Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum Tĩnh Tâm Thường Niên 27. 05 – 1. 6. 2012

Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum tọa lạc: ấp Long Huê – xã Long Thới – huyện Chợ Lách – tỉnh Bến Tre. Trực thuộc Giáo Phận Vĩnh Long với sự hướng dẫn của Đức Giám Mục Tôma Nguyễn Văn Tân.

Hội Dòng có hơn 200 nữ tu, sống và phục vụ nơi các họ Đạo trong Giáo Phận. Hằng năm, Hội Dòng có hai đợt cấm phòng lớn tại Nhà Mẹ: đầu năm và giữa năm. Đặc biệt, cấm phòng giữa năm là lễ hội hằng năm, là những ngày mà tất cả Chị em Nữ tu tề tựu về Nhà Mẹ “hâm nóng” lại tình yêu của mình đối với Đức Giêsu, Đối Tượng của Chị em Mến Thánh Giá. Đồng thời, trong dịp này Chị em gặp gỡ cùng nhau học hỏi trao dồi kiến thức thiêng liêng hữu ích cho việc mục vụ và sống đời tu trì, cùng chia sẻ những buồn vui và cùng nhìn lại những thăng trầm trong nửa năm qua để có những bước tiến mới cho công tác mục vụ nơi các họ Đạo.

Trong đợt tĩnh tâm này, Hội Dòng hân hoan đón rước Đức Cha Tôma, Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long đến gặp gỡ và ban huấn từ cho Chị em Nữ tu của Hội Dòng. Và với chủ đề “Đọc niệm Phúc Âm theo Thánh Gioan” và “Cùng với Mẹ Maria dâng lời chúc tụng Thiên Chúa với lời kinh Manificat” Đức Ông Phêrô đã giúp các Nữ tu học hỏi và sống Lời Chúa cách sống động hơn.

Một số hình ảnh


Chào đón Đức cha thăm Hội Dòng

Chầu Thánh Thể

Chị Phó gặp chị em khấn tạm

Chị Tổng gặp chị em khấn trọn

Đức Cha ban huấn từ



Đức Ông Pr chia sẻ Tin mừng

Dùng cơm chung trong một mái nhà

Khuôn viên Hội Dòng

Tham dự Thánh lễ

Tưởng niệm Đấng Sáng Lập Dòng

 

596    01-06-2012 10:35:51