Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Ý Truyền Giáo_Tháng 09_2007


Ý TRUYỀN GIÁO
Tháng 09/2007

Ý truyền giáo: Cầu cho tất cả các nhà truyền giáo gắn bó với Đức Kitô :

Xin cho các nhà truyền giáo luôn vui mừng gắn bó với Đức Giêsu Kitô, để có thể vượt qua những khó khăn gặp phải trong cuộc sống thường ngày.

NHÀ TRUYỀN GIÁO, HIỆN THÂN ĐỨC KITÔ

"Ngày nay, người ta cần nhân chứng hơn thầy dạy". Lời của Đức Thánh Cha ngày nào vẫn còn giá trị cho những ai muốn dấn thân cho sứ mạng loan Tin Mừng Đức Kitô. Quả thật, Đức Kitô là một Thiên Chúa xa lạ đối với nhiều người trong kỷ nguyên hiện đại. Người ta có thể quên mất Ngài nếu như không được thấy Ngài qua những môn đệ hay những ai làm chứng cho Ngài.

Chính vì thế mà ngày nay, sứ mạng truyền giáo sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như chúng ta chỉ tập trung sứ mạng ấy trong việc rao giảng qua giáo thuyết. Do đó, chúng ta cần phải suy nghĩ đến một hướng truyền giáo mới hữu hiệu và hợp với bối cảnh xã hội ngày nay hơn. Cách thức ấy chính là sự hiện diện cụ thể bằng đời sống chứng nhân sống động của những môn đệ Chúa Kitô.

Vấn đề đặt ra là làm sao chúng ta có thể sống tinh thần Tin Mừng, để tinh thần ấy trở nên một lời mời gọi có tính thuyết phục con người trong bối cảnh hôm nay. Vì thấy được những khó khăn mà các nhà truyền giáo sẽ phải đối mặt trong thiên niên kỷ mới, nên Đức Thánh Cha không ngừng mời gọi chúng ta tha thiết cầu nguyện cho các nhà truyền giáo không chỉ được ơn khôn ngoan, sáng suốt mà còn cầu xin cho các vị ấy biết sống gắn bó mật tiết với Đức Kitô. Chính nhờ sự gắn bó với Đức Giêsu Kitô mà các ngài có thể vượt qua những khó khăn, những vất vả trong sứ vụ của mình.

Gắn bó với Đức Giêsu Kitô chính là tháp nhập, là liên kết, là bám chặt hay theo sát Ngài. Khi làm được như thế, chúng ta mới hiểu được Đức Kitô và có cảm nghiệm về sự hiện diện của Ngài để có thể chia sẻ về Ngài cho những ai chưa nhận biết Ngài trong cuộc đời này. Nhờ đời sống như thế, chúng ta mới có thể phác họa lại được chân dung của Đấng mà chúng ta đang nỗ lực làm chứng bằng cuộc đời của mình. Người ta có thể biết được Đức Kitô xuyên qua chính đời sống của những người Kitô hữu.

Bước vào và sống đời sống chứng nhân cho Đức Giêsu Kitô, người tín hữu sẽ phải gặp những thử thách và cám dỗ đang vây kín. Một trong những cám dỗâ ấy là thấy mình cô đơn và đang bước đi trên con đường chẳng mấy ai đi. Bên cạnh đó, còn có một cám dỗ lớn nữa là đời sống vật chất, tìm mọi cách để sống cho riêng mình. Sống trong xã hội hiện đại này, chúng ta không thể tránh khỏi xu hướng ấy. Nhiều lúc, chúng ta cảm thấy như bị dằn vặt, xâu xé và đau đớn khi chúng ta không có một cái gì cho riêng mình. Nếu không biết gắn bó với Đức Kitô, chúng ta sẽ bỏ cuộc, sẽ ngã gục hay không còn tha thiết gì trong sứ mạng của mình nữa. Chúng ta hãy nhớ đến những lời Đức Giêsu đã nói với chúng ta: "Hãy can đảm lên và đừng sợ, vì Thầy đã thắng thế gian".

Lạy Chúa Giêsu, chúng con vẫn biết rằng sứ mạng của con vào cuộc đời này chính là để sống và làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa "Thiên Chúa yêu thế gian". Nhưng Chúa ơi, chúng con sẽ bỏ cuộc, sẽ thất bại nếu chúng con không ý thứ Chúa đang đồng hành, đang ở với chúng con trên mọi nẻo đường khi những cám dỗ cứ ngày đêm vây kín lấy con. Xin cho con biết nhận ra Chúa đang hiện diện cách sống động nơi tha nhân và Chúa đang đợi con ở phía trước cuộc hành trình đầy chông gai này, để con can đảm và hay say tiến bước bất chấp mọi chông gai ngăn lối. Amen.



2683    12-03-2011 14:36:23