Sidebar

Thứ Tư
17.04.2024

Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum : Khóa Ơn Gọi 2018

          “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít !”. Lời mời gọi cũng như ước nguyện của Thầy Chí Thánh Giêsu vẫn còn đó và vẫn vang vọng cho đến ngày hôm nay. Nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường và hạn chế sinh con thì ơn gọi tận hiến hay thợ gặt lại cần ít. Chính vì thế, cần phải tổ chức, cần phải cổ võ cho ơn gọi và nhất là cầu nguyện cho ơn gọi.

          Với tất cả tâm tình cũng như thao thức về ơn gọi của Hội Dòng, Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum vẫn cầu nguyện mỗi ngày để Hội Dòng có thêm ơn gọi, kèm theo lời cầu nguyện, nhiều chương trình cổ võ cho ơn gọi thì trong các ngày 12,13,14.6.2018 Hội Dòng tổ chức Khóa Ơn Gọi.

          Khóa Ơn Gọi năm nay với chủ đề “Con đường Giêsu”.

          Để có ngày hôm nay, nhiều cộng đoàn và nhiều nơi đã thông báo cũng như quy tụ các em có ý hướng dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì. Khóa Ơn Gọi năm nay quy tụ được 86 em đến từ 30 họ đạo thuộc 9 giáo phận.

          Ở cái tuổi ô mai, học trò và tâm hồn đơn sơ trong sáng, để đưa các em hiểu đời sống ơn gọi cũng như đời sống cộng đoàn không phải là điều đơn giản. Nhưng, với tất cả tâm tình, 2 Cha là Cha Gioan Phạm Hữu Diện – cha sở Cái Nhum cũng là Cha Linh Hướng cho Hội dòng và Cha phó là Cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã đưa các em đến với Hội Dòng Cái Nhum qua những lời dẫn, những tâm tình hết sức đơn sơ nhưng dễ hiểu về định hướng ơn gọi cũng như đời sống cộng đoàn.

          Một trong những điều khá khó của đời tận hiến đó chính là đời sống cộng đoàn nhưng rồi với tài khéo léo và tinh tế, Cha Phêrô đã gợi lên những trò chơi, những sinh hoạt chung mang tính cộng đoàn để Cha đẩy đến đỉnh cao của bài thuyết trình về đời sống cộng đoàn cho các em.

          Hẳn nhiên, hiểu về Dòng hơn ai hết là Dì đặc trách ơn gọi trong Khóa Ơn Gọi này để rồi Dì đã đại diện Nhà Dòng để cho các em biết định hướng, linh đạo của Hội Dòng cho các em muốn tìm hiểu. Kèm theo các bài thuyết trình của quý Cha thì các em có Hội Chợ Ẩm Thực cũng như có những buổi thuyết trình sau khi thảo luận từ các tổ được chia nhỏ.

          Những thắc mắc về ơn gọi cũng được giải đáp để thỏa lòng mong ước của các em khi đến với Khóa Ơn Gọi này.

          Đặc biệt, trước khi ra về với gia đình, với họ đạo, các em được Dì Tổng Phụ Trách gặp gỡ, chia sẻ sau Thánh Lễ tạ ơn. Những tấm hình lưu niệm chung được ghi lại để như là kỷ niệm đẹp của những tâm hồn muốn tận hiến đời mình cho Chúa.

          Thời gian đến và đi thật nhanh, những ngày tìm hiểu ơn gọi của Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum đã khép lại trong bầu khí yêu thương, hân hoan và đầy hy vọng.

          Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse và Đấng sáng lập để ngày mỗi ngày Hội Dòng Cái Nhum phát triển cũng như sống trọn vẹn đời tận hiến như Chúa muốn. Nguyện xin Chúa chúc lành và thánh hóa cho những nguyện ước thánh hiện của các em từ khi các em còn nhỏ và chập chững bước vào đời cũng như quyết định ơn gọi của đời mình.
1-ghi-danh
2lam-quen
3-mua-chu-de
4-di-phu-trach-on-goi-gap-go
5-2-di-mc-huong-dan-chuong-trinh
7-cung-mua-voi-cac-em
8-van-nghe-giao-luu
12cha-phero-day

16-thuyet-trinh-theo-to
15-hoi-cho-am-thuc
17-thuyet-trinh-theo-to

30bao-tuong-theo-to
12cha-phero-day1
16-thuyet-trinh-theo-to1
31-luong-dinh-dang-ky-di-tu
32luong-dinh-dang-ky-di-tu
12-the-duc-buoi-sang
13-hoi-cho-am-thuc
21-dai-dien-cac-ho-dao
22-anh-luu-niem-chung





         

         

 

 

 

2151    15-06-2018