Sidebar

Thứ Ba
16.04.2024

Lộ Mới: Thăm Tết dưỡng lão Dòng MTG Cái Nhum - năm 2017

LỘ MỚI THĂM TẾT DƯỠNG LÃO MTG CÁI NHUM 2017

 

Tết đến, người người đều vui mừng, nhà nhà đều sum họp bên mái ấm gia đình. Ngày Tết đoàn tụ gia đình. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những người không đoàn tụ gia đình theo kiểu xã hội. Đó là các Tu Sĩ già cả lớn tuổi đang hiện diện trong viện dưỡng lão của nhà dòng. Họ là những người lớn tuổi nên có thể không còn cha mẹ anh chị em ruột thịt, có thể họ là những người già cả yếu ớt vì tuổi cao sức yếu không thể đi lại bình thường, không thể về gia đình theo huyết thống máu thịt để hiện diện vui tết với đàn cháu chít của mình nữa... Họ lưu lại, ở lại trong nhà dòng như một cách hiện diện mới, sống bằng tình huynh đệ Tu Sĩ suốt ngày kể cả ngày Tết để chăm lo đời sống thiêng liêng, siêng năng cầu nguyện hướng về Chúa và tha thiết phục vụ phần rỗi các linh hồn.

Mừng xuân Đinh Đậu 2017, một số giáo dân Lộ Mới có dịp đến Nhà Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum, mừng tuổi, tặng quà cho các bà dưỡng lão trong nhà dòng và khám phá ra những cảm nhận, xin được chia sẻ:

Về phía Các Dì dưỡng lão vui mừng vì có người đến thăm dịp ngày tư ngày tết, vui mừng vì cảm nhận còn người quan tâm, yêu thương thăm viếng. Vì thế các bà dù tuổi cao sức yêu nhưng vẫn hồn nhiên rạng rỡ, vui mừng hân hoan, uyên thuyên, cười nói... như đang diễn tả một sức sống, một tình yêu, đang dâng trào mãnh liệt vì tình yêu mến Thiên Chúa và tha nhân trong đời sống của người Tu Sĩ, quảng đại mãi dù cho đến tuổi xế chiều, những giây phút cuối của đời người để dám nói lên một tình yêu dâng hiến trọn vẹn cho Chúa và Giáo Hội.

Về phía giáo dân, bà con giáo dân Lộ Mới vui mừng khi gặp gỡ các bà dưỡng lão và khám phá ra rằng trong cuộc sống bon chen của đời người, cuộc sống bươn chảy phần đấu, cuộc sống tranh giành nhộn nhịp của biết bao nhiêu người phải mưu sinh thì bà con vẫn còn khám phá ra một số người đang sống khiêm tốn, âm thầm lặng lẽ nhưng hiệu quả tích cực đó là các người tu sĩ mà cụ thể các bà dưỡng lão hôm nay được gặp gỡ. Giáo dân nhận ra bên cạnh cuộc sống của mình vẫn còn có những người Tu Sĩ, các Dì quảng đại hy sinh lo giúp đỡ về phần thiêng liêng cho con người.  Đời sống của các Dì dưỡng lão thật cao đẹp làm sao! Họ sống hồn nhiên, lạc quan, thoải mái, yêu đời như đang tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa quan phòng. Đúng như lời thánh vịnh “Ai vui vẻ dâng hiến thì được Thiên Chúa yêu thương”.

Cảm ơn Chúa đã cho chúng con một mùa xuân mới, một mùa xuân mới đầy ý nghĩa, ý nghĩa tình Chúa tình người. Chúa đã cho những nữ tu hiến dâng phục vụ trong âm thầm lặng lẽ hy sinh; Chúa cho chúng con khám phá ra những niềm vui trong tâm hôn yếu ớt kia, lặng lẽ nhưng đầy mạnh mẽ kiên trung phó thác cuộc đời mình vào Chúa.
untitled1234

untitled112

untitled21



untitled3

untitled41

untitled5


untitled6
untitled8


untitled10

untitled111
 

 

 untitled13


untitled131

untitled14

3754    15-02-2017 13:59:11