Sidebar

Thứ Bảy
20.04.2024

Trung Tâm Hành Hương Fatima Vĩnh Long : Hành hương kính Mẹ Fatima 13.10

HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ TẠI TTHH FATIMA VĨNH LONG : THEO SỰ HƯỚNG DẪN CỦA MẸ MARIA MẸ CHÚNG TA

          “Muốn sống theo ý Chúa muốn thì chúng ta phải đi theo sự hướng dẫn của Mẹ Maria Mẹ chúng ta như Mẹ nói : Người bảo gì các anh hãy làm theo. Mẹ là mẫu gương của đức vâng lời” ! : Đó chính là tâm tình chính yếu mà Đức Cha Phêrô trao gửi cho cộng đoàn trong ngày hành hương tại Trung Tâm Hành Hương Fatima Vĩnh Long hôm nay.

          Thật vậy, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, qua bao thăng trầm lịch sử cứu độ, chỉ có con đường duy nhất để được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa là vâng theo Thánh ý Chúa. Và, người nữ đâu tiên trên thế giới này đã vâng phục Thánh ý Chúa trọn cả cuộc đời chính là Đức Trinh Nữ Maria. Mẹ Maria chính là mẫu gương cho nhân loại mọi thời và mọi nơi.

          Mọi người không thể nào quên kỷ niệm Fatima với sứ điệp của Mẹ vào ngày 13 tháng 10 năm 1917. Chính vì thế, cứ ngày này, mọi người lại quy tụ với nhau mừng kính Mẹ.

          Hòa cùng niềm vui cũng như sùng kính Mẹ nhân ngày kỷ niệm 101 năm Mẹ hiện ra tại Fatima, hôm nay 13 tháng 10 năm 2018, tại Trung Tâm Hành Hương Fatima Vĩnh Long cũng hân hoan mừng kính Mẹ.

          Chương trình hành hương tại TTHH Fatima Vĩnh Long khởi đi từ trưa hôm qua và kết thúc vào chiều tối hôm nay 13 tháng 10.

          9 g 30 sáng nay, Đức Giám Mục giáo phận Vĩnh Long đã về Fatima để cùng dâng Thánh Lễ mừng kính Mẹ.

          Hiệp thông với Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai có Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương – Tổng Đại Diện giáo phận và nhiều Cha khác nữa.

          Trong bài chia sẻ, Đức Cha gợi lại hình ảnh và tâm tình của Mẹ Maria trong tiệc cưới Cana. Kèm theo những phân tích thật sâu sắc qua biến cố Chúa Giêsu làm phép lạ đầu tiên này tại Cana, Đức Cha nhắn gửi cộng đoàn : “Phải biết vâng lời Mẹ để sống theo Thánh ý Chúa”

          Đức Cha nói : “Qua sự vâng phục, chúng ta trở thành người cộng tác như các gia nhân trong bữa tiệc và bảo đảm niềm vui cho đám cưới. Chính Chúa Giêsu đã làm mọi sự, Chúa làm mọi sự cho ta miễn là chúng ta đừng mất đi sự vâng phục Chúa. Mẹ luôn luôn chú ý đến những nhu cầu của chúng ta và chú ý ý muốn của Thiên Chúa. Nhu cầu căn bản nhất của con người và Thiên Chúa là sự cứu rỗi của Thiên Chúa.

          Mẹ đầy ân phúc, Mẹ sẵn sàng cộng tác cứu rỗi trong đó có chúng ta.

          Chúng ta hãy nghe lời Mẹ, Người bảo gì chúng ta cứ làm theo. Qua Mẹ Maria, chúng ta đến với Chúa Giêsu. Nghe và sống lời Chúa Giêsu. Mẹ nhắn từng người, từng gia đình : các con hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi, hãy tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ. Các lời nhắn này qua việc lần chuỗi Mân Côi.

          Sau đó, Đức Cha nhắn lại các lời giảng của các Đức Thánh Cha về chiêm ngắm mầu nhiệm Vui Thương Mừng ... chúng ta có thể thấy ánh sáng, kế hoạch tình yêu mà Chúa dành cho từng người chúng ta.

          Đặc biệt, Đức Cha nhắn với cộng đoàn về sức mạnh của lời kinh Mân Côi : Kinh Mân Côi là nguồn ơn lành ngăn chặn sự xuống cấp của gia đình, của mỗi người chúng ta.

          Chúng ta dừng lại để suy niệm các mầu nhiệm. Chúng ta nổ lực động viên bạn bè, gia đình đọc kinh Mân Côi để thường xuyên tiếp xúc với Mẹ. Nhờ lời Mẹ chuyển cầu xin Mẹ chúc lành cho mỗi người, cho gia đình và cho giáo phận chúng ta”.

          Thánh Lễ mừng kỷ niệm biến cố Fatima cũng như gợi lại sứ điệp Fatima của Mẹ Maria khép lại trong bầu khí trang nghiêm và số sắng.

          Hiệp cùng với tâm tình của vị Cha Chung của Giáo Phận Vĩnh Long, mỗi người hãy cùng lắng nghe và thực hành lời Chúa cũng như chiêm ngắm cuộc đời của Chúa như Mẹ Maria. Và, trong niềm tin tưởng và phó thác, mỗi người hãy tín thác đời mình, gia đình mình và giáo phận Vĩnh Long trong vòng tay yêu thương của Mẹ và sự quan phòng của Thiên Chúa.

Video Thánh Lễhttps://youtu.be/VoIoAOpHp5U
dsc0125
dsc0126
dsc0127
dsc012912
dsc0132
dsc0133
dsc013512
dsc01391
dsc0141
dsc0142123
dsc0143
dsc0144
dsc0150
dsc0153
dsc01581
dsc0159-1
dsc0164
dsc0166









2805    18-10-2018