Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Một nữ tu vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020

Một nữ tu vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020


 
Trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất năm 2020 do báo Time chọn năm nay có sơ Norma Pimentel, nổi tiếng về hoạt động trợ giúp người di dân ở biên giới Hoa Kỳ - Mexico, gần thành phố Brownsville, bang Texas.

NormaPimentel.jpg

Sơ Pimentel thuộc dòng các Nhà Truyền giáo của Chúa Giê-su, là giám đốc điều hành của Tổ chức từ thiện Công giáo ở Thung lũng Rio Grande, nơi sơ điều hành một cơ sở cư trú lớn cho những người di cư đã được thả khỏi nơi canh giữ người nhập cư.

 

Trước đây, sơ Pimentel đã kêu gọi chấm dứt các kế hoạch Bảo vệ Người di cư và chính sách năm 2019 “Ở lại Mexico”. Chính sách này yêu cầu những người xin tị nạn phải ở lại bên kia biên giới cho đến khi trường hợp của họ được quyết định.

 

Sau khi chính sách được áp dụng, sơ Pimentel đã chuyển các hoạt động của mình sang phía biên giới Mexico và hiện đang hỗ trợ những người đang ở trong trại di cư ở Matamoros.

 

Giúp tôn trọng sự sống con người

 

Trên Facebook, hôm 22/9, sơ Pimentel cho biết sơ “vinh dự” lọt vào danh sách, và nói thêm rằng sơ tin rằng việc sơ được chọn vào danh sách “là sự nhìn nhận công việc mà chúng tôi làm tại đây, ở biên giới. Đó là khôi phục nhân phẩm cho những người khốn khổ”.

 

Sơ nói thêm: “Đó là sự nhìn nhận lòng hảo tâm của người dân Thung lũng Rio Grande và từ khắp nước Mỹ. Chúng tôi cùng nhau nhận ra rằng mình có trách nhiệm. Chúng ta là một dân tộc của Chúa, những người được hướng dẫn bởi sự hiện diện của Chúa trong chính chúng ta và nơi những người khác ”. “Khi chúng ta nhìn thấy sự đau khổ của con người, chúng ta không thể quay lưng lại, chúng ta phải đáp lời. Tôi hy vọng rằng sự công nhận này sẽ giúp hiểu biết hơn và giúp mọi người thấy rõ hơn những gì chúng ta có thể làm để tôn trọng mọi sự sống con người, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất.”

 

Danh sách đầy đủ của Time 100 người năm nay sẽ được công bố vào ngày 5/10, trên tạp chí tin tức hàng tuần và sẽ bao gồm các nhân vật như Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn; Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm; Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro; và Tổng chưởng lý Hoa Kỳ William Barr. (Crux 23/09/2020)

 

Hồng Thủy

1424    25-09-2020