Sidebar

Thứ Bảy
18.05.2024

ĐGH Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình thế giới trong Thánh Lễ đầu tiên năm 2018

ĐGH Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình thế giới trong Thánh Lễ đầu tiên năm 2018

Đức Thánh Cha bắt đầu năm mới với Thánh Lễ tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô. Ngài nhắc lại rằng người Công giáo mừng Lễ “Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa” vào ngày đầu tiên của năm và đã có bài giảng sâu sắc về Mẹ Chúa Giêsu.

 Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở rằng Thiên Chúa hiện thân không chỉ ở với chúng ta, mà còn giống như chúng ta nữa.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Ngay từ khi Chúa chúng ta nhập thể trong lòng Đức Maria, và lúc nào Người cũng che chở loài người chúng ta. Gọi Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta về điều này: Thiên Chúa gần gũi với nhân loại, ngay cả khi hài nhi ấp ủ trong lòng Mẹ, Đấng được thai sinh trong lòng Bà.”

Đức Thánh Cha nói dù tất cả những vấn nạn và gian nan của cuộc sống không có ai hay bất cứ điều gì có thể lấy mất sự bảo đảm rằng mọi người nam cũng như nữ là con cái Thiên Chúa và được Thiên Chúa yêu thương. Vì vậy, Đức Thánh Cha khuyến khích các Kitô hữu im lặng một vài phút mỗi ngày để suy niệm về thực tế này.

Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Mỗi ngày dành một khoảnh khắc im lặng để ở cùng Thiên Chúa cốt là để ‘gìn giữ’ linh hồn của chúng ta; ‘gìn giữ’ sự tự do của chúng ta khỏi bị xói mòn bởi sự tầm thường của chủ nghĩa bảo vệ tiêu dùng, om sòm quảng cáo, những dòng chữ trống rỗng và những làn sóng áp đảo huyên thuyên và hò hét rỗng tuếch.”

Ngoài ra, Đức Thánh Cha cầu xin Thánh Mẫu bảo vệ tâm hồn mọi người, để họ không đánh mất sự bình an.

 

Như truyền thống, trước khi rời khỏi, Đức Thánh Cha hôn tượng Đức Chúa Giêsu trong vương cung Thánh đường. Nguyễn Minh Sơn

510    03-01-2018