Sidebar

Thứ Ba
30.04.2024

Ý Truyền Giáo_Tháng 10_2006

Ý TRUYỀN GIÁO
Tháng 10/ 2006

Ý truyền giáo: Cầu cho ngày Thế Giới Truyền Giáo.

Xin cho Ngày Thế Giới Truyền Giáo làm gia tăng khắp nơi tinh thần và việc cộng tác truyền giáo.


VỪA CÓ TÂM VỪA CÓ TẦM

Sứ điệp Ngày Quốc Tế Truyền Giáo (22.10.2006) với chủ đề "Ðức Bác Ái, là linh hồn của sứ mạng Truyền Giáo.", Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nói : "Sứ mạng truyền giáo, nếu không được định hướng bởi Ðức Bác Ái, nếu không phát sinh từ một hành động sâu xa của tình yêu thần thiêng, thì sứ mạng đó liền bị rút gọn về chỉ còn như là một hành vi nhân ái và xã hội không hơn không kém. Tình Yêu mà Thiên Chúa có đối với mỗi người, kết thành trung tâm của kinh nghiệm sống và loan báo Phúc Âm."

Thánh Augustinô nói: "Hãy yêu đi, rồi muốn làm gì thì làm". Ca dao Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm người xưa: "Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua".  

Thật vậy, tình yêu đi từ trái tim đến với trái tim. Với lòng nồng nhiệt yêu thương, chúng ta mới sẳn sàng cống hiến tài, lực và cả con người mình cho công cuộc cứu rỗi nhân loại bằng những phương thế phù hợp với cung cách của mỗi người. Và những việc làm phát xuất từ lòng yêu thương cũng sẽ nhận được sự đáp trả bằng lòng thương yêu: người ta sẽ nhận ra rằng chúng ta chỉ muốn điều tốt cho họ. Đó chính là ơn cứu rỗi. Dĩ nhiên tình yêu nầy phải phát xuất từ Thiên Chúa và quy hướng về Chúa: Đức Bác Ái.  

Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người...Amen



2049    11-03-2011 09:46:47