Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Những chuyến Tông du của ĐGH Phanxicô trong năm 2019

Những chuyến Tông du của ĐGH Phanxicô trong năm 2019

 Lịch trình của Đức Thánh Cha Phanxicô cho năm 2019 đã có đầy đủ các chuyến đi quốc tế. Có năm chuyến hiện đang được xác nhận và hai chuyến khác đang chờ xác nhận trong những tháng tới.

 Ngay đầu năm mới, Đức Thánh Cha sẽ tới Panama để tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới. Ngài sẽ ở lãnh thổ Panama từ ngày 23 đến 27 tháng 1, đánh dấu lần đầu tiên một vị giáo hoàng đến thăm Panama.

 Chỉ một tuần sau khi trở về từ NGTTG, ngài sẽ tới các Tiểu vương quốc Ả Rập. Ngài sẽ ở đó từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 2 và có kế hoạch duy nhất đến thăm Abu Dhabi.

 Đức thánh Cha Phanxicô sẽ tới Marốc vào ngày 30 và 31 tháng 3. Đây sẽ là một chuyến đi ngắn hai ngày ở đó ngài sẽ đến thăm Rabat và Casablanca.

 Đức Thánh Cha sẽ du hành tới hai quốc gia Hồi giáo nổi tiếng này nhằm tăng cường đối thoại liên tôn, nhân kỷ niệm 800 năm một chuyến thăm lịch sử khác: đó là Thánh Phanxicô Assisi và Quốc vương Ai Cập, Al-Malik al-Kāmil.

 Tháng 5, ngài sẽ thực hiện hai chuyến đi. Thứ nhất sẽ là từ 5 đến 7 tại Bulgaria và Macedonia, với phương châm “Hòa bình trên Trái đất.” Ở đó, ngài sẽ viếng thăm Skopje, quê hương của Thánh Teresa ở Calcutta.

 Chuyến hứ hai sẽ đến Rumani, từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6. Ngài đến thăm thành phố Bucharest, Iaşi, Blaj, Thánh địa của umuleu Ciuc và Transylvania.

 Trong số những chuyến đi dự kiến ​​sẽ được xác nhận là một đến Nhật Bản, một mong muốn khi còn trẻ của Đức thánh Cha mà ngài đã chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với một nhóm người Nhật Bản.

 Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Và nhân chuyến thăm của các bạn, tôi muốn tuyên bố sẵn sàng đến thăm Nhật Bản vào năm tới. Tôi hy vọng tôi có thể thực hiện được.”

Ngài cũng gợi ý về một chuyến đi có thể đến Mozambique trong cuộc gặp với tổng thống của quốc gia Phi châu này.

 Tổng thống Filipe Nyussi:

“Xin phép cho tôi được thông báo năm tới ngài sẽ đến Mozambique được không?”

 Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Vâng, nếu tôi còn sống.”

 Tổng thống Filipe Nyussi:

“Ngài sẽ còn sống, ngài còn sống mà.”

 Ngoài ra, Đức Thánh Cha Phanxicô, thông qua Tổng thống Hàn Quốc, đã nhận được lời mời lạ lùng đến thăm Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-un. Tuy nhiên, chuyến đi này là khá khó khăn.

 Đó sẽ là một năm rất bận rộn. Trong gần sáu năm trên ngôi vị giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxicô đã viếng thăm 37 quốc gia, một con số đáng kinh ngạc cho rằng ngài được bầu chọn ở tuổi 76. Nguyễn Minh Sơn

 

437    13-01-2019