấu chỉ cho sức sống mới của Chúa Phục sinh, và là dấu chỉ của lòng thương xót Chúa.
  2. Các môn đệ thường họp nhau cầu nguyện, và Chúa phục sinh hiện diện ở giữa họ. Chúng ta cầu nguyện cho mọi gia đình Công Giáo, thường họp nhau đọc kinh chung, trước bàn thờ Chúa trong nhà mình, và họp với họ đạo dâng lễ trong nhà thờ.
  3. Chúa phục sinh phán: "Bình an cho các con". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, nhờ sống đức tin Chúa phục sinh mà được bình an của Chúa, đồng thời trở nên chứng nhân của sự bình an, đem lại niềm vui cho những người đang sống quanh mình.
  4. Chúa phán: "Phúc cho những ai đã không thấy mà tin". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, dầu không thấy Chúa, nhưng vẫn tin Chúa đang hiện diện, biết thể hiện đức tin ấy bằng việc trung thành sống đạo.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Xin lại ban Thánh Thần giúp chúng con luôn nhận ra sự hiện diện của Chúa, nhận ra lòng thương xót Chúa giữa trần gian hôm nay, hầu chúng con cũng làm cho nhiều người tin Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


LỄ THIÊN THẦN TRUYỀN TIN   

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Hôm nay lễ Thiên Thần truyền tin cho Đức Maria, kỷ niệm việc Con Thiên Chúa nhập thể làm người, kỷ niệm Đức Maria được chọn làm mẹ Đấng Cứu thế, kỷ niệm buổi rạng đông của ơn cứu độ. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và hiệp ý cầu nguyện:

  1. Hội Thánh luôn cầu nguyện: "Xin cho Ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, luôn biết thực thi thánh ý Chúa trên hết mọi sự, và trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.
  2. "Kính mừng Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng bà". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, dù là có tin thờ Thiên Chúa hay không, cũng vẫn biết lắng nghe tiếng lương tâm ngay chính, mà luôn sống theo thánh ý Chúa.
  3. Thiên thần nói: "Không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được". Chúng ta cầu nguyện cho những người hiện đang bị lung lạc đức tin, xin cho họ noi theo gương Đức Maria, mà luôn đặt trọn niềm tin tưởng, cậy trông nơi Chúa.
  4.  Đức Maria đáp: "Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn vâng theo thánh ý Chúa, luôn làm con Chúa, làm cho danh Chúa được hiển sáng.

Kết thúc: Lạy Chúa, Con Chúa đã nhập thể làm người và ở nơi lòng Đức Trinh Nữ Maria. Xin nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, cho chúng con luôn sẵn sàng vâng theo ý Chúa, góp phần đem Chúa đến với mọi người, cho ngày sau tất cả chúng con đặng lên thiên đàng hưởng phước đời đời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

CHÚA NHẬT  III   PHỤC SINH 

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu phục sinh hiện diện ban quyền năng Chúa cho các tông đồ. Chúa mời gọi các ngài cộng tác vào công trình của Chúa, là cứu chuộc trần gian với lòng thương mến. Chúng ta cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện:

  1. Chúa Giêsu bảo Phêrô: "Con hãy chăn các chiên của Ta". Chúng ta cầu nguyện cho những vị chủ chăn trong Hội Thánh, diễn tả lòng mến Chúa trên hết mọi sự, mà tận tình chăm sóc đoàn chiên Chúa giao phó.
  2. Các tông đồ vất vả suốt đêm, mà chẳng bắt được con cá nào. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu luôn biết rằng: "Có Chúa là có tất cả", và luôn nhớ rằng: "Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn, thì nào được ích gì?".
  3. Phêrô thưa với Chúa: "Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, thể hiện lòng kính mến Chúa trong đời sống đạo, thực hành Lời Chúa, biết yêu thương nhau, và giúp nhau nên thánh.
  4. Chúa nói với Phêrô: "Con hãy đi theo Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, dám bỏ mình theo Chúa, tuân giữ Lời Chúa, làm sáng danh đạo Chúa, và giúp mọi người thực thi các huấn lệnh Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu là Đấng Cứu chuộc chúng con. Chúa muốn chúng con yêu mến Chúa và cộng tác vào công cuộc cứu chuộc nhân loại. Xin cho chúng con kính mến Chúa, và thúc đẩy chúng con loan báo Tin Mừng cho mọi người. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

CHÚA NHẬT  IV   PHỤC SINH
CẦU ƠN THIÊN TRIỆU

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu là Vị Mục tử nhân lành, Ngài phó mình chịu chết và sống lại, để ban sự sống mới, sự sống dồi dào cho đoàn chiên Chúa, là cho Hội Thánh. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa, và cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1.     Chúa phán: "Ta ban cho chúng sự sống đời đời, không bao giờ chúng phải diệt vong". Chúng ta cầu nguyện cho những vị chủ chăn của Hội Thánh, thực sự là hiện thân của Chúa Kitô, đem sự sống của Chúa ban tặng cho trần gian.

2.     Chúa phán: "Lúa chín đầy đồng, hãy xin chủ ruộng sai nhiều thợ gặt lành nghề". Chúng ta cầu nguyện cho anh chị em giới trẻ, biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, sống yêu thương phục vụ, và can đảm dấn thân vào đời sống thánh hiến.

3.     Chúa phán: "Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, luôn vâng nghe tiếng Chúa, trung thành sống đạo Chúa, và trở nên ánh sáng phục sinh của Chúa cho mọi người.

4.     Chúa phán: "Ta là Mục tử tốt lành, không ai cướp được chiên Ta ra khỏi tay Ta". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, ngoan ngoãn vâng lời các vị chủ chăn Hội Thánh, tuân giữ luật Chúa, và đoàn kết yêu thương nhau.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, Chúa yêu thương từng người và mọi người trong Hội Thánh. Xin cho chúng con cũng biết tận tình phục vụ anh em đồng loại, giúp nhau tận hưởng ơn cứu chuộc của Chúa, ngay ở đời này và mãi cho đến đời sau. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

CHÚA NHẬT  V   PHỤC SINH    

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã phục sinh, làm cho mọi sự đều có thể được phục hồi. Cuộc sống của loài người có khả năng sống đời đời. Tình yêu nhân loại cũng có thể được giống tình yêu Thiên Chúa. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và hiệp ý cầu nguyện:

  1. Khi Giuđa ra khỏi phòng tiệc ly, Chúa phán: "Giờ đây, Con Người được tôn vinh". Chúng ta cầu nguyện cho các thành phần Hội Thánh, luôn hợp nhất với nhau: cùng dự phần Bữa Tiệc của Chúa, để danh Chúa được cả sáng.
  2. Chúa phán: "Anh em sẽ tìm kiếm Thầy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, biết dùng đời sống đức tin và đức ái, mà làm cháy sáng Ngọn Nến Phục sinh Chúa Kitô, làm cho mọi người nhìn thấy ơn Chúa Cứu chuộc.
  3. Chúa phán: "Các con hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương các con". Chúng ta cầu nguyện cho hết mọi người cảm nhận được tình yêu Chúa, và noi gương Chúa, mà thể hiện lòng mến thương nhau.
  4. Chúa phán: "Mọi người sẽ biết anh em là môn đệ Thầy, khi anh em yêu thương nhau". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta yêu thương nhau, giúp nhau nên thánh, giúp nhau trung thành sống đạo Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa ban Con Chúa làm dấu chỉ diễn tả tình yêu Chúa, nêu gương cho chúng con. Xin cho chúng con biết thực thi các lời dạy của Chúa, nên chứng tá tình yêu Chúa, hầu cho mọi người đặng hưởng phước Thiên Đàng vô cùng. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

2293    06-04-2013 14:34:20