Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Đoàn CTXH Nghĩa Sinh: Giúp cho 30 em cô nhi đóng học phí và mua học cụ đầu niên học 2018-2019

 

 
Đáp lời kêu gọi của Trung tâm Nhân đạo Chùa Hộ Pháp nơi cần sự hỗ trợ của bà con người Việt giúp cho 30 em cô nhi có tiền trả học phí và mua học cụ (như tập vở, bút giấy, sách giáo khoa), Đoàn CTXH Nghĩa Sinh đã đáp ứng nhu cầu thiết thực nầy bằng cách đến tham quan, tiền trạm, lên chương trình và thực hiện dự án. Các anh chị Nghĩa Sinh đã hăng hái tiếp tay với quý chức tại trung tâm trong dự án xã hội, từ thiện và nhân văn nầy. Trung tâm Nhân đạo Chùa Hộ Pháp là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe thể lý và giáo dục tâm trí cho các em cô nhi.

 nghiasinh.jpg

 

LÒNG QUẢNG ĐẠI CỦA ÂN NHÂN

Nhận được lời kêu gọi của Đoàn CTXH Nghĩa Sinh, quý ân nhân Nghĩa Sinh ở nhiều nơi, thuộc nhiều đoàn thể và từng cá nhân đã từ tâm quảng đại đóng góp cho dự án giúp đỡ các em cô nhi. Khi ngân khoản đóng góp đạt chuẩn định, vào sáng ngày 1/9/2018, Đoàn Công tác Xã hội Nghĩa Sinh đã lên đường đến nơi thăm hỏi, an ủi, khích lệ và trao tặng 38 triệu 500 ngàn VNĐ cho 30 em cô nhi để đóng học phí và mua học cụ đầu niên học 2018-2019. Nơi 30 em cô nhi được dưỡng dục là Trung tâm Nhân đạo Chùa Hộ Pháp, tọa lạc tại ấp 2, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa.

 

ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI THÂN THƯƠNG

 

Thay mặt Trung tâm Nhân đạo Chùa Hộ Pháp, Đại đức Thích Nhuận Nghĩa đã ân cần đón tiếp Đoàn Công tác Xã hội Nghĩa Sinh và hướng dẫn đoàn tiếp xúc và giao lưu với các em cô nhi. Nói về các em, Đại đức cho biết sự sống của các em cô nhi gắn liền với sự hiện diện của hàng xóm. Ai có gì thì mang tặng cho các cháu thứ ấy -- từ nải chuối, quả đu đủ đến lon gạo, hộp sữa... Sư cô đặc trách dưỡng dục các em tâm sự: Nhờ ơn Trời Phật, các em cô nhi rất được an ủi khi tiếp nhận tấm lòng từ tâm của bá tánh. Vào dịp Tết hay đầu năm học, các em hân hoan đón tiếp các đoàn công tác xã hội từ thiện như Nghĩa Sinh. Những cuộc viếng thăm như hôm nay đã giúp các em vơi đi nỗi buồn “mồ côi” và đã đem đến cho các em niềm vui và sự khích lệ.

 

CẢM NHẬN & HÀNH ĐỘNG NHÂN ÁI

 

Khác với những em nhỏ bình thường, các em mồ côi không có may mắn bên mẹ, bên cha, bên anh chị -- một mất mát to lớn trong cuộc sống. Thế nhưng, khi được đón nhận tình cảm từ những người xung quanh dành cho mình, các em như được vơi đi nỗi buồn để dồn nỗ lực vào việc học hỏi và luyện tập để trở thành những người cha, người mẹ, người anh, người chị tốt trong tương lai. Người thì giúp gạo, người thì cho sữa, người thì áo quần... Không có những tấm lòng như thế, các hội thiện nuôi dưỡng cô nhi làm sao lo nổi cho các cháu. Sự quan tâm từ các tổ chức từ thiện như Nghĩa Sinh sẽ là những động viên, khích lệ, ảnh hưởng rất lớn  giúp Trung tâm Nhân đạo Chùa Hộ Pháp tiếp tục đồng hành cùng các em cô nhi vượt qua nghịch cảnh của số phận.

 

KHI CHO ĐI CHÍNH LÀ LÚC ĐÓN NHẬN

 

Cảm nhận được những xúc động tâm lý và tình cảm nơi các em cô nhi, ba thành viên của Đoàn là Nghĩa Sinh Võ Anh Dũng và Nghĩa Sinh Xuân Lê đã chia sẻ trên FaceBook của mình sau chuyến công tác ngày 1/9/2018 như sau:

 

Võ Anh Dũng:
Pháp duyên là Đạo hạnh của Nhân sinh
Thiện nguyện là Phúc phận của Nghĩa Sinh
Một đóa Tường Vi mùa báo hiếu
Cả trời Nhân ái tiết Vu Lan...

 

Xuân Lê:
Đoàn CTXH Nghĩa Sinh đã hoàn thành nhiệm vụ
Một công việc đầy ý nghĩa nhân bản và nhân văn
30 trẻ thơ được truyền luồng nhân điện và nhân ái
Một dự án thiện nghĩa thành công, tốt đẹp thay...

 

Hiền Huynh:
Chấp nhận mình như quà tặng tha nhân
Chào đón người như ân ban Thượng đế
Khi cho đi chính là lúc đón nhận
Cho tình yêu, hoa quả được nhân lên...

Nguyễn Vũ Khánh Hoàng

573    03-09-2018