Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Phút lắng đọng sau ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu năm 2019

Một ngày cầu nguyện cho Ơn Gọi của Giáo Phận trôi qua với biết bao cảm xúc cùng kỷ niệm đẹp. Nó đọng lại trong những cuộc trò chuyện của anh em chủng sinh chúng tôi. Tôi cũng không ngoại lệ, cũng bàn tán sôi nổi không kém, đối với bản thân tôi đây là một ngày rất thú vị và đáng nhớ.

Ngày Ơn Gọi năm nay mang chủ đề “Can đảm, dám liều vì lời hứa của Thiên Chúa”. Đây cũng là nội dung sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày ơn gọi lần thứ 56. Ngài đã đánh đúng tâm lý của các bạn trẻ hiện nay thường sợ hãi, lo lắng, ngại khó trước lời mời gọi dấn thân theo Chúa. Với những lời chia sẻ mộc mạc và những câu chuyện dí dỏm nhưng hết sức thực tế, quý cha đã chuyển tải nội dung sứ điệp của Đức Thánh Cha cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn về những lời dạy bảo của Đức Giáo Hoàng Phanxicô qua sứ điệp này.

Điều làm tôi hết sức ấn tượng đó là bầu khí vui tươi, trẻ trung, đầy sức sống mà các bạn trẻ mang đến trong cuộc gặp gỡ hôm nay. Các cử điệu minh họa cho những bài hát thật sôi động nhưng rất ý nghĩa; những trò chơi vui nhộn, hấp dẫn nhận được bao tiếng cười của các bạn trẻ; cùng với đó là những bài thánh ca ca ngợi tình yêu Thiên Chúa, và mời gọi hiến thân phục vụ…Tất cả làm cho ngày ơn gọi năm 2019 thêm nhiều màu sắc.

Thêm vào đó là sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý thầy, quý dì mà đặc biệt là sự hiện diện của Đức Cha Phêrô, vị cha chung của giáo phận làm cho mọi người cảm nhận được sự quan tâm của quý ngài cho ơn gọi hiến thân phục vụ Giáo hội nói chung và Giáo phận nói riêng…  

Qua một ngày họp mặt thật ý nghĩa và bổ ích, mong sao hồng ân Chúa ban tràn đầy trên Giáo phận Vĩnh Long chúng ta. Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho các bạn trẻ “dám liều” bước theo tiếng mời gọi của Thầy Giêsu, để những mẻ cá lạ lùng sẽ được kéo lên như lời hứa của Ngài cho Giáo Hội và Giáo phận. Xin Mẹ Maria cùng đồng hành với chúng con và các bạn trẻ để mọi người noi gương Mẹ, là người can đảm hơn ai hết vì luôn đón nhận thánh ý Chúa trong suốt cuộc đời mình.

Giuse Nguyễn Thành Nhật Thái - TCV VL
hinh-112hinh-212hinh-31hinh-4hinh-5hinh-6hinh-71hinh-8hinh-9hinh-101hinh-1112

961    19-05-2019