Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Công bố logo Đại Hội Gia Đình Thế Giới 2018

 Các gia đình, thế giới, Giáo Hội, Thánh Giá và Thiên Chúa Ba Ngôi là những yếu tố chứa đựng trong logo của Đại Hội Gia Đình Thế Giới (World Meeting of Families) lần kế tiếp được tổ chức tại Thủ đô Dublin của Ireland từ ngày 22 đến 26 tháng 8 năm 2018.

 
Logo được thiết kế bởi Ronan Lynch với sự hợp tác cùng Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ (Aid to the Church in Need) mà trung tâm là hình ảnh một gia đình. Theo diễn giải quảng bá trên trang web của Đai Hội (http://www.worldmeeting2018.ie/) thì các thành viên đại diện cho gia đình này với các thế hệ và vai trò khác nhau, cùng sánh bước trong sự hiệp nhất, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Hình bản đồ thế giới làm phông nền đại diện cho ngôi nhà chung của tất cả các gia đình thuộc mọi châu lục, được mời gọi tham gia vào sự kiện quốc tế này.
 
Hình bán nguyệt với cây Thánh Giá trên đỉnh phản ánh logo của Tổng giáo phận Dublin và đại diện cho tình yêu Thiên Chúa lan tỏa từ Thánh Giá, bao bọc và giúp đỡ cho tất cả các gia đình trên thế giới, không loại trừ bất kỳ ai: từ các cặp vợ chồng, người già, người độc thân, góa phụ, đến tu sĩ, giáo sĩ và trẻ em... họ đều là thành viên quan trọng của gia đình, và mọi người được mời gọi tham gia vào Đại Hội.
 
Đường nét vững chắc của hình bán nguyệt màu đỏ như là hình ảnh tượng trưng cho mái vòm nhà thờ bao phủ, bảo vệ và nâng đỡ các gia đình. Khi các gia đình được vững vàng thì Giáo Hội và xã hội được mạnh mẽ hơn.
 
Thánh Giá là biểu tượng đỉnh cao về tình yêu tự hiến của Chúa Giêsu và là trung tâm của hôn nhân và đời sống gia đình. Các tia sáng diễn đạt cho ân sủng của Chúa Thánh Thần, lan tỏa từ Thánh Giá làm hiệp nhất các gia đình trong tình yêu. Hơn nữa, Thánh Giá là một biểu tượng có trong logo của đất nước Ireland, thể hiện căn tính Kitô giáo của đất nước này. Hình ảnh này cũng là cây "Thánh Giá Giáo Hoàng" được dựng trong Công viên Phoenix ở Dublin, nơi mà vào năm 1979 có hơn một triệu người Công giáo đến cầu nguyện với Thánh Gioan Phaolô II, đấng sáng lập ra Đại Hội Gia Đình Thế Giới.
 
Cuối cùng, hình xoắn ốc trong logo mang đặc tính văn hóa Celtic. Thực tế, đây là một biểu tượng thường thấy trên di vật khảo cổ Ireland, và được sử dụng ở đây như là một biểu tượng của Thiên Chúa Ba Ngôi.
691    23-03-2018