Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Đức TGM của Panama đến Roma để chuẩn bị cho Đại hội Giới trẻ Thế giới 2019

 

  Ngày Giới trẻ Thế giới Panama bắt đầu khởi động. Đức Tổng Giám mục José Domingo Ulloa cũng đã đến Ba Lan để trao đổi kinh nghiệm với ban tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới vừa qua.

 Ngài giải thích rằng giai đoạn nhạy cảm nhất vào lúc này là chuẩn bị chỗ ở cho hàng trăm khách hành hương sẽ đến Panama.

 Đức Ông Jose Domingo Ulloa, Tổng Giám mục Panama:

“Chúng tôi có phương châm: trong mỗi khách hành hương trẻ chúng ta chào đón Chúa Giêsu, và ngay bây giờ đó là ưu tiên hàng đầu. Tìm kiếm nơi ở cho những thanh thiếu niên.”

 Đức Tổng Giám mục cũng đã đến Roma để gặp gỡ Tổng trưởng Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Đời sống, Đức Hồng y Kevin Farrell.

 Cả hai đã nghiên cứu những bước tiếp theo. Ví dụ, ở thành phố vĩnh cửu vào ngày 09 Tháng Tư, Chúa Nhật Lễ Lá, giới trẻ Ba Lan sẽ trao Thánh Giá Ngày Giới trẻ Thế giới cho thanh niên của Trung Mỹ. Đó là cử chỉ phục vụ cho việc đánh giá vai trò của giới trẻ.

 Đức Ông Jose Domingo Ulloa:

“Giới trẻ cần chúng ta mang đến cho họ cơ hội, và giúp họ hiểu rằng chính họ đang kiểm soát hiện tại và tương lai của mình. Và nó còn có nhiệm vụ quyết định sự trưởng thành của xã hội để thực sự tin tưởng vào giới trẻ.”

 Trong những tháng tới, nhiều khả năng vào tháng Tư, logo và bài thánh ca của ĐHGTTG ​​Panama sẽ được ra mắt, theo phương châm của Mẹ Maria là “tôi là tôi tớ của Chúa. Tôi xin thực hiện như lời Người.” Đó là một chủ đề rất phù hợp với thượng hội đồng tiếp theo mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã triệu tập tại Roma, Thượng Hội đồng về giới trẻ và ơn gọi.

 

 Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

717    22-02-2017