Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

5 Vị thánh cần thiết để đồng hành cùng bạn và gia đình trong năm 2022

saints2
 Public Domain


Hãy cùng vượt qua những ngày tháng bất định phía trước với sự trợ lực từ những gương mẫu sau đây về đức tin, hy vọng và lòng kiên trì.

Một năm mới bắt đầu mang đến sự hứng khởi xen lẫn lo lắng về những gì sắp xảy ra. Khi chúng ta đón năm 2022 trong bối cảnh đại dịch COVID vẫn còn ảnh hưởng rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta, thì dường như bầu khí vẫn mang đến rất nhiều điều không chắc chắn, mệt mỏi và căng thẳng.

Để giúp bạn và gia đình đối mặt với một năm đầy khó khăn sắp tới bằng trang bị từ một số sự trợ lực thiêng liêng mạnh mẽ, thì dưới đây là danh sách chọn lọc những vị thánh ưu tuyển có thể làm chỗ cậy dựa khi bất cứ khó khăn nào phía trước xảy đến

Để giải quyết với những tai ương về tài chính - Thánh Matthêu

apostolselgrecosanmateoelgrecopd
 El Greco- Public domain

Đối với tình trạng mất việc làm và ổn định kinh tế, hãy tìm đến Thánh Matthêu, người thu thuế, người đã trở thành một trong 12 tông đồđã viết nên một trong bốn sách Phúc Âm. Ngài đã có một bước nhảy vọt về đức tin để đi theo Chúa Giêsu, và chính đức tin đó là điều mà chúng ta cần phải giữ vững để có thể vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Để tăng cường sức khỏe tinh thần - Thánh Oscar Romero

web3saintxsaintoscararnulforomeropdaleteia-1
 Aleteia

Đối với những người đang đối mặt với căng thẳng hay kiệt quệ về tinh thần, có một số vị thánh đáng để học theo, nhưng Đức Giám mục Salvador, Thánh Oscar Romero có vẻ là vị thánh đặc biệt thích hợp cho thời buổi đại dịch COVID ngày nay.

Vị Tổng Giám mục đã thực sự đến gặp một bác sĩ tâm lý để thăm khám vào năm 1966 vì bị kiệt sức. Ngài được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách do ám ảnh thúc đẩy (OCD), một chứng bệnh mà các linh mục đồng nghiệp của ngài gọi là sự đắn đo thái quá, một chứng bệnh tinh thần tương đương với OCD.

Sự kiệt sức của ngài là điều nhiều người có thể gặp phải, và lời kêu gọi chúng ta tuân thủ cẩn thận các biện pháp vệ sinh nghiêm ngặt, vốn đã trở nên ám ảnh đối với một số người, là điều khiến vị thánh được nhiều người mến mộ này trở thành một vị chuyển cầu tuyệt vời.

Để tăng cường sức khỏe cho con cái bạn - Chân phước Carlo Acutis

web3carloacutisportrait
 www.carloacutis.com

Con cái của chúng ta đã thực sự phải chịu gánh nặng của đại dịch COVID, với cuộc sống gia đình, cuộc sống xã hội và việc học hành bị đảo lộn. (Và đó là chưa kể đến sự lo lắng mà nhiều người đã cảm thấy đối với những người thân đã lớn tuổi của họ.)

Tuy nhiên, vị Chân phước trẻ tuổi Carlo Acutis là một tấm gương sáng ngời cho tất cả các bạn trẻ ngày nay. Cậu thiếu niên đáng nể này đã sử dụng kỹ năng công nghệ thông tin (IT) ấn tượng của mình để thâu tập lại các phép lạ Thánh Thể trong những ngày tháng cuối cùng của mình. Những nỗ lực của cậu là minh chứng cho đức tin của cậu và là một lời nhắc nhở rằng nền tảng công nghệ có thể trở thành một động lực tốt cho những đứa trẻ vốn yêu thích màn hình của chúng ta.

Để chống lại đại dịch COVID - Thánh Casimirô

saintcasimirusprinceking
 Wikipedia | Domena publiczna

Nếu bạn hay người thân bị nhiễm virus, hãy cầu khẩn Thánh Casimirô, vị thánh bảo trợ trong những cơn dịch bệnh, để được chữa trị đôi chút về thể chất và tinh thần.

Vị hoàng tử ở thế kỷ 15 của Vương quốc Ba Lan đã dành phần lớn cuộc đời của mình để chăm sóc cho người bệnh và cuối cùng qua đã đời ở tuổi 25 vì bệnh lao, một căn bệnh về đường hô hấp có liên quan đến bệnh đại dịch ngày nay.

Để tái kết nối với bạn bè và gia đình - Thánh Giuse

stjos1
 Madeleine Openshaw ! Shutterstock

Một trong những hệ luỵ của đại dịch kéo dài là nhiều người trở nên thờ ơ hơn và cảm thấy mất đi sự nối kết với bạn bè và gia đình. Vì vậy, đã đến lúc kêu cầu một trong những vị chuyển cầu mạnh thế nhất của chúng ta, người đại diện cho tất cả những gì tốt đẹp về đời sống gia đình - người cha trần thế của Chúa Giêsu, Thánh Giuse.

Trên thực tế, chúng ta hãy có chút gian lận ở đây. Vì xét cho cùng, Thánh Giuse là người mà bạn có thể kêu cầu vì vô số lý do và là vị thánh mà chúng ta có thể noi theo trong suốt cuộc đời.

Tất nhiên, đây chỉ là một số ít các vị thánh phi thường trong số hàng nghìn vị thánh trong lịch sử của Giáo Hội. Và không có giới hạn nào dành cho các vị thánh mà bạn có thể kêu cầu!

Tác giả: Cerith Gardiner - Nguồn: Aleteia (04/01/2022)
Lược dịch: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

4651    05-01-2022