Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Cuộc thi âm nhạc thiếu nhi quốc tế nhân Tháng Truyền giáo 2019

 

 
Đối tượng cuộc thi sáng tác âm nhạc là các trẻ em và thanh thiếu niên từ tất cả các giáo phận trên thế giới. Các em có thể được sự hỗ trợ của các linh hoạt viên, giáo lý viên hay các thầy cô trong việc viết lời hay nhạc với nội dung “Được rửa tội và được sai đi”.

logo.jpg
Logo Tháng truyền giáo ngoại thường vào 10/2019

 

Nhân Tháng truyền giáo ngoại thường 2019 vào tháng 10 với chủ đề “Được rửa tội và được sai đi”, Hội Nhi Đồng Truyền Giáo mở một cuộc thi âm nhạc với cùng chủ đề: “Được rửa tội và được sai đi: ca mừng truyền giáo”.

 

Đối tượng tham gia là các trẻ em và thanh thiếu niên từ tất cả các giáo phận trên thế giới. Các em có thể được sự hỗ trợ của các linh hoạt viên, giáo lý viên hay các thầy cô trong việc viết lời hay nhạc với nội dung “Được rửa tội và được sai đi”.

 

Lời và nhạc được viết bằng ngôn ngữ địa phương và theo phong tục tập quán địa phương. Bài hát, sau khi chọn ở cấp giáo phận, được gởi dưới dạng file audio và video, đến Hội Giáo hoàng Truyền giáo của nước mình.

 

Tại Việt Nam, giám đốc toàn quốc Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo là Lm. Giêrônimô Nguyễn Đình Công, thuộc giáo phận Xuân Lộc. Email: pmsvietnam2017@gmail.com.

 

Sơ Roberto Tremarelli, Tổng thư ký của Hội Nhi Đồng Truyền Giáo, nói về Cuộc thi “Được rửa tội và được sai đi” rằng: “Chúng tôi hết sức vui mừng về những bài hát đang được viết tại nhiều nước khác nhau, diễn tả sức sống của cộng đoàn giáo hội.” Sơ thêm rằng: “ước mong các giáo phận khác trên thế giới cũng đón nhận lời mời và gởi bài dự thi đến Roma.”

 

Mỗi nước sẽ chọn một bài hát thắng ở cấp độ quốc gia. Sau đó, bài hát này được gởi về Thư ký quốc tế của Hội Nhi đồng Truyền giáo dưới dạng cd/dvd. Hoặc có thể gởi file đến địa chỉ email vati176@poim.va trong năm 2019 và sẽ được công bố dần dần trên website của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo (www.ppoomm.va) và website của Tháng Truyền giáo Ngoại thường (tháng 10/2019) (www.october2019.va). (CSR_3927_2019)

 

Văn Yên, SJ

901    03-07-2019