Sidebar

Thứ Sáu
19.04.2024

Suy Niệm Tuần XVIII Thường Niên 2012

THỨ HAI TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN
Lễ Chúa hiển dung

Mc 9, 2 - 10

1. Ghi nhớ: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người" (Mc 9, 2 - 7)

2. Suy niệm: Ba môn đệ thân tín là Phêrô, Gioan và Giacô bê được Chúa Giêsu dẫn lên núi. Cùng lúc ấy Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Trông thấy Chúa sáng láng, các ông ham thích quá. Bởi vì, đó là dung nhan thật của Người. Nhưng vì thương con người nên Người sẽ phải tiếp tục đi con đường đau khổ thập giá. Sau đó, Người sẽ được trở về tình trạng vinh quang sáng láng ấy. Đó là điều đẹp lòng Chúa Cha nhất.

3. Sống lời Chúa: Bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, được chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa là hạnh phúc nhất đời con. Xin cho con hằng ngày bước theo sát gót Chúa mà đi con đường thập giá. Con tin rằng sau con đường thập giá này con sẽ gặp được Chúa vinh quang. Amen.

THỨ BA TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN
Thánh Xystô II, giáo hoàng và các bạn tử đạo

Mt 14, 22- 36

1. Ghi nhớ: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! " (Mt 14, 27)

2. Suy niệm: Các Tông đồ đã theo Thầy Giêsu khá lâu, đã chứng nhiều việc làm của Thầy, đã nghe nhiều lời giảng dạy của Thầy. Nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để các ông tin vào Chúa. Thấy Thầy đi trên mặt biển đến, các ông đã tỏ ra hoảng sợ. Chúa Giêsu đã trấn an các ông. Có Chúa ở bên cạnh thì chẳng điều gì phải sợ.

3. Sống lời Chúa: Tin Chúa luôn ở bên cạnh.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, trước khi về trời Chúa đã hứa: "Này đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế". Xin cho con nhớ có Chúa ở bên cạnh thì con không còn điều gì phải sợ. Amen.

THỨ TƯ TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN
Thánh Đa minh

Mt 15, 21- 28

1. Ghi nhớ: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." (Mt 15, 28)

2. Suy niệm: Người đàn bà xứ Canaan có đứa con gái bị quỷ ám rất khổ sở. Bà đã chạy chữa rất nhiều thầy nhưng chẳng có hy vọng nào. Giờ đây bà chỉ còn biết hoàn toàn tin vào Chúa Giêsu. Dĩ nhiên, Chúa Giêsu sẽ sẵn sàng để cứu chữa cho con gái bà. Chúa muốn biết mức độ tin của bà nên mới nói vài câu có vẻ hơi nặng. Quả thật, lòng tin của bà khiến Chúa phải tâm phục khẩu phục. Và Chúa đã ban cho bà được như lòng ước nguyện.

3. Sống lời Chúa: Không ngã lòng khi gặp thử thách trong đời sống đức tin.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, đôi khi trong cuộc sống có vẻ như Chúa im lặng khi con gặp thử thách. Những lúc ấy xin cho con biết vững tin vào Chúa nhiều hơn. Amen.

THỨ NĂM TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN
Thánh Têrêsa Bênêđicta Thánh Giá

 Mt 16, 13-23  

1. Ghi nhớ: "Đức Giêsu lại hỏi: " Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ? " (Mt 16,15).

2. Suy niệm: Sau một thời gian làm sứ vụ công khai là rao giảng Tin mừng, làm phép lạ, chữa lành bệnh nhân . . . Đức Giêsu muốn lắng nghe người ta mà đặc biệt là các môn đệ thân tín của Ngài nghĩ xem Ngài là ai? Hầu hết mọi người đều rất coi trọng Ngài, nhưng họ hiểu chưa đúng về Ngài và sứ vụ của Ngài. Phêrô đã được ơn Chúa soi dẫn nên ông đã tuyên xưng cách xác tín và chính xác về Đức Giêsu " Ngài là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống " (Mt 16,16). Ngày nay, Chúa Giêsu cũng đang hỏi mỗi người chúng ta " phần con, con bảo Thầy là ai? " Câu trả lời là của riêng mỗi người chúng ta. Ngài là ai, quan trọng như thế nào, đóng vai trò gì trong cuộc đời chúng ta? Ta có tin yêu Ngài không ? Ở mức độ nào ?

3. Sống Lời Chúa: Sống trung thành với niềm tin mình đã lãnh nhận qua Bí tích Rửa tội.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là Đấng Cứu độ và là Thiên Chúa của con. Xin cho niềm tin này chiếu sáng cả cuộc đời của con, và xin cho con biết can đảm sống và làm chứng cho niềm tin này trong suốt cuộc đời của con. Amen.

THỨ SÁU TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN
 Thánh Lôrenxô

 Ga 12,24-26

1.Ghi nhớ:"Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời nầy, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời" (Ga 12,25).

2.Suy niệm: Tertulianô viết: "Máu các thánh tử đạo là hạt giống sinh ra các tín hữu". Cùng với Đức Giáo Hoàng Sixtô II và bốn phó tế, thánh Lôrensô đã anh dũng minh chứng niềm tin vào Thiên Chúa, qua cái chết vui tươi, can đảm của mình, đã củng cố đức tin cho các Kitô hữu ở Rôma cách mãnh liệt vào thời bấy giờ. Hạt giống có chết đi, mới sinh nhiều bông hạt; con người cũ có chết đi, tôi mới có thể sống lại trong con người mới; tính xấu có chết đi, thì tính tốt mới có thể phát sinh. Có dám chết cho Đức Kitô, tôi mới có thể sống lại với Người.

3.Sống Lời Chúa: Tôi có dám bước ra khỏi chính mình để đến với anh em, dù phải khó khăn không?

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con không chỉ biết lãnh nhận cuộc sống, mà còn biết trao ban cuộc đời phục vụ cho anh em con. Amen.

THỨ BẢY TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN
Thánh Clara, trinh nữ.

Mt 17, 14 - 20

1. Ghi nhớ: "Người nói với các ông: Tại anh em kém tin!" (Mt 17, 20)

2. Suy niệm: Một trong những sứ mạng của Chúa Giêsu là giải thoát con người khỏi ách thống trị của ma quỷ và cứu chữa con người khỏi bệnh hoạn tật nguyền. Người không giữ quyền ấy cho riêng mình mà còn ban cho các Tông đồ được chia sẻ quyền năng ấy. Hôm nay người ta mang đến cho các ông một đứa trẻ bị bệnh kinh phong do quỷ ám. Tiếc thay, các ông đã không chữa được. Phải nhờ đến Chúa Giêsu thì đứa trẻ này mới được chữa khỏi. Chỉ vì các Tông đồ còn yếu lòng tin vào Chúa.

3. Sống lời Chúa: Vững tin vào quyền năng của Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, các Tông đồ do kém tin nên không cứu được người khác. Xin cho con trước hết thật lòng tin vào Chúa để cứu bản thân mình. Amen

1278    08-08-2012 20:47:19