Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Nhà Thờ Lộ Mới: Trại Hè Thiếu Nhi năm 2015

Mùa hè đối với “nhà Đạo” là mùa học giáo lý để lãnh bí tích của các em thiếu nhi. Ở Nhà Thờ Lộ Mới cũng vậy, suốt những tháng hè, các em thiếu nhi phải đến Nhà Thờ dự lễ mỗi ngày, học giáo lý ba buổi,… Các em được Cha và quý Dì dạy dỗ về cách cầu nguyện, cách sống ở đời đạo đức, cách sống theo Lời Chúa, ý Chúa và Hội Thánh để nên Thánh, học ca dao tục ngữ để biết sống làm điều thiện, tránh điều ác,…Nhờ vậy mà các em thêm hiểu biết Chúa, yêu mến Chúa để có thể giữ đạo Chúa cho tốt, biết sống “tốt đạo đẹp đời”, biết sống thương người, biết quan tâm giúp người, biết “kính trên nhường dưới”, biết yêu thương và sẵn sàng sống tốt…Do đó, các em phải chịu khó, hy sinh, kể cả gia đình phụ huynh cũng phải quảng đại giúp cho các em tham gia học đầy đủ.

Người ta nói: “Học mà không chơi, đánh mất tuổi trẻ.

Chơi mà không học bán rẻ tương lai”.

Quả vậy, nhằm việc giáo dục trong vui chơi, sáng ngày 28/7/2015 các em thiếu nhi Thánh Thể Nhà Thờ Lộ Mới được tổ chức vui chơi từ sáng sớm đến chiều tối. Tất cả mọi sinh hoạt vui chơi trong ngày trại hôm nay đều nhằm việc giáo dục, ôn luyện và trắc nghiệm kiến thức thông qua các hiệu lệnh còi, bản tin Morse, trò chơi, băng reo ... Tất cả mọi việc đều giúp cho các em trưởng thành về nhân cách, đức tin và sống đạo. Các em sẽ nghe những từ quen thuộc khắc cốt ghi tâm như: “giữ đúng giờ, trật tự, hy sinh, nỗ lực, gương mẫu, quảng đại, ...” những câu dễ nhớ: “mình người có đạo khi ăn cơm phải đọc kinh, hãy nghĩ đến người khác,...” Tham dự ngày vui chơi hôm nay có hơn 150 em thiếu nhi và Huynh Trưởng.  Các em được tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, chuyền thun tiếp sức, lựa đậu, nhặt quả nhãn long,... đến các cuộc thi khác như: thánh kinh, giáo lý trên máy chiếu, rồi thi đua đá banh, trò chơi văn nghệ, trò chơi lớn: mật thư, dấu đường,....Buổi tối, các em cùng quân quần đốt lửa, vui chơi bên đống lửa, cùng các tiết mục văn nghệ... kết thúc buổi chơi là cử chỉ thắp lửa, mang lửa từ ngọn lửa đang cháy kia, thắp vào cây nến trên tay mỗi người như một điều nhắc nhở mỗi người hãy mang lửa về tim rồi từ tim đem ra đi cho mọi người, ra đi rao giảng Tin mừng của Chúa, sống đạo tốt, làm chứng cho Chúa Kitô.

 Các em, ai ai cũng vui vẻ, hào hứng, hăng hái,... tham gia các trò chơi đến cùng. Nhiều người lớn dường như muốn tham gia cùng các em nhưng “ngoài khả năng”. !!! Buổi chia tay gần 20h00 mà các em vẫn còn lưu luyến, nuối tiếc và trong lòng mong muốn kỳ trại lần sau mau đến.

Cảm ơn Chúa cho buổi chơi hôm nay diễn ra tốt đẹp, cảm ơn quý ân nhân ủng hộ, cảm ơn cảm ơn Quý bà Legio, cảm ơn các ban ngành đã chuẩn bị, sắp xếp, tổ chức, …một cách chu đáo và tốt đẹp. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban cho mọi người tình yêu thương của Ngài để biết sống yêu thương như Chúa!

 

Xem hình >>>

2912    03-08-2015 06:12:09