Sidebar

Chúa Nhật

28.04.2024

ĐCV. Thánh Quý – Cần Thơ: Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024

kg0101
Vào ngày 08/9/2023, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai đã chủ sự Thánh lễ Khai giảng năm học mới cho Đại Chủng Viện Thánh Quý – Cần Thơ tại Nhà nguyện A.

Thánh lễ đặc biệt này còn có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Trần Văn Toản - Giám mục Giáo phận Long Xuyên, Cha Giám đốc Carôlô Hồ Bặc Xái, Cha phó Giám đốc Giuse Trần Đình Thụy, quý Cha trong Ban Đào tạo – Giảng huấn, quý ân nhân, quý tu sĩ cùng 236 chủng sinh thuộc ba Giáo phận Cần Thơ (73 chủng sinh), Long Xuyên (82 chủng sinh) và Vĩnh Long (81 chủng sinh).

Mở đầu Thánh lễ, trong bối cảnh những ngày đầu năm học, Đức Cha Phêrô hướng cộng đoàn đến với tâm tình “tạ ơn và cầu xin Chúa Thánh Thần” để tất cả “cùng trung thành với ơn gọi của mình”.

 

kh2


Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đã bắt đầu bằng việc nhắc lại nguồn gốc ơn gọi nơi mỗi người là phát xuất từ “sáng kiến của Thiên Chúa” và nhất là luôn được Chúa Thánh Thần “nâng đỡ và an ủi”. Kế đến, Đức Cha Phêrô nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong việc xua tan “sự sợ hãi” nơi mỗi người chủng sinh để họ tự do “sống ơn gọi đời tu tại Đại Chủng viện” với “trái tim của một người con Chúa”. Từ đó, Đức Cha Phêrô còn giúp cộng đoàn ý thức hơn về ơn Chúa Thánh Thần đang giúp cho từng người biết “chấp nhận những biến chuyển trong đời tu” để “sống với Chúa, sống tình huynh đệ” đúng như ý Chúa muốn. Cuối cùng, Đức Cha Phêrô không quên nhắn nhủ các chủng sinh hãy “sẵn sàng đáp trả lại tiếng Chúa gọi như một người con đối với cha mình” để hằng ngày dấn bước theo Chúa Giêsu nhờ ơn Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với Nghi thức Tuyên xưng Đức tin và Tuyên hứa Trung thành với Giáo Hội của quý Cha trong Ban Đào tạo và Giảng huấn.

 

kg31


Cùng với cao điểm là Thánh lễ Khai giảng, ĐCV. Thánh Quý – Cần Thơ còn diễn ra nhiều sinh hoạt ý nghĩa khác trong tuần lễ đầu tiên của năm học như: Tĩnh tâm đầu học kỳ, Thánh lễ với Nghi thức Trao ban Áo dòng cho các chủng sinh Khóa 26 và họp Ban Giảng huấn đầu năm.

 

tinhtam1
 Tĩnh tâm đầu học kỳ

 

aodong
 Trao ban Áo dòng cho Khóa 26

 

hop1
 Họp Ban Giảng huấn đầu năm


Nguồn ảnh: Gc. Phạm Thanh Giang
Bài viết: Truyền Thông Giáo Phận Vĩnh Long

1020    10-09-2023