Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

Ngày Họp Mặt Sinh Viên Giáo Phận Vĩnh Long năm 2014

"Sống với nhau" là chủ đề được Ban BAXH - Caritas Vĩnh Long chọn cho ngày họp mặt sinh viên lần này. Ngày 19 tháng 7 năm 2014, đang khi cơn bão số 2 tràn vào các tỉnh phía bắc, thì vùng đồng bằng sông Cửu Long lại đón ánh nắng ban mai dịu nhẹ, rất thuận lợi cho ngày họp mặt sinh viên tại Nhà thờ Chánh tòa Vĩnh Long.

Cha Giacôbê Tươi khai mạc giới thiệu các thành viên trong ban tổ chức và thuyết trình viên là Sr Diễm Hương, giảng viên trường Đại Học Nhân Văn. Tiếp theo, cha Tađêô Don, Giám đốc Caritas Vĩnh Long, nêu lên chủ đề và mục đích ngày họp mặt.

Khai mạc lúc 7 giờ và sẽ bế mạc vào lúc 16 giờ. Vì thời gian ngắn ngủi, chương trình tập trung vào 3 phần chính: khai triển chủ đề - bí tích hòa giải và thánh lễ - thảo luận nhóm.

Sr Diễm Hương trình bày chủ đề một cách sinh động và lôi cuốn, các bạn sinh viên hào hứng tham gia, bầu khí lúc nào cũng vui nhộn. Những kỹ năng giao tiếp được truyền đạt cách dễ hiểu, dễ nhớ giúp những bạn trẻ dễ "sống với nhau" hơn.

Phần thứ hai của chương trình hướng các bạn sinh viên đến nội tâm. Lắng đọng tâm hồn hoán cải trong bí tích hòa giải. Gặp gỡ  Đức Kitô trong Thánh lễ là nền tảng cơ bản giúp các bạn dễ chấp nhận nhau. Cha Phaolô Trần Xuân Hà trong thánh lễ đã chia sẻ những tâm tình giúp các bạn trẻ giữ vững đức tin trong môi trường nhiều thách đố và cạm bẫy.

Sau bữa ăn trưa, cha Matthêu Nguyễn Tấn Thụy dàn dựng những tiết mục văn nghệ đặc sắc cống hiến cho các bạn sinh viên. Đoàn văn nghệ lưu diễn của cha Thụy mang đến những phút giây thư giãn như làn gió tươi mát giữa trưa hè.

Được thưởng thức văn nghệ, các bạn thêm tinh thần bước vào phần thảo luận qua 4 câu hỏi do ban tổ chức chọn ra nhằm chia sẻ những kinh nghiệm sống của sinh viên trong nhiều lãnh vực khác nhau. Các bạn thảo luận và chia sẻ cho nhau những thuận lợi và khó khăn thực tế. Đồng thời nêu lên những chuẩn mực đạo đức trong các phương tiện truyền thông hiện đại, biết vận dụng và chọn lọc những điều hữu ích và loại bỏ những gì nguy hại ... Phần thảo luận khép lại qua đúc kết của cha Giacôbê Tươi và giải đáp thắc mắc của cha Tađêô Don.

Dịp họp mặt này, ban Caritas Giáo phận dành chút thời gian trình bày những hoạt động trong thời gian gần đây. Các thành viên gồm có Sr Quỳnh Như, thầy Lĩnh, Dì Trọn, Dì Phượng, Dì Thu, anh Thiện cộng tác đắc lực trong các hoạt động chăm sóc những người khuyết tật, những bệnh nhân nhiễm HIV, bảo vệ sự sống, giúp đỡ những học sinh nghèo ...

Một ngày "sống với nhau" trôi qua nhanh. Các bạn ra về, lòng còn đọng lại những cảm xúc không phai, mở ra những tương quan đổi mới tích cực vì biết "sống với nhau".

Xem ảnh xin BẤM VÀO ĐÂY

1512    02-08-2014 10:17:54