Sidebar

Thứ Năm
28.03.2024

Thư Mục Vụ Của Cha Giám Quản Giáo Phận tháng 9 năm 2014

Vĩnh Long ngày 25.8.2014

Kính gửi: Quý Cha
               Quý Tu sĩ nam nữ
               Và tất cả anh chị em Gp. Vĩnh Long

V/v Thánh Hóa Đời Sống

Chúa thương ban cho chúng ta sự sống, còn cho chúng ta sống ở đất nước Việt Nam, làm con cái Chúa. Là người Việt Nam, chúng ta biết ơn Ông Trời:

“Lạy Trời mưa xuống,
lấy nước tôi uống,
lấy ruộng tôi cày,
lấy bát cơm đầy …”

Chúa không những ban cho chúng ta có mưa nắng, cần thiết cho cuộc sống của chúng ta, còn cho chúng ta có dịp hưởng mùa thu thời tiết mát mẻ, có vầng trăng đẹp (chúng ta chỉ cần nhớ đến những thi sĩ Việt Nam với bài Thu điếu, Thu ẩm… Mùa Trung Thu đến không những với việc thưởng thức bánh trung thu, xem múa lân sư rồng, mà còn hưởng phong cảnh đẹp mùa thu, vui với cảnh các thiếu nhi vui đón Tết Trung Thu, để nhớ cầu nguyện cho các em.

Là công dân nước Việt Nam, chúng ta cũng có niềm tự hào, và cầu cho Tổ Quốc chúng ta được hòa bình, thịnh vượng.

Chúng ta cũng không quên Đức Mẹ với lễ Đức Mẹ sầu bi (15/9), để cộng tác vào chương trình cứu chuộc của Chúa Giêsu, để thông cảm và an ủi chúng ta.

Chúng ta tự hào có các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta cũng không quên những nước bạn đã trải qua những thời kỳ bách hại đau đớn và có được những vị Thánh Tử Đạo Anrê Kim Têgon, Phaolô Chung Hasan và các bạn tử đạo.

Mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Kitô từ chết đến sống lại, từ đau khổ đến vinh quang, được Hội Thánh sống hằng ngày và luôn mãi. Xin cho chúng ta được kết hợp với Chúa Kitô.

Lm. Phêrô Dương Văn Thạnh
      Giám Quản Gp. Vĩnh Long

1517    01-09-2014 20:40:27