Sidebar

Thứ Sáu
19.04.2024

Nhà Thờ Lộ Mới: Kết Thúc Tháng Mân Côi Năm 2015

Cứ mỗi độ tháng Mười hằng năm – tháng Mân Côi, người tín hữu Công Giáo có dịp thể hiện lòng yêu mến của mình đối với Mẹ Mân Côi qua việc dâng hoa, dâng đèn, dâng tràng chuỗi kinh Mân Côi, dâng những điệu múa …lên cùng Mẹ Maria.  Và tháng Mười đến lúc kết thúc thì người tín hữu Công Giáo càng có dịp thể hiện nhiều hơn, lòng yêu mến tột độ hơn đối với Mẹ Maria trong ngày kết thúc tháng Mân Côi.

Trong tâm tình trên vào Thứ sáu ngày 30 tháng 10, bà con giáo dân Nhà Thờ Lộ Mới đã long trọng rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ và dâng Thánh Lễ kết thúc tháng Mân Côi năm 2015.

Lúc 17 h30 bà con tập họp đông đủ trong khuôn viên Nhà Thờ để chuẩn bị rước kiệu, mọi người đều mặc bộ áo mới, tay cầm những cây đèn cầy được chuẩn chị trong những lẳng giấy đẹp tươi, các em thiếu nhi trong trang phục thiên thần xinh tươi…. Khởi đầu là cuộc rước xung quanh khuôn viên Nhà Thờ Lộ Mới rồi đi vào Nhà Thờ. Hành trình rước kiệu bà con lần chuỗi mân côi, hát kinh Đức Mẹ, đến cuối mỗi chục thì cả đoàn đứng lại để Cha chủ sự xông hương Đức Mẹ trong khi cả cộng đoàn tung hô “Ave Maria, Ave Maria…” , các đồng nhi nữ tung hoa dâng kính Đức Mẹ. Kết thúc cuộc rước rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ, Cha Phụ trách  mời gọi cộng đoàn tôn vinh Mẹ Mân Côi qua bài hát “Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp”, tiếp theo cùng hiệp ‎ với các em đồng nhi đã chuẩn bị sẵn bài múa “Hoa mân côi”.

Tất cả cộng đoàn, người thì cầm tràng chuỗi Mân Côi, người cầm đèn, người cầm hoa lá, cùng với nhiều cánh tay đưa lên như hòa cùng một nhịp tim, một lòng dâng lên Đức Mẹ. Với tấm lòng chân thành, đơn sơ, yêu mến, phó thác, cậy trông của mỗi người dành cho Mẹ như thế, chắc chắn Mẹ sẽ vui lòng. Nhờ những chuỗi kinh Mân côi, hoa lòng, chúng con sẽ được nâng tâm hồn lên với Mẹ để Mẹ đón nhận và cầu bàu cho chúng con.

Sau đó là Thánh lễ tạ ơn do Cha phụ trách chủ sự, cùng với sự hiện diện đông đủ của các hội đoàn và thành phần dân Chúa. Thánh lễ thật trang trọng và sốt sáng.

Thánh lễ khép lại, mọi người ra về lòng tràn đầy niềm vui vì tin rằng mình luôn được Chúa yêu thương, luôn được Mẹ cầu bàu. Ước mong sao, những việc tôn sùng Đức Mẹ của chúng con sẽ giúp chúng con thêm yêu mến Mẹ, noi gương Mẹ sống đức tin,  sống cho đẹp lòng Thiên Chúa như Mẹ đã sống, để sau cuộc đời này, chúng con được cùng Mẹ ca ngợi Thiên Chúa không ngừng trên Thiên Quốc.

Lạy Mẹ Mân Côi, xin cầu cho chúng con. Amen.

Xin xem hình >>>

1194    13-11-2015 08:16:10