Sidebar

Thứ Sáu
19.04.2024

Ý Truyền Giáo_Tháng 08_2006


Ý TRUYỀN GIÁO
Tháng 08/ 2006

Ý truyền giáo: Cầu cho các Kitô hữu ý thức về ơn gọi truyền giáo của mình.

Xin cho các Kitô hữu ý thức mình có ơn gọi truyền giáo trong mọi môi trường và hoàn cảnh.

 

LỆNH LÊN ĐƯỜNG

Trước khi về Trời Chúa Giêsu đã phát lệnh lên đường cho tất cả những ai bước theo Người: " Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở nên môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy cho họ tuân giữ những điều Thầy truyền cho anh em" (Mt 28,19-20).

"Như Công đồng Vatican II đã chỉ rõ, ơn gọi của người giáo dân đặt họ ngay vào trong thế giới để thi hành những phận vụ đa dạng nhất, chính tại nơi đây họ được mời gọi Truyền Bá Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô (x. Hiến chế Ánh sáng muôn dân, 31). Do ơn sủng và do ơn gọi của Bí Tích Thánh Tẩy và Thêm Sức, mọi giáo dân đều là nhà Truyền giáo; và địa bàn truyền giáo của họ là cả một thế giới rộng lớn và phức tạp như: chính trị, kinh tế, công nghiệp, giáo dục, truyền thông, kỹ thuật và thể thao. Tôi xin gửi lời cám ơn của tòan thể Giáo hội đến họ và tôi khuyên tất cả giáo dân nhận lấy vai trò riêng của mình trong đời sống và sứ mạng của Dân Chúa, là làm chứng cho Đức Kitô ở bất cứ nơi nào mình có mặt" (Giáo Hội tại Á Châu, 45).

Nhờ việc lãnh nhận Phép Rửa Tội và Phép Thêm Sức, chúng ta được phục hồi địa vị làm con Chúa trong đời sống ân sủng và được mời gọi trở nên chứng nhân cho tình thương của Chúa giữa anh em mình: Tông đồ truyền giáo.  

Được cứu chuộc, là được Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương, cụ thể qua cái chết và sống lại của Ngôi Hai Thiên Chúa và đáp lại tình thương đó của Chúa. Vì vậy, đến lượt chúng ta cũng phải yêu thương anh em mình qua việc làm cho họ đón nhận tình thương của Chúa để họ cũng được cứu chuộc. Đó chính là việc truyền giáo.  

Mỗi người trong bậc sống của mình, bằng đời sống chứng tá, qua việc vâng phục trọn vẹn thánh ý của Chúa trong đời sống mình, theo gương Đức Trinh Nữ Maria, sống đạo đức gương mẫu, là làm chứng cách hữu hiệu nhất về Chúa cho anh em mình. Mà sống như thế là chúng ta hướng đến đích trọn lành của người tín hữu là sống thánh.  

Cũng cần lưu ý rằng chỉ khi nào con tim người khác rung cảm trước lối sống tốt đẹp của chúng ta, họ mới "ngộ" ra Thiên Chúa chúng ta thờ và sẳn lòng theo Ngài.  

Xin cho chúng con, bằng đời sống bình thường hằng ngày nhưng với chất lượng đức tin tuyệt vời, trở nên chứng nhân sống động về tình thương của Chúa giữa môi trường chúng con đang sống. Amen.


1927    11-03-2011 09:32:29