Sidebar

Thứ Sáu
19.04.2024

Rước Kiệu Đức Mẹ tại Họ Đạo Lộ Mới tháng 10 năm 2014

Cùng với Giáo Hội Công Giáo Hoàn vũ, chúng ta đang bước vào tháng dành kính Đức Mẹ Mân Côi. Khởi đầu tháng này, giáo dân Nhà Thờ Lộ Mới & Kinh Tế thuộc họ đạo Mặc Bắc đã tổ chức Kiệu Đức Mẹ trọng thể trong khuôn viên Nhà Thờ Lộ Mới và tham dự Thánh Lễ trong ngày đầu tiên của tháng Mân Côi 2013.

Vốn sẵn có tinh thần yêu mến Mẹ Maria, bà con giáo dân Nhà Thờ Lộ Mới & Kinh Tế đã nô nức chuẩn bị từ việc dọn tâm hồn và dọn kiệu để Kiệu Đức Mẹ. Chắc chắn công việc nào cũng đòi hỏi sự hy sinh & lòng quảng đại, chuẩn bị cho việc Kiệu Đức Mẹ & lần chuỗi Mân Côi trong tháng mân Côi 2013 cũng không nằm ngoài ý hướng đó nên bà con giáo dân luôn dành cho Đức Mẹ lòng quảng đại cao độ nhất, sự hy sinh và lòng quý mến Mẹ nhất. Mọi người mong sao thể hiện được lòng yêu mến Mẹ thể hiện qua việc Kiệu Đức Mẹ & lần chuỗi Mân Côi trong tháng mân Côi 2013 và đặc biệt hơn trong năm Đức Tin của Giáo Hội. Vì thế, tấm lòng của bà con giáo dân được Đức Mẹ nhậm lời và chúc phúc, điều này được thể hiện qua cuộc rước Kiệu chung quanh Nhà Thờ & Thánh Lễ được diễn ra tốt đẹp.

Lúc 17h00 đông đảo bà con giáo dân cùng chung lòng Kiệu Đức Mẹ chung quanh Nhà Thờ Lộ Mới. Khi Kiệu Đức Mẹ được đặt yên vị tại cung Thánh Nhà Thờ thì giáo dân hát kinh cầu Đức Mẹ và các em thiếu nhi đại diện giáo dân dâng lên Mẹ điệu múa diễn tả chút tâm tình đơn sơ, tấm lòng yêu mến Đức Mẹ của mình.

Sau đó là Cha phụ trách dâng Thánh Lễ tôn thờ Thiên Chúa, tạ ơn và cầu xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ ban muôn ơn lành cho họ đạo. Con cái mong muốn mình noi gương sống của Mẹ, luôn làm theo ý Chúa, sống nên thánh giống như Mẹ nhất là siêng năng lần chuỗi Mân Côi, yêu mến trái tim Mẹ và cải thiện đời sống như lời Mẹ nhắn nhủ. Trong Thánh Lễ, cộng đoàn phụng vụ không quên xin Chúa sớm ban cho giáo phận Vĩnh Long có Vị Chủ Chăn, Vị Mục Tử như lòng Chúa mong muốn; đồng thời mọi người cũng xin Chúa thương chúc lành cho quý ân nhân, thân nhân, những người đã quảng đại ủng hộ bà con giáo dân Nhà  Thờ Lộ Mới & Kinh Tế trong thời gian qua đặc biệt cho cuộc rước Kiệu Đức Mẹ và Thánh Lễ hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ, cha phụ trách Nhà Thờ làm phép tượng Đức Mẹ để bà con giáo dân hôm nay rước Đức Mẹ về nhà, về khu xóm của mình, Bà con muốn cùng Mẹ suy gẫm lại chặng đường Chúa Cứu Thế đã xuống trần gian để cứu chuộc nhân loại đã đi qua. Qua đó, bà con giáo dân cũng mong muốn mình được thông phần với Chúa Giêsu đi con đường thập giá mà Chúa đã đi qua và đi vào đời sống vinh quang vĩnh cửu trong nước Chúa.

Mẹ đến đâu thì Mẹ mang ơn Chúa, ân sủng, tình yêu và ơn cứu độ đến đó, xin Mẹ đến với từng gia đình chúng con, từng người chúng con để nhờ có Mẹ chúng con vững tin hơn trên hành trình sống đức tin của mình nơi dương thế.

Xem ảnh xin BẤM VÀO ĐÂY

1330    06-10-2014 09:17:58