Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Tĩnh Tâm Thường Niên Linh Mục Giáo Phận Vĩnh Long năm 2015

Thông lệ hằng năm, sau Chúa Nhật Chúa Giêsu Kitô là Vua Vũ Trụ, toàn thể linh mục đang phục vụ trong Giáo phận Vĩnh Long (các linh mục Triều cũng như các linh mục Dòng) sẽ phải tham dự tuần tĩnh tâm thường niên hầu nhìn lại những chặng đường mục vụ đã qua cũng như định hướng cho năm mục vụ sắp tới.

Chiều 23 tháng 11 vừa qua, 180 linh mục đang phục vụ trong Giáo phận đã tề tựu về Chủng Viện Vĩnh Long để tham dự Tuần Tĩnh Tâm Thường Niên của linh mục đoàn Giáo phận.

Sau những tiếng cười rộn rã của việc chào thăm gặp gỡ cũng như dùng cơm chiều chung với nhau, tuần tĩnh tâm chính thức được chính thức bắt đầu bằng giờ Chầu Thánh Thể xin ơn Chúa Thánh Thần do Cha Giám Quản Phêrô Dương Văn Thạnh chủ sự.

Đồng hành tuần tĩnh tâm với linh mục đoàn năm nay là sự hiện diện đầy ưu ái của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho. Đức cha đã dành cho linh mục đoàn Vĩnh long một sự ưu ái đặc biệt bằng sự hiện diện, gợi ý,  hướng dẫn chẳng những trong các giờ gợi ý suy niệm mà hầu như trong tất cả các giờ mục vụ như sự hiện diện của "người cha" dành cho Giáo phận đã lâu vắng bóng "cha hiền".

Chủ đề Đức cha Phêrô mời gọi anh em linh mục học hỏi và cầu nguyện năm nay là Linh đạo Tân Phúc Âm Hóa, để hòa nhịp cùng với Giáo hội Việt Nam sống Năm Tân Phúc Âm Hóa và cùng với Giáo hội Hoàn Vũ chuẩn bị bước vào Năm Thánh Ngoại Thường Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa.

Đức cha Phêrô mời gọi anh em linh mục đừng chỉ lưu tâm tới từ ngữ hay chuyên môn về Tân Phúc Âm Hóa mà  trong tuần tĩnh tâm này hãy lưu tâm đến Linh đạo Tân Phúc Âm Hóa. Ngài đưa ra những dẫn chứng cụ thể về những con số thống kê, cũng như những hiện tình người công giáo trên thế giới cũng như ở Việt Nam và ngài mời gọi chính anh em linh mục phải là người thấm nhuần Chúa Kitô thì mới có thể rao giảng Chúa Kitô.

Trong giờ gợi ý suy niệm Đức cha Phêrô đã dùng đoạn Tin mừng Mc 3, 13 - 15: ( "13 Một hôm, Đức Giê-su lên núi và gọi những kẻ Người muốn. Các ông đến với Người. 14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng, 15 với quyền trừ quỷ.") để gợi ý với anh em linh mục về thừa tác vụ linh mục của mình. Ngài đặc biệt nhấn mạnh đến 3 động từ: gọi, ở với sai đi như là một tiến trình của người linh mục bước theo Chúa và thi hành sứ mạng của Chúa. Chúa gọi những người Chúa muốn, ơn gọi hoàn toàn đến từ Thiên Chúa. Ở với Chúa là hiệp nhất, là học nơi Chúa, là thấm nhuần Lời Chúa, là trở nên giống Chúa để nhận lãnh sứ mạng từ nơi Chúa, để Ngài sai đi loan báo Tin mừng Nước Chúa. Ngài mời gọi anh em linh mục hãy luôn ý thức tiến trình này để không bị lạc đường coi mình như chủ thể của Lời Chúa, mình là trung tâm chính chứ không phải là Chúa.

Xem ảnh xin BẤM VÀO ĐÂY

1235    24-11-2015 20:36:02