Sidebar

Thứ Năm
28.03.2024

Thư Mục Vụ Của Cha Giám Quản Giáo Phận tháng 01 năm 2015

Vĩnh Long ngày 30.12.2014

Kính gửi: Quý Cha
    Quý Tu sĩ nam nữ
   Và tất cả anh chị em Gp. Vĩnh Long

V/v Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa

Đầu năm dương lịch 2015 là lễ trọng Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Thật là hợp lý khi trong lễ Chúa Giáng Sinh, chúng ta tập trung mọi sự chú ý, mọi tâm tình yêu mến vào Chúa Giêsu, là Con Thiên Chúa đã trở nên một con người bé nhỏ, gần gủi với con người, chia sẻ cái nghèo cái khổ của con người; giờ đây chúng ta biết quy hướng về người Mẹ của Ngài, vừa là người khiêm tốn, vừa là Mẹ Thiên Chúa, nên sẽ là Đấng cộng tác tích cực  vào công trình cứu chuộc, sẽ đứng gần Thập Giá đau khổ của Chúa Giêsu, vừa chia sẻ vinh quang của Chúa Giêsu sống lại, về trời và sẽ ngự đến trong vinh quang.

Việt Nam ta có những người nữ đáng kính, lập nhiều công như Bà Trưng, Bà Triệu; ta hạnh phúc vì có người Mẹ có tấm lòng bao la như biển Thái Bình. Người công giáo Việt Nam chúng ta cũng hạnh phúc có Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ Đấng Cứu Thế, có tấm lòng bao la còn hơn biển Thái Bình để yêu thương các dân tộc và yêu thương từng gia đình, từng người chúng ta và cầu bàu cho chúng ta.

Cùng với Mẹ, chúng ta nhớ tới Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Chuộc, nhớ đến những mầu nhiệm cứu độ được nhắc nhở và diễn tả qua những ngày lễ của Chúa Giêsu (sinh ra, hiển linh, chết và sống lại, sẽ xét xử ngày cánh chung). Cùng với Mẹ, chúng ta cầu nguyện với Chúa, yêu mên Chúa và bắt chước Chúa.

Nhớ đến Mẹ, xin Mẹ dẫn chúng ta đến với Chúa Cứu Thế. Năm 2015 là năm Hội Thánh mời gọi những cộng đoàn sống đời thánh hiến nhìn ngắm Chúa Kitô, yêu mến Chúa và bắt chước Chúa. Xin Mẹ giơ tay ban ơn lành cho họ để họ bắt chước Mẹ mà phục vụ Hội Thánh và các linh hồn.

Lm. Phêrô Dương Văn Thạnh
Giám Quản GP. Vĩnh Long

1447    07-01-2015 20:16:07