Sidebar

Thứ Bảy
18.05.2024

Cựu đệ nhất phu nhân công khai phản đối chuyến viếng thăm Chile của ĐGH Phanxicô tháng Một, 2018

 

Cựu đệ nhất phu nhân công khai phản đối chuyến viếng thăm Chile của ĐGH Phanxicô tháng Một, 2018

 

Cựu đệ nhất phu nhân Chí Lợi, từ 1994 đến 2000, bà Marta Larraechea gay gắt phê bình khi đề cập đến sự thiếu hành động của Đức Thánh Cha Phanxicô về sự trì hoãn của Giám mục Osorno, khu vực Los Lagos, Đức Giám mục Juan Barros Madrid, người bị cáo buộc là đã che giấu những trường hợp trẻ em lạm dụng và ấu dâm của các linh mục Công giáo.

 

Vì vậy, vợ của cựu tổng thống Frei đã buộc tội Đức Thánh Cha chỉ đãi bôi và đơn giản là dù sao đi nữa người mà bà không thích.

 

“Tôi không thích vị giáo hoàng này, ông ấy là một người rất thâm, duy trì quyền lực nhiều hơn, một người chỉ nói đãi bôi,” bà khẳng định.

 

Tại Osorno, bà Larraechea bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Tổ chức Lay ở địa phương, một nhóm đã phản đối Đức Giám mục Barros kể từ khi các cáo buộc này trở nên công khai và thường xuyên xảy ra các cuộc biểu tình.

 

Bà Larraechea cho biết thêm: “Tôi không muốn nhìn thấy ông ấy, bởi vì tôi không thích những kẻ ấu dâm.”

 

Trên thực tế, các nạn nhân của ông Fernando Karadima đã buộc tội Đức Giám mục Barros là nhân chứng cho những lạm dụng mà họ phải chịu đựng và tuyên bố rằng ngài đã cố tình che giấu sự can dự của mình trong những trường hợp như vậy.

 

Ông Karadima là thành phần cao cấp của hàng giáo phẩm Chí Lợi. Tuy nhiên, và sau cuộc điều tra của Vatican, ông đã bị đình chỉ suốt đời sau khi xác nhận rằng ông phạm tội bạo hành tình dục các bé trai. Nguyễn Minh Sơn

 

592    02-12-2017