Sidebar

Thứ Năm
25.04.2024

Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum Mừng Lễ Tạ Ơn - Hồng An Tiên Khấn & Kết Quả Cuộc Bầu Cử Tổng Phụ Trách Và Phó Tổng Phụ Trách Nhiệm Kỳ 2013 - 2017

Hằng năm Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum có hai đợt cấm phòng lớn, để Chị Em có dịp trở về Nhà Mẹ học hỏi - trao dồi cho đời sống tinh thần và tình huynh đệ cộng đoàn. Và cũng cũng trong dịp này Hội Dòng có tổ chức mừng lễ Tạ ơn Chúa cho quý Chị Em 25, 50 năm khấn Dòng và hân hoan chào mừng thành viên mới của Hội Dòng qua việc tuyên khấn lần đầu.

Ngày 24 tháng 05 vừa qua, Tất cả Chị em trong Hội Dòng từ các cộng đoàn Họ đạo đã tập trung về Nhà Mẹ đông đủ, cùng nhau lắng nghe những báo cáo về Hội Dòng trong ý thức đồng trách nhiệm, và xây dựng sự hiệp nhất yêu thương trong cộng đoàn, cũng như những đóp góp ý kiến chân thành xây dựng để chuẩn bị cho cuộc tổng tu nghị ngày 31.05.

Để khai mạc cho tuần cấm phòng, Đức Cha Tôma - Giám Mục Giáo Phận đã đến ban huấn từ vào chiều ngày 26.05. Dưới sự hướng dẫn của Đức Ông Phêrô, Hội Dòng đã trãi qua bốn ngày cấm phòng trong bầu khí thinh lặng sốt sắng. Giờ chầu Thánh Thể chiều 29.05, tất cả Chị em đã khấn trọn đời nhắc lại lời khấn. Cùng giờ chầu Thánh Thể ngày hôm sau, 30.05, tất cả Chị em khấn tạm lập lại lời khấn cho một năm mới.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 31.05.2013, Đức Cha Tôma chủ tế cùng với sự dự tham dự của quý Cha trong và ngoài Giáo phận, dâng Thánh Lễ Tạ ơn Chúa cho các Chị em mừng Ngân Khánh - Kim Khánh khấn Dòng, và mừng Hồng ân Tiên Khấn cho 11 thành viên mới của Hội Dòng.

Cùng ngày, vào lúc 14g30, Đức Cha Tôma Chủ tọa cho cuộc bầu cử của Hội Dòng cùng với sự tham dự của Cha Micae - Trưởng Ban Tư Pháp của Giáo phận và Cha Tuyên Úy của Hội Dòng. Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Chị Tổng Phụ Trách Maria Trần Thị Trung và Chị Phó Tổng Phụ Trách Anê Trần Thị Loan đã tái đắc cử nhiệm kỳ II 2013 - 2017.

Kết thúc cuộc bầu cử, trước Thánh Thể Chúa và sự hiện diện của Đức Cha và toàn thể Chị em trong Hội Dòng, hai Chị Tân Tổng Phụ Trách và Tân Phó Tổng Phụ Trách đã Tuyên Xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trước khi thi hành giáo vụ theo điều 833 # 5 Bộ Giáo Luật 1983. Đức Cha Tôma với tư cách là Đấng Bản Quyền và Chủ Tọa đã công bố kết quả bầu cử và Văn Thư Chuẩn Y.

Lời bài hát "Hồng ân Chúa bao la..." được cất lên vang dội trong ngôi Nguyện Đường ấm áp của Hội Dòng trong cơn mưa như trút nước ngoài trời. Tạ ơn Chúa vì muôn vàn Hồng ân Chúa ban cho Hội Dòng!

Một số hình ảnh:

Đức cha thăm hỏi chị em trước khi vào phòng

Đức ông Phêrô hướng dẫn tuần phòng

Chầu Thánh thể

Hồng ân Tiên khấn

Chuẩn bị rước đoàn đồng tế

Đức cha Tôma chủ sự thánh lễ Khấn dòng

Các chị em tiến lên đoan nguyền với Chúa

Đức cha Tôma ban huấn từ trước khi bầu cử

Tuyên thệ

4166    10-06-2013 09:12:37