Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum: Họp mặt Ái Hữu ngày 16.9.2023

ahoptimizedoptimized
Xin kính chào quý Ái Hữu

Gồm hết mọi người mới cũ hôm nay.

Khắp nơi tụ họp một ngày

Hân hoan rộn rã bắt tay chào mừng.

Với một ít thời gian gặp gỡ của các đoàn từ các Họ Đạo khi đến với Hội Dòng MTG Cái Nhum hôm nay, đã xua đi cái mệt mỏi vì đường xa cũng như khoảng cách chưa quen từ những người xa lạ.

Sau những năm dịch bệnh làm cho dự tính của chúng con chưa thực hiện được. Thì hôm nay đã trở lại với một cái tên quen thuộc là “Họp mặt Gia đình Ái Hữu MTG Cái Nhum”. Như đến hẹn lại lên, trở về nơi mình đã có chút quan tâm đóng góp xây dựng để thấy được hoa trái như thêm động lực cho những hy sinh nhỏ hàng ngày.

Chương trình ngày họp mặt bắt đầu vào lúc 7giờ 00’ ngày 16 tháng 9 năm 2023. Sân khấu lúc này thêm nóng hơn nhờ sự hiện diện của Dì Tổng Phụ Trách Anê Trần Thị Loan và Dì Phó Tổng Phụ Trách Têrêsa Đỗ Thị An. Dì Tổng Phụ Trách thay lời cho toàn thể Hội Dòng cám ơn Quí Ái Hữu đã đóng góp cho Hội Dòng. Nhờ đó mà Quí Dì có thêm cơ hội cộng tác tông đồ mục vụ trong các Họ Đạo thuộc 6 Giáo Phận. Cũng như cộng tác vào việc bác ái như: Giúp xây nhà tình thương, giúp học bổng cho các em học sinh nghèo cũng như các cơ sở chẩn trị y tế… Sự đóng góp của mỗi thành viên trong Gia Đình Ái Hữu MTG Cái Nhum như những viên gạch góp lại xây nên công trình của Chúa và giúp ích phần nào cho những anh chị em đang cần. Nhà Dòng rất chân thành cám ơn Quý Ái Hữu và luôn nhớ đến từng thành viên trong giờ kinh nguyện.

Trong ngày gặp gỡ này chúng con cũng được Cha Đaminh Saviô Phạm Văn Vinh nhắc nhở tinh thần hiệp thông chia sẻ để góp công góp của xây dựng nhà Chúa được tốt đẹp mà Quí Ái Hữu đã thấy. Cha cũng giúp cho bầu khí thêm nhẹ nhàng qua ca khúc “dấu chân trên cát” qua tiếng hát của mình.
chadaminhoptimizedoptimized

Xen kẽ chương trình chúng con cũng có những tiết mục văn nghệ qua các bài múa của Quí Dì được mệnh danh là “chuyên tu không chuyên múa” của Hội Dòng để làm cho bầu không khí vui tươi phấn khởi hơn.

Có lẽ điều đặc biệt nhất trong lần họp mặt này là phần làm phép đồi Canvê mới của Hội Dòng. Chủ sự phần làm phép là Cha Tuyên Úy Gioan Phạm Hữu Diện, cùng tham dự đông đảo của Quí Dì trong nhà và toàn thể anh chị em trong gia đình Ái Hữu MTG Cái Nhum thật long trọng.
canveoptimizedoptimized

Không gì tốt đẹp hơn là cùng nhau quây quần bên bàn thờ Chúa trong nhà nguyện của Hội Dòng, để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn thẳm sâu của từng thành viên trong gia đình Ái Hữu, cũng như của Toàn thể chị em trong Hội Dòng. Chủ tế Thánh lễ là Cha Tuyên Úy Gioan; Quí Cha Phó Họ Đạo Cái Nhum; Cha Đaminh Saviô Phạm Văn Vinh và Quý Cha khách. Chúng con xin dâng lên Thiên Chúa những tâm tình tri ân cảm tạ, những dự tính và bao điều riêng tư nữa của chúng con, xin dâng lên Thiên Chúa tất cả với niềm xác tín “tất cả là hồng ân”.

thanhleoptimizedoptimized
Sau Thánh lễ, Quý Cha và cộng đoàn cùng dùng chung bữa cơm huynh đệ và trao cho nhau những câu chuyện đời mình, qua đó thêm gắn chặt tình thân để cùng nhau vui bước trong tinh thần hiệp thông mà Giáo Hội đang sống.

Cũng đã đến lúc phải trở về với gia đình của mình, bao cảm xúc thể hiện trên từng khuôn mặt và cái bắt tay cũng như lời chào chúc nhau trở về bình an. Để niềm vui được lưu dấu, mỗi Ái Hữu nhận được một món quà nhỏ của Hội Dòng để làm kỷ niệm. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên Hội Dòng, trên những Hội Viên của gia đình Ái Hữu MTG Cái Nhum và trên tất cả mọi người, đã cách này hay cách khác giúp cho nhà Chúa thêm tốt đẹp. Xin Thiên Chúa luôn đồng hành cùng chúng con trên muôn nẻo đường đời.
Tác giả: Ban Truyền Thông Hội Dòng MTG Cái Nhum

731    19-09-2023