Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Cảm tưởng về ngày họp mặt Cựu Chủng sinh Vĩnh Long (Hải ngoại) năm 2022

01082022chiatay011

Tuyến Vũ 
(Brooklyn Park, Minnesota)

Chào buổi sáng tất cả các anh.

Sau một cuối tuần gặp gỡ, hàn huyên tâm sự và chia tay nhau trong lưu luyến, chắc hẳn các anh cũng như Tuyến có những kỷ niệm và cảm tưởng khó quên trong những ngày qua. Nếu có thể được xin anh em chia sẻ những điều đó trên nhóm này. Có những anh vì nhiều lý do nên không tham dự được thì cũng xin chia sẻ cảm tưởng của mình về ngày họp mặt này. Xin cảm ơn và mong chờ được xem những cảm tưởng của các anh.

Cha Vũ Xuân Minh (St. Paul, Minnesota)

Dũng và Mỹ từ Germany, quê hương của bác Karl Marx mà hết tình đến với anh em mình, chu choa dễ thương làm sao…

Tuấn (Indiana) ơi! Bộ nhớ của anh nó lùi về dĩ vãng, và anh dần dần nhớ ra em rồi. Tạ ơn Chúa vì anh sẽ nhớ lại em từ bây giờ cho đến chết… và sẽ lại bắt đầu tiếp tục nhớ em trên cõi đời đời đến muôn đời nghe!

Cám ơn Mỹ đã đồng hành với anh em mình trong những ngày vui qua mau.

Anh Nguyễn Phong Sơn (Houston, Texas)

Sơn vừa từ Philadelphia về đến nhà (Houston). Rất rất vui với biết bao cảm xúc. Cám ơn các anh chị đã cùng nhau góp phần cho cuộc họp mặt thật thành công. Đặc biệt cám ơn anh chị Văn Lên đã nhiệt tình tiếp đón phái đoàn thật chu đáo. Xin hẹn lần sau.

Anh Phạm Đình Phùng (Garden Groove, California)

Thân chào các Anh Em Cựu Chủng sinh Vĩnh Long (CCSVL)! Phùng vẫn theo dõi các thông tin mới của các anh em. Phùng và gia đình sau khi rời Phila lái xe đi Washington DC chơi 2 ngày. Hôm nay thứ 4 lái xe đi thăm đứa cháu ở Virginia 1 ngày sau đó bay về lại Cali. Hiện tại vợ chồng Phùng và các cháu vẫn khỏe, có nhiều tâm sự, tâm tình sau ngày họp mặt lần thứ 4 của CCSVL năm nay.

Ngoài những tâm sự của các phu quân ra, các phu nhân nói rất là vui và đáng nhớ, mong chờ lần họp mặt sau đến càng sớm càng tốt và mong có nhiều phu nhân, phu quân cùng các cháu tham dự.

Anh Trần văn Thành (Paris, France)

Cảm ơn Tuyến đã viết tường thuật cho anh em vì hoàn cảnh không đến tham dự được; vậy mình hẹn lại dịp tới nhé! Thành.

Cha Nguyễn Minh Thuý (Perth, Australia)

Chào tất cả anh chị em… Thuý và Cô em Thu Thủy rời nhà Anh Văn, Chị Lên sau bữa cơm trưa. Ăn no bụng rồi… Chị còn đưa thêm bánh mì thịt và bánh bao… cảm động quá vì chân tình của cặp vợ chồng bạn… Chuyến bay cất cánh từ phi trường Philadelphia chỉ 1 tiếng 15 phút là đáp xuống phi trường quốc tế Boston. Người anh bà con và cô con gái ra đón về nhà. Gặp lại người cô (Cousin của Ba) hơn 42 năm!!! Ngồi nói chuyện từ lúc vào nhà cho đến bây giờ chưa chấm dứt!!! Cô em Thu Thủy tới lui thường xuyên với gia đình cô ở VN… nên chuyện xưa và nay nhắc lại gốc Cái Bông, Ba Tri, Bến Tre,… (Mới biết Cha Lâm, em cha Nguyện (Cái Mơn) mới về chính thức làm cha Sở họ đạo Cái Bông được vài tuần.) Sau khi Cha sở Nhẫn qua đời vì ung thư!!! Vài hàng làm tin nhớ đến anh chị em… Tụ họp rồi chia tay... Cám ơn Tuyến đã tường trình kỳ Họp mặt lần IV của CCSVL Hải Ngoại - USA… Kỷ niệm tuyệt vời dù ngắn ngủi nhưng anh chị em mình có Quality Time với nhau... thật là quý hoá!!!

Cha Lê Văn Sơn (Melbourne, Australia)

Chúc mừng các anh em... vui bên nhau được lúc nào hay lúc đó là tuyệt vời... nhìn thấy hình ảnh và các anh chị em vui... lòng già này cảm ơn Chúa và Đức Mẹ gìn giữ... hy vọng ngày nào đó được gặp lại các anh em... anh Sơn... Melbourne...

Cha Trần Văn Sang (California)

Anh Sang cảm ơn các anh em thân hữu... Chúc mừng và cảm ơn nhiều tinh thần của anh em. Anh Sang đang đau chân - therapy - đi lại khó khăn... Xin Chúa và Mẹ Maria ban bình an cho tất cả. Sang Trần.

Anh Lâm Quang Tân (Chicago, Illinois)

Hi anh Hai Sơn! Anh khỏe không? Rất tiếc vì lần họp vừa rồi ko có anh để có dịp gặp thăm anh. Em là Tân, anh của Tri và Công (Mặc Bắc). Em chỉ học TCV 64-65 là ra về sớm rồi nên cũng ít anh em biết. Trong hội có Sơn và Cha Thuý là bà con của cô chín Madeleine là chổ quen biết của hai gia đình nên cũng vui! Em còn nhớ hồi nhỏ các anh: Sơn, Hưởn, Đức, Ngoan, Khương... là thần tượng của em đó!

Hy vọng sẽ có dịp gặp thăm các anh. Em luôn nhớ các anh trong kinh nguyện hằng ngày. Cầu Chúc anh em CCSVL Hải ngoại và gia đình luôn an vui và rất mong sớm được gặp lại nhé!

Lần họp vừa qua tưng bừng quá ông/bà chủ nhà Văn + Lên number one!

Anh Nguyễn Toàn Đông (Porthland, Oregan)

New York Và Ngôi Nhà Ấm Áp.

Rời Philadelphia sáng thứ hai (01/8/2022), nhóm chúng tôi đi New York. Tất cả là tám người. Chuyến đi sẽ thăm New York hai ngày.

Hôm ra về trước các bạn, tôi nghe như có một khối nặng tình thân đã chất chứa từ đời nào chứ không phải mới vỏn vẹn hai ngày trước đó. Bước ra đi trong vui buồn lẫn lộn.

... Ly cà phê vừa uống xong, có bàn tay nào đó cầm lên, nhỏ nhẹ: Để em rửa cho. Hoặc khi ngồi trò chuyện với nhau, có một dĩa đồ ăn gì đó đưa đến trước mặt, có tiếng nói: Ăn cho vui... Đứng chơi ngoài đường, lại nghe: Thấy đứng một mình, chụp cho anh một tấm hình nè.

Theo thói thường, đó là những việc nhỏ nhặt. Những người được coi là có danh vị với đời, những người tự nghĩ tiền mình hơn tiền người thường hay quên làm những cử chỉ này. Các bạn tôi thì ngược lại.

Đi chơi, ai cũng tìm những niềm vui. Nhưng tôi có cảm tưởng các bạn đặt niềm vui của người khác trước. Niềm vui của mình sau. Hay ít nhất, đừng quên người bên cạnh khi mình đang vui chơi.

Cùng một bàn cơm hay cùng một việc đang chung tay, luôn nghe những tiếng cười khoan thai hay những lời thăm hỏi chân thành. Tất cả, dù một cử chỉ nhỏ hay một câu chuyện quan trọng, các bạn đều dư thừa mềm mỏng và tế nhị.

Không thể nào thấy được tâm can người khác. Nhưng rất dể thấy những gì đang chất chứa trong đó. Tràn ra ngoài vì đã đầy trong lòng. Dù chỉ một nụ cười, thật từ đáy lòng hay giả từ đầu môi không có gì khó thấy.

Chính những tình cảm chân tình đã làm cho chúng tôi, xa lạ lúc đầu, thành những người bạn thâm tình mới sau có hai ngày.

Những cử chỉ, câu nói và xử sự tưởng chừng nhỏ nhặt phát xuất từ những trái tim không hề nhỏ nhặt đã hấp dn chúng tôi khi nào không hay, đã lôi kéo chúng tôi lại với nhau. Xúc động khi chia tay vì tình bạn giữa chúng ta thật là quyến rũ.

Em đến với anh với tất cả tâm hồn.

 Anh đến với em với tất cả trái tim.

Đông 08.5.2022

Anh Bùi Quang Dũng (Germany)

Tối hôm qua về tới Houston, nhà Sơn. Sau một đêm ngủ ngon giấc, ăn sáng xong, tôi vội lấy Laptop ra, viết vài hàng… chia sẻ tâm tình của mình trong những ngày ở USA, lần đầu tiên qua Mỹ họp mặt CCSVL Hải ngoại cũng như được tham dự Đại Hội Thánh Mẫu Missouri 2022 (rất tiếc chỉ có 2 ngày, trưa thứ Bảy 06/8 chạy xe về Houston, vì Chúa nhật có Lễ Rửa Tội của một cháu gái, cháu ngoại của Bác Ánh, bác gái của thầy Bi).

Tạ ơn Chúa và cám ơn nhau! Cám ơn hai Cha đã đồng hành và dâng Thánh lễ. Cám ơn BTC đã sắp xếp thật chu đáo, từ việc đưa đón, chỗ ăn, chỗ ở. Cám ơn cả nhà CCSVL Hải ngoại thật nhiều, đã đón tiếp phái đoàn Đức rất nhiệt tình, thật... thật là nồng ấm!

Đánh động mình nhất là sống với mấy Anh Chị mấy ngày, nghe các Anh kêu nhau mày… tao… thật thoải mái! Những tiếng gọi nhau như vậy, thân thiết như vậy, mình chỉ tìm thấy ở nơi đây. Rồi thêm những câu chuyện cũ, mới… kể cho nhau nghe. Ký ức như hồi tưởng lại. Những kỷ niệm Khu A… Bên Lớn… Bên Nhỏ tràn về trong tâm trí, rồi thêm những câu nói chọc ghẹo nhau, những tiếng cười rộn rã… Ôi! Cho tôi một cảm giác… gia đình CCSVL Hải ngoại… thật tuyệt vời!

Xin cám ơn Mẹ MARIA đã dẫn đưa gia đình DũngDung đến tham dự Đại Hội Thánh Mẫu Missouri 2022 qua lời mời của thầy Bi, cháu của Dung: “Dượng, Dì tham dự Đại Hội Thánh Mẫu Missouri 2022 cho biết, cháu sẽ chở Dượng… Dì về Houston, vì tuần này… nhà dòng cho cháu nghỉ hè một tuần.

Cảm tưởng của tôi về Đại Hội Thánh Mẫu Missouri 2022:

Ngày đầu tiên, tôi chưa cảm nghiệm được gì hết. Nơi nào cũng đông người! Phần thì trời nóng, phần thì mệt. Qua ngày hôm sau, ngủ nghỉ đầy đủ, tôi được nghe 2 bài thuyết trình của Cha Trần Khả (Đây Là Con Mẹ) và Cha Nguyễn Khắc Hy (Sống Theo Ý Chúa).

Ai không nhận Đức MARIA là Mẹ, thì cũng chẳng đáng được Thiên Chúa là Cha – Thánh Louis Montfort. Mẹ là nguồn Ủi An và Mẹ là Nguồn Vui! Tôi cảm nghiệm như vậy! Tôi đã dâng cho Mẹ bao nhiêu ưu tư, lo lắng. Và giờ đây tôi đã nhận được niềm vui, hạnh phúc.

Tôi đã lãnh nhận được Bí tích Hòa Giải. Thật hân hoan vui sướng khi Rước Mình Thánh Chúa! Và còn nhiều nữa...

Sáng thứ bảy, chúng tôi đến chào Mẹ, từ giã Mẹ để chạy xe về Houston. Tuần cuối cùng tôi sẽ cùng Sơn đi tham quan Dallas, Houston… và sau đó tôi sẽ bay về lại Đức! Hẹn s chia sẻ tiếp… khi trở về lại Đức.

Quang Dũng 08.08.2022

1547    09-08-2022