Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

Thánh Lễ tại lễ đài Đức Mẹ Lộ Mới 2017

 

 

Người Công Giáo có lòng yêu mến Mẹ Maria thật đặc biệt. Họ dành cho Mẹ Maria những tâm tình đạo đức không những qua kinh Mân Côi và còn thể hiện bằng các việc đạo đức khác nhau tùy theo điều kiện của mình.

Giáo dân Mặc Bắc càng yêu mến Mẹ Maria hơn nữa. Vì thế, khi đến Mặc Bắc người ta dễ dàng nhìn thấy nhiều tượng đài Đức Mẹ được dựng lên chung quanh họ đạo. Cứ mỗi buổi chiều những nơi có tượng đài Đức Mẹ đều có người Công Giáo quây quần, tụ họp lại để đọc kinh, hát kinh, lần chuỗi kính Đức Mẹ từ người già đến người trẻ.

Nếu người con không thể thiếu vắng Mẹ thì người Công Giáo càng không thể thiếu vắng Mẹ Maria thiêng liêng, là Mẹ Chúa Giê su và cũng là Mẹ của nhân loại. Vì thế, Giáo dân Lộ Mới cũng có tượng đài kính Đức Mẹ đặc biệt tại xóm lá. Nơi đây mỗi buổi chiều người già cả hay thiếu nhi và cả nhiều người lớn tập họp để tỏ lòng yêu mến Mẹ.

Chiều ngày 15 tháng 5 năm 2017, một buổi chiều sau cơn mưa to lúc trưa làm cho cảnh sắc thời tiết tại xóm lá thêm đẹp, cơn mưa buổi trưa càng tô điểm cho không khí bầu trời buổi chiều mát mẽ. Điều này càng làm cho giáo dân Lộ Mới nói riêng và bà con giáo dân Mặc Bắc phấn khởi vì lúc 5 giờ, đông đảo bà con hiện diện để cùng nhau suy gẫm chuỗi Mân Côi kính mến Đức Mẹ và hiệp ý dâng Thánh Lễ sau đó.

Cha Sở họ Mặc Bắc chủ tế Thánh Lễ chiều nay và có đông quý cha đồng tế. Hiện diện đặc biệt trong Thánh Lễ này có Cha giảng lễ Philipphê – Cha Sở họ đạo Tân Long chia sẻ chủ đề hiệp nhất. Trong bài chia sẻ, Cha muốn mời gọi mọi người hiện diện nhìn lên mẫu gương để bắt chước Mẹ Maria, người phụ nữ hiệp lòng hiệp ý với Chúa để thực hiện kế hoạch đầy yêu thương của Thiên Chúa cho con người.  Giáo Hội cũng được mời gọi mà trong đó người tín hữu Kitô hãy hiệp nhất với nhau, với Mẹ Maria và với Chúa để cộng tác, để cùng thực hiện ý Chúa, ý chung, ý phục vụ để hưởng ơn cứu chuộc.

Sau Thánh Lễ, các em thiếu nhi và bà con không phân biệt già trẻ đều được mời tham dự bữa tiệc nho nhỏ chung vui nói lên niềm vui mừng lễ hôm nay và cùng nhau chia sẻ tinh thần huynh đệ hiệp nhất.

Lạy Mẹ Maria xin cầu cho chúng con. Amen.

unnamed-112
unnamed-212

unnamed-312
unnamed-412

unnamed-512

unnamed-612
unnamed-712
unnamed-812
unnamed-912

unnamed-1012
unnamed-1112


unnamed-1212

unnamed12345






1529    31-05-2017