Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Ý Truyền Giáo_Tháng 07_2010


Ý TRUYỀN GIÁO
Tháng 07/2010

Ý truyền giáo: Cầu cho một nền văn hoá thành thị biết tôn trọng sự công bằng, liên đới và hoà bình

Xin cho các Kitô-hữu biết dấn thân khắp nơi, nhất là tại các trung tâm thành thị lớn, để đóng góp hữu hiệu vào việc thăng tiến nền giáo dục, sự công bằng, liên đới và hoà bình.

DẤN THÂN PHỤC VỤ

Tất cả chúng ta đều có một ơn gọi đặc biệt, bởi vì hạt giống Lời Chúa đã được gieo vãi vào tâm hồn - khi chúng ta nhận lãnh Bí tích Rửa tội và hạt giống đó được phát triển và đơm hoa kết trái nơi cuộc sống của mỗi người.

Chúng ta tin tưởng rằng Thiên Chúa đã định sẵn cho mỗi người một sứ mạng khi Ngài tạo dựng nên chúng ta. Cho dù không ai có thể đo lường được một cách chính xác mức độ sự phát triển của "hạt giống" đức tin trong cuộc sống, nhưng chắc chắn một điều là qua mỗi bước đi, mỗi hành động và từng hoàn cảnh, mỗi người đều để lại những ảnh hưởng lớn nhỏ của Đấng mà họ tôn thờ kính tôn. Đặc biệt, mỗi người trong vai trò của mình, bằng cách này hoặc cách khác, mỗi người đều thể hiện khuôn mặt của Đức Kitô cho các phần tử khác trong gia đình và cố gắng cộng tác với lời mời gọi của Ngài "Hãy đến và theo ta"

Đức Kitô, Đấng chăn chiên lành, mời gọi đích danh từng người và mỗi cá nhân trong từng cảnh huống của cuộc đời và từng ơn gọi riêng tư. Chúng ta đều chấp nhận rằng, tuổi trẻ chính là thời gian con người hăng hái với trái tim độ lượng, đầy lý tưởng và tràn trề hy vọng. Bằng chứng như chúng ta thấy là lớp trẻ luôn sẵn sàng đóng góp thời giờ và khả năng của họ để chia sẻ với những nhóm người nghèo khổ và thấp cổ bé miệng trong xã hội. Nhưng với cái thực tế trong thời đại văn minh của loài người, thật khó cho họ chuyên chú lắng nghe Lời của Chúa kêu gọi - vì thế, chúng ta hãy cầu nguyện cho giới trẻ, khi quyết định cho tương lai của mình, họ vẫn còn nghĩ đến ơn gọi tận hiến, đồng thời cầu xin sự trợ giúp của Thiên Chúa để họ có thể chọn cho mình một hướng đi theo đúng ơn gọi mà Chúa muốn kêu mời họ.

Trái tim của giới trẻ được ví như những kho tàng chứa đựng nhiều báu vật và nhựa sống mà họ có thể sử dụng một cách rộng rãi để phục vụ vô điều kiện. Trong thực tế thì có rất nhiều người trẻ không nhận ra được những khả năng Chúa ban cho họ và nói cho cùng thì họ không bao giờ dám quan tâm và đón nhận những món qùa tặng quý báu đó để phát triển - vì họ thường ngại ngùng dấn thân mạo hiểm vì đức tin. Họ cần được khích lệ để mở rộng tâm hồn mình với tâm tình "vì Thiên Chúa chứ không phải vì mình và danh vọng trần gian" - chính là vấn đề trọng yếu mà họ cần phải được lưu tâm. Ơn gọi đặc biệt dành cho giới trẻ là trở nên giống Đức kitô cho những người chung quanh trong những lúc ngặt nghèo, trở nên người ủi an cho những ai buồn sầu tê tái, trở nên sức mạnh cho những kẻ khủng hoảng và thất vọng đồng thời trở nên chỗ dựa cho những người yếu đuối cô đơn.

Mặc dù rất dễ để chúng ta phủi tay khỏi bổn phận loan báo Tin mừng hơn là dấn thân để làm chứng nhân. Tuy nhiên, trách nhiệm nuôi dưỡng và vun trồng ơn gọi vẫ luôn là mối quan tâm của cộng đoàn tín hữu và chúng ta có thể chu toàn bổn phận đó bằng cách sống trọn đời sống Kitô hữu của mình. Hỡi những bậc làm cha mẹ, đừng quên rằng ơn gọi được bắt đầu từ những mái ấm gia đình, nơi bầu khí sống chung được dựa trên nền tảng Kitô giáo và cũng là nơi mà mọi người phải luôn được khích lệ để dấn thân cho Thiên Chúa một cách đặc biệt.

Xin Chúa ban cho Giáo hội có nhiều người đáp lại tiếng Chúa gọi trong bậc sống mình, biết trở nên những người rao truyền chân lý, rao truyền tình thương của Thiên Chúa, cho dù trong bậc sống nào, xin Chúa thương nâng đỡ để họ trở nên những nhân chứng sống động cho tình thương của Chúa.


4791    16-03-2011 06:14:36