Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

Lời Nguyện Giáo Dân Tháng 12 Năm 2012

  1. Chúa Nhật I Mùa Vọng C                        02/12/2012
  2. Chúa Nhật II Mùa Vọng C                       09/12/2012
  3. Chúa Nhật III Mùa Vọng C                      16/12/2012
  4. Chúa Nhật IV Mùa Vọng C                     23/12/2012
  5. Mừng Chúa Giáng Sinh - Lễ Đêm
  6. Chúa Giáng Sinh. Lễ Rạng Đông
  7. Chúa Giáng Sinh. Lễ Ban Ngày
  8. Lễ Thánh Gia                                         30/12/2012

 

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG C  02/12/2012

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời: 

Anh chị em thân mến, Mùa Vọng khởi đầu Năm Phụng Vụ, là mùa dọn lòng chúng ta sẵn sàng và xứng đáng ra đón Chúa Giêsu. Vậy, Chúa nói với chúng ta rằng: "Phải tỉnh thức và cầu nguyện luôn". Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1.      Chúa phán: "Các con hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì sắp được giải thoát". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn hãnh diện, vì mình đã vững tin vào Chúa, và vì mình đang được giải thoát.

2.      Chúa phán: "Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người rất uy nghi vinh hiển". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu luôn là chứng tá đức tin, cho sự hiện diện của Chúa trong Thánh Lễ, trong các Bí tích, và trong đời sống mình.

3.      Chúa phán: "Các con phải đề phòng, chớ để lòng mình đắm say tửu sắc". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu biết xa lánh tội lỗi, giữ tâm hồn thanh sạch, và năng làm việc lành mà đón mừng Chúa giáng sinh.

4.      Chúa phán: "Các con phải tỉnh thức và cầu nguyện luôn". Chúng ta cầu xin cho mọi người trong họ đạo chúng ta, siêng năng đọc kinh sáng tối, năng tham dự Thánh lễ, rước lễ, và năng làm các việc lành, việc bác ái.

Kết thúc: Lạy Chúa, chúng con đang sống trong xã hội hưởng thụ vật chất, đang bị cám dỗ từ chối Chúa. Xin Chúa ban Thánh Thần giúp chúng con biết tỉnh thức và cầu nguyện, để chúng con luôn can đảm giữ vững đức tin và niềm hy vọng nơi Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.  Amen.

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG C   09/12/2012

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Hôm nay Chúa nhật thứ 2 Mùa Vọng, Hội Thánh mời gọi chúng ta hãy dọn đường sửa lối trong tâm hồn, sao cho xứng đáng để đón Chúa ngự vào, để Chúa ban ơn cứu chuộc cho nhân loại. Chúng ta hãy cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện:

1.      "Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh/ biết thực hành lời Chúa, mà chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón mừng Chúa đến.

2.      "Phải lấp cho đầy mọi thung lũng và hố sâu". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu diệt trừ tính tham lam, xoá bỏ mọi thù hận và chia rẻ, đồng thời biết củng cố đức tin, xây dựng tình hiệp thông, yêu thương và phục vụ nhau.

3.      "Hãy bạt cho thấp mọi núi đồi; hãy uốn cho ngay những khúc quanh co". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu biết loại bỏ tính kiêu căng, gian dối, lọc lừa, xảo trá; trái lại, tập sống khiêm tốn và ngay thẳng với mọi người.

4.      "Phải san cho bằng phẳng những chỗ lồi lõm". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta biết giúp nhau dọn tâm hồn bên trong, và cũng giúp nhau dọn khung cảnh bên ngoài, để mừng Chúa giáng sinh.

Kết thúc: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến để đem hạnh phúc thật cho mọi người. Xin Chúa giúp chúng con dẹp bỏ mọi cản trở trên đường Chúa đến. Xin cho chúng con biết ăn năn sám hối và quyết tâm chừa bỏ tội lỗi, để được Chúa viếng thăm. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG C 16/12/2012

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Thánh Phaolô mời gọi chúng ta: "Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa, và giải bày trước Nhan Chúa những điều anh em thỉnh nguyện". Trong niềm hân hoan trông chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1.      Dân chúng đến xin Gioan làm phép rửa, họ hỏi Gioan rằng: "Chúng tôi phải làm gì?". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, có đủ nghị lực sống đức tin Công Giáo, giúp cho mọi người tin Chúa, và phải làm theo thánh ý Chúa.

2.      Thánh Gioan nói: "Ai có hai áo, hãy cho người không có áo". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, biết cảm thương những người hoạn nạn túng thiếu, bằng việc giúp đỡ tiền của cho các nạn nhân thiên tai, các bệnh nhân và các người nghèo đói.

3.      Thánh Gioan nói: "Chớ dùng vũ lực, đừng vu khống, đừng tống tiền". Chúng ta cầu nguyện cho thế giới được sống trong bình an của Chúa Kitô. Xin cho mọi người yêu thương nhau, và cùng nhau xây dựng văn minh tình thương.

4.      Thánh Gioan nói: "Đấng Cứu Thế đang đến, Người sẽ rửa anh em trong Thánh Thần". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta: hiệp thông trong Chúa Thánh Thần, sống đức tin, yêu thương và phục vụ.

Kết thúc: Lạy Chúa, chúng con đang hết lòng trông đợi Con Chúa giáng trần để cứu chuộc chúng con. Xin Chúa ban ơn tha tội, tẩy sạch mọi vết nhơ trong tâm hồn chúng con, hầu cho chúng con xứng đáng đón mừng Con Chúa ngự vào. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.     

CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG C    23/12/2012

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Lễ Giáng sinh đã rất gần, hôm nay phụng vụ Hội Thánh chiêm ngắm và ca ngợi Đức Mẹ Maria, là mẫu gương cho những ai mong đợi Chúa Cứu Thế: họ phải đón nhận và loan báo Tin Mừng. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1.      Đức Maria đã vui lòng đón nhận Chúa Giêsu xuống thế cứu chuộc nhân loại. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết noi gương Đức Mẹ Maria, sống đức tin chân thật, nên hiện thân của Chúa Giêsu trong lời nói và việc làm.

2.      "Hồi ấy, Đức Maria vội vã tiến lên miền núi". Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, noi gương Mẹ Maria, mang Chúa trong mình mà đến thăm viếng, phục vụ, giúp đỡ anh chị em mình, và làm cho họ tin nơi Chúa.

3.      "Bà thật có phước, vì đã tin rằng Lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người cùng tin cậy vào Lời hứa cứu độ của Chúa, thực hành Lời Chúa, lãnh nhận các bí tích, và giữ các giới răn Chúa.

4.      "Bà có phước lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phước lạ". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta: nhờ kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu trong tâm hồn, mà trở nên nguồn ơn phước cho mọi người.

Kết thúc: Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần Chúa cho chúng con, giúp chúng con biết đón nhận Chúa Giêsu như Mẹ Maria đã đón nhận, để chúng con cũng mang ơn cứu độ Chúa đến cho mọi người, hầu cho mọi người được hưởng phước Thiên Đàng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


MỪNG CHÚA GIÁNG SINH - LỄ ĐÊM

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Đêm mừng Chúa giáng sinh là đêm thánh vô cùng, là đêm thanh bình, là đêm tình thương Thiên Chúa nhập thế. Chúng ta hãy mang tình yêu Chúa, ơn thánh, ơn thanh bình đến cho mọi người. Chúng ta hãy vui mừng hiệp ý dâng lên Chúa những lời cầu nguyện:

  1. Thiên Chúa đã giáng sinh làm người và ở cùng chúng ta. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh: luôn tin rằng Chúa đang sống trong ta, để ta nên dấu chỉ của tình yêu Chúa ở giữa thế gian, và cho mọi người nhận biết ơn Chúa cứu chuộc.

  2. Thiên thần bảo: "Tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang mừng lễ Chúa giáng sinh, vui hưởng được ơn bình an trong tâm hồn, và góp phần loan báo Tin Mừng cho anh chị em mình.

  3. Thiên Thần bảo: "Hôm nay, Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho anh em, Người là Đức Kitô". Chúng ta cầu nguyện cho các kitô-hữu, trung thành sống đạo Chúa, chăm chỉ thực hành Lời Chúa, và mang ơn cứu chuộc đến cho mọi người.
  4. "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết chia sẻ niềm vui, bình an, và tình yêu Chúa cho anh chị em đang sống quanh mình.

Kết thúc: Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Chúa vì đang được hưởng đêm thánh huyền diệu này, xin cho ánh sáng đức tin của lễ mừng Chúa giáng sinh đêm nay, chiếu soi vào lòng mọi người, dẫn đưa họ tìm đến hiệp thông trong Hội Thánh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

CHÚA GIÁNG SINH. LỄ RẠNG ĐÔNG

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

"Thiên Chúa đã ban Con Một Ngài giáng trần, để ai tin Con Ngài, thì được sống muôn đời". Chúng ta vui mừng đón nhận đức tin vào Ngôi Hai Con Thiên Chúa làm Người. Hãy làm cho mọi người cùng tin, để được cứu chuộc. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

  1. Các mục đồng nói: "Chúng ta sang Bêlem và coi xem sự việc xảy ra, mà Chúa đã cho chúng ta biết". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, nên chứng tá ơn cứu rỗi của Chúa, và lên tiếng kêu mời mọi người đến với Chúa.
  2. "Họ hối hả tới nơi, và gặp thấy Maria, Giuse, và Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang đi tìm lẽ sống, nhờ các chứng tá đức tin sống động của kitô-hữu, họ sớm được gặp thấy Chúa giáng sinh cứu thế.
  3. "Khi thấy thế, họ đã hiểu ngay những lời đã báo về Hài Nhi". Chúng ta cầu nguyện cho những người thiện chí, sớm gặp được Lời Chúa hướng dẫn, sớm hiểu được Lời Chúa, và vui mừng lãnh nhận ơn cứu rỗi của Chúa Cứu Thế.
  4. "Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã thấy". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, cùng đón nhận đức tin cứu rỗi, biết dùng đời sống mình mà ca ngợi Chúa.


Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã ban Ngôi Lời Chúa làm người trong gia đình nhân loại. Xin cũng ban Thánh Thần giúp chúng con đón tiếp Người vào trong lòng, trong gia đình, trong họ đạo chúng con, để mọi người cùng tin mà được sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen

CHÚA GIÁNG SINH. LỄ BAN NGÀY

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

"Thiên Chúa đã yêu thế gian, đã ban Con Ngài giáng trần, để ai tin Con Ngài, thì được sống muôn đời". Chúng ta đã tin Ngôi Hai Con Thiên Chúa làm Người. Chúng ta hãy làm cho mọi người cùng tin vào Người mà cùng được cứu rỗi. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1.      "Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa, Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa, nên chứng tá đức tin cho sự sống và sự sáng của Chúa.

2.      "Ngôi Lời đã đến nhà gia nhân Người. Phàm ai tiếp nhận Người, thì Người cho họ nên con Chúa". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang sống trên thế giới, đều có được những cơ hội đón nhận đức tin vào Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế.

3.      "Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi". Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu biết dùng mọi khả năng mình, mà làm cho trần gian nhận biết sự hiện diện của Chúa Cứu Thế, và ơn cứu rỗi của Người.

4.      "Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta tiếp nhận từ ơn nầy tới ơn khác". Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết vững lòng tin vào Lời Chúa và Mình Thánh Chúa, như những ơn huệ cao trọng từ trời ban xuống.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã ban Con Chúa xuống thế cứu chuộc loài người. Xin cũng ban Thánh Thần Chúa giúp chúng con đón tiếp Người vào trong tâm hồn, trong gia đình, trong họ đạo chúng con, để mọi người cùng tin mà cùng được sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


LỄ THÁNH GIA                   30/12/2012

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời:  Anh chị em thân mến,

Chính Chúa Giêsu trong Thánh Gia Thất, đã đem lại ý nghĩa cho gia đình Công Giáo. "Gia Đình là Cung thánh của sự sống", là "Mái ấm của yêu thương và phục vụ". Hôm nay mừng lễ Thánh Gia Thất, chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình:

  1. Hội Thánh được Chúa thiết lập như một đại gia đình hợp nhất. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh: luôn là dấu chỉ và khí cụ hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau trong Chúa Kitô, để loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người.
  2. "Khi Chúa Giêsu lên 12 tuổi, cả gia đình cùng lên Đền Thờ". Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần gia đình, biết yêu thương chăm sóc cho nhau, cùng nhau thờ phượng Chúa, cùng giúp nhau xây dựng Hội Thánh, xây đắp hạnh phúc gia đình.
  3. "Hai ông bà trở lại Giêrusalem mà tìm kiếm Chúa Giêsu". Chúng ta cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ, biết hướng dẫn con cái đến với Chúa, thông truyền giáo lý đức tin cho con cái, và giúp con cái lãnh nhận các bí tích cứu rỗi.
  4. "Chúa Giêsu đi với cha mẹ, trở về Nagiarét, và hằng vâng phục các ngài". Chúng ta cầu nguyện cho bậc làm con biết thảo kính cha mẹ, bậc vợ chồng biết yêu thương nhau, và bậc làm cha mẹ biết nuôi dạy con cái.

Kết thúc: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện nhân dịp lễ Thánh Gia Thất, để nhờ ơn Chúa giúp, mỗi người trong gia đình đều cộng tác với nhau, làm cho gia đình trở nên Đền Thánh của sự sống, hầu tất cả đều đạt tới hạnh phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

1625    26-11-2012 13:07:21