Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Thư Mục Vụ Của Cha Giám Quản Giáo Phận tháng 7 năm 2014

Vĩnh Long ngày 25.6.2014

Kính gửi: Quý Cha
               Quý Tu sĩ nam nữ
               Và tất cả anh chị em Gp. Vĩnh Long

V/v Yêu mến Chúa trong đời sống thường ngày

Sau khi tôn kính, mến yêu Mẹ Maria là Mẹ của Chúa Cứu Thế trong tháng 5 là tháng Hoa. Tôn kính  mến yêu Trái Tim Chúa Giêsu đã đến chia sẻ đời sống vất vả thường ngày của chúng ta, đã chịu chết và sống lại vì chúng ta (có ai đã hy sinh cho chúng ta như thế !), chúng ta bước vào tháng bảy bình thường.

Bình thường chăng, khi chúng ta có lễ mừng Thánh Philipphê Phan văn Minh, là bổn mạng Giáo Phận chúng ta, nhắc chúng ta phải yêu mến Chúa theo gương Người và hy sinh cho Hội Thánh như Người. Cuộc sống bình thường (không phải đi hành hương ở Đình Khao hay ở La Mã) nhắc nhở ta: Chúa vẫn một lòng thương yêu ta và cứu chuộc ta, nên ta phải đáp lại tình yêu của Chúa.

Đời sống ta bình thường, nhưng ta phải cố gắng đáp lại tình thương của Chúa. Chúng ta không làm việc đại sự, nhưng những việc hằng ngày của chúng ta, những việc đạo đức như dự lễ, lần chuổi, viếng Chúa, chu toàn việc bổn phận, thương yêu, giúp đỡ, cầu nguyện cho những người trong gia đình, những người lân cận, những tha nhân của chúng ta.

Tình yêu Thiên Chúa sẽ biến đổi cuộc sống bình thường của chúng ta, như đã biến đổi cuộc sống đơn điệu của Chị Thánh Têrêsa trong Nhà Kín Lisieux, thành đời sống đẹp lòng Chúa.

Phêrô Dương Văn Thạnh
    Giám Quản Gp. Vĩnh Long

831    08-07-2014 14:41:37