Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Ý Truyền Giáo_Tháng 05_2007


Ý TRUYỀN GIÁO
Tháng 05/2007

Ý truyền giáo: Cầu cho các nhà đào tạo tài đức và sáng suốt tại các Miền Truyền giáo:

Xin cho tại các Miền truyền giáo không thiếu những nhà đào tạo tài đức và sáng suốt trong các Đại Chủng Viện và các tu hội đời sống thánh hiến

KỸ SƯ TÂM HỒN

Đọc lại sách Tông đồ công vụ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy các Tông đồ vốn là những người ít học, làm nghề chài lưới, không biết ăn nói và giảng dạy, bỗng nhiên trở thành những người giảng thuyết và hùng biện tài tình. Các tông đồ làm được những điều đó là do chính Chúa Thánh Thần đã tác động và biến đổi các ngài. Nhờ sự hướng dẫn và tác động của Chúa Thánh Thần, Giáo hội sơ khai không ngừng tăng trưởng và lớn mạnh về nhiều mặt, cả về số lượng lẫn chất lượng. Vì vậy, ta mạnh dạn để nói rằng: Chúa Thánh Thần là Thầy dạy tuyệt hảo, là vị Kỷ sư tâm hồn tài giỏi của mọi người.

Hội thánh Công giáo ngày nay có thể nói là đã hoàn chỉnh nhiều mặt trong cơ cấu phẩm trật và giáo thuyết của mình. Song, để củng cố, duy trì và phát triển, nhất là để có thể theo kịp và đi trước đà tiến bộ của thế giới, Hội thánh rất cần có những nhà đào tạo tài đức và sáng suốt tại các Miền Truyền Giáo. Để nhờ các vị này, các Chủng sinh và tu sĩ được trang bị những kiến thức, những khả năng cần thiết để họ có được hồn tông đồ nhiệt thành và can đảm trong việc dấn thân mở rộng Nước Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Những mục tiêu mà Giáo hội cần đến và nêu ra cho những ai thành tâm bước theo Chúa bằng đời sống hiến dâng phục vụ là đi tìm Chúa, bước theo Chúa, lưu lại với Chúa và trở nên giống Chúa ngày một hơn. Nói cách khác, đó là con đường dẫn đến điểm tới của hành trình ơn gọi, đồng thời cũng là điểm tới của hành trình đào tạo linh mục kéo dài suốt đời người. Điểm tới đó chính là căn tính và đời sống theo nguyên mẫu Chúa Giêsu Kitô ở trong một Giáo hội mầu nhiệm, hiệp thông và trung thành với sứ vụ của Người (theo PDV số 11-33).

Bên cạnh đó, những giá trị nhân bản và những giá trị Tin mừng vẫn luôn được xem trọng, đặc biệt là ba lời khấn của Phúc âm: khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục. Điều quan trọng là những Ứng sinh linh mục và các tu sĩ làm sao nội tâm hoá và thể hiện được những giá trị cũng như những mục tiêu ấy trong đời sống hằng ngày. Chính những giá trị đó sẽ là những điều kiện thuận lợi cho Chúa Thánh Thần biến đổi những tâm hồn dâng hiến tự nguyện thành những chiến sĩ của Chúa Kitô, trở thành những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Lạy Chúa, như Chúa đã phán: "không có Thầy các con không làm gì được". Chúng con luôn xác tín rằng Hội thánh đang được Chúa hướng dẫn và điều khiển từng giây từng phút trong ánh mắt yêu thương và dịu hiền của một người mẹ. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần dồi dào trên những nhà đào tạo hay những người có trách nhiệm huấn luyện nơi các Đại Chủng Viện và các Tu Hội đời sống thánh hiến, để họ giảng dạy và đào luyện những tâm hồn sống đời dâng hiến trở thành những môn đệ nhiệt thành của Chúa, để danh Chúa được cả sáng khắp mọi nơi. Amen.




1924    12-03-2011 14:23:26