Sidebar

Thứ Hai
29.04.2024

Nhà Thờ Kinh Tế - Đêm Vui Trung Thu 2015

Trung thu là giữa mùa thu, Tết Trung Thu như tên gọi đến với chúng ta vào đúng giữa mùa thu tức là vào rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch.

 

 

Tết Trung Thu tại Việt Nam không biết có tự bao giờ, không có sử liệu nào nói rõ về gốc tích của ngày lễ rằm tháng Tám. Nhiều người cho rằng đây là một nét văn hóa du nhập từ Trung Hoatrong thời gian Việt Nam bị phương Bắc đô hộ. Nhà văn Toan Ánh trong quyển Nếp cũ tín ngưỡng Việt Nam Quyển Hạ cho rằng: Theo sách cổ thì Tết Trung Thu bắt đầu từ đời nhà Ðường, thời vua Duệ Tôn, niên hiệu Văn Minh.

 

 

Năm ấy vào đêm khuya rằm tháng tám, gió mát, trăng tròn thật đẹp, trong khi ngự chơi ngoài thành, nhà vua gặp một vị tiên giáng thế trong hình dáng một ông lão đầu bạc phơ như tuyết. Vị tiên hóa phép tạo một chiếc cầu vồng, một đầu giáp cung trăng, một đầu chm mặt đất, và nhà vua trèo lên cầu vồng đi đến cung trăng và dạo chơi nơi cung Quảng. Trở về trần thế, vua luyến tiếc cảnh cung trăng đầy thơ mộng, nhà vua đặt ra tết Trung Thu.

 

 

Trong ngày tết này, từ xưa người ta sửa soạn những cỗ đèn muôn màu sắc, muôn hình thù, với những bánh dẻo, bánh nướng gọi gồm là bánh trung thu, với những đồ chơi của trẻ em. Trẻ em đón tết có đèn xếp, đèn lồng, đèn ông sao, đèn con giống... sặc sỡ thắp sáng kéo nhau đi từng đoàn ca hát vui vẻ, tối tối cùng nhau đi nhởn nhơ ngoài đường, ngoài ngõ. Và khi rằm tới, có những đám múa sư tử với tiếng trống, tiếng thanh la thật náo nhiệt.  

 

 

 Vầng trăng Chúa thương ban” là chủ đề được chọn cho đêm Trung Thu năm 2015 tại Nhà Thờ Kinh Tế do Cha phụ trách, Quý Dì, các bạn Huynh Trưởng và bà con tổ chức cho các bạn thiếu nhi người công giáo cũng như các bạn người dân tộc không công giáo ở vùng này. Hơn 500 phần quà đã được chuẩn bị cho đêm trung thu hôm nay.

 

 

Và quả thật đúng như chủ đề của đêm trung thu “Vầng trăng Chúa thương ban”, Chúa đã thương ban Vầng trăng cho chúng ta hưởng nhờ. Chúa đã thương ban cho thiếu nhi Nhà Thờ Kinh tế đêm nay được thời tiết thuận lợi, trăng sáng, thời tiết mát mẻ, … không bị mưa dù bầu trời buổi chiều xám xịt ảm đạm. Chúa đã thương ban để các em ở đây được Quý Dì và các bạn Huynh Trưởng dày công chuẩn bị những tiết mục văn nghệ phục vụ đêm Trung Thu. Chúa đã thương ban nên cho thêm một phái đoàn gồm quý Thầy, Dì và bà con từ Sài Gòn viếng thăm và chia sẻ niềm vui “Chúa thương ban!”. Chúa đã chuẩn bị và thương ban cho các bạn ở đây đêm nay đón nhận những phần quà gồm những chiếc bánh trung thu thơm ngon và những chiếc lồng đèn với màu sắc và hình dáng đa dạng, sữa uống, quần áo, thuốc men, mì tôm…

 

 

Cuối cùng Chúa đã thương ban nên đêm Trung Thu của các em thiếu nhi đã kết thúc tốt đẹp trong những tiếng cười rộn rã, lòng đầy hạnh phúc và trong sự mong muốn thời gian trôi nhanh để đến Trung Thu 2016.

 

 

Chúng con cảm tạ món quà “Vầng trăng Chúa thương ban”. Cảm tạ bà con gần xa, những người có tấm lòng quảng đại thương tình ủng hộ chúng con. Xin Thiên Chúa rộng rãi ban muôn hồng ân cho quý ân nhân xa gần ủng hộ chúng con. Xin cho các bạn thiếu nhi luôn sống tâm tình trẻ thơ mến Chúa, luôn sống tâm tình cảm tạ tình Chúa thương và cũng luôn sẵn sàng chia sẻ cho các bạn mà mình gặp gỡ!

 

 

Xin đời đời cảm tạ Tình Thương Thiên Chúa. 

 

Xem hình >>>

2036    28-09-2015 23:45:06