Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Lời nguyện tín hữu – Lễ Thánh Giuse (19-03)

.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tếAnh chị em thân mến, Thánh Giuse đã được Thiên Chúa trao cho sứ mạng làm Cha Nuôi Đấng Cứu Thế và bảo vệ gia đình Nazareth. Bằng lòng tin mạnh mẽ, ngài hết lòng cộng tác với ơn Chúa để chu toàn trọn vẹn sứ mạng này. Trong tâm tình yêu mến và nhờ lời cầu bầu của ngài, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:

  1. Thánh Giuse luôn yêu thương, giữ gìn Hội Thánh. Chúng ta cùng cầu xin cho Đức Giáo hoàng Phanxicô, các giám mục và linh mục / luôn biết lắng nghe và thực thi ý Chúa, để nhờ đời sống gương mẫu, các ngài củng cố đức tin của dân Chúa ngày càng vững mạnh hơn.
  2. “Ta đã đặt ngươi làm cha nhiều dân tộc”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ trong gia đình, biết đặt tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm trong việc giáo dục và nuôi dạy con cái.
  3. Thánh Giuse là Bổn mạng Dòng Mến Thánh Giá. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Nữ tu Mến Thánh Giá và những Anh chị em sống trong linh đạo Mến Thánh Giá/ luôn noi gương Thánh Bổn mạng: nỗ lực thánh hóa bản thân, khiêm tốn phục vụ, và sẵn lòng vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.
  4. Trong tâm tình mừng lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Tổng Giuse, Cha chủ tế, Quý Cha, những ai đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, và mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ biết bắt chước vị thánh bổn mạng của mình, làm mọi việc trong thầm lặng, hy sinh, hầu Thánh ý của Thiên Chúa được thể hiện cách cụ thể.

Chủ tếLạy Thiên Chúa toàn năng, chúng con cảm tạ Chúa luôn quan phòng và tiền định mọi sự. Xin biến đổi chúng con và giúp chúng con biết noi gương thầm lặng của Thánh Giuse, biết quên mình mà dấn thân phụng sự Chúa và hết lòng vì tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

     

4896    08-03-2020