Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Giới trẻ Hàn Quốc háo hức chào đón Đức Thánh Cha tại Đại hội GTTG Seoul 2027

gthq


Các bạn trẻ Hàn Quốc tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Lisbon tuần vừa qua cho biết họ rất vui mừng khi Đức Thánh Cha thông báo rằng Đại hội Giới trẻ Thế giới lần tới sẽ được tổ chức tại Seoul, thủ đô của nước họ.

Trong cuộc phỏng vấn ngay tại Lisbon, Sunkwang Choi Matias, đến từ Seoul, cho biết sự kiện Đại hội Giới trẻ Thế giới lần tới sẽ được tổ chức tại thủ đô của Hàn Quốc “rất có ý nghĩa và chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi.” Anh nói: “Tôi đoán sẽ có rất nhiều việc phải chuẩn bị. Tôi sẽ rất vui.”

Điều Matias muốn gửi đến Đức Thánh Cha lúc này là: “Thưa Đức Thánh Cha, ngài chỉ cần khỏe mạnh và cầu nguyện cho chúng con và chúng con cũng sẽ cầu nguyện cho ngài.”

Trải nghiệm Đại hội Giới trẻ Thế giới

Nhắc lại chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Seoul hồi năm 2017, Matias nói rằng đó là một cơ hội thật tuyệt. Anh cho biết anh đến Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Lisbon “để cảm nhận bầu không khí này và trải nghiệm nó. Đây là lần đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi yêu thích nó. Và để gặp Đức Thánh Cha.” Anh đã nhìn thấy Đức Thánh Cha hai-ba lần trước Thánh lễ bế mạc và “lần nào cũng rất hào hứng và hạnh phúc, và chúng tôi tự hào là người Công giáo.”

Ngôn ngữ Ký hiệu tại Đại hội Giới trẻ Thế giới

Còn Seokjin Hong Basilius, một chủng sinh, cũng từ Seoul, chia sẻ rằng thầy đã học ngôn ngữ Ký hiệu trước khi đến Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Lisbon và “trong tương lai tôi muốn rao giảng Tin Mừng cho những người khiếm thính, vì vậy tôi đã học ngôn ngữ ký hiệu ngay bây giờ.”

Thầy chia sẻ thêm: “Trong thời gian này, tôi đã nhìn thấy một số thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu, và tôi thấy và hiểu những gì Đức Thánh Cha nói trong Tin Mừng, vì vậy tôi rất xúc động.”

Lưu ý cách Đức Thánh Cha Phanxicô thường nói về sự cần thiết phải hội nhập những người khuyết tật trong Giáo hội cách tốt hơn nữa, bao gồm cả việc họ được lãnh nhận các bí tích, thầy Hong nói rằng theo kinh nghiệm cá nhân, “nhiều người khuyết tật thực sự muốn biết Tin Mừng rõ hơn nữa.”

Và theo thầy, thật tốt khi Đại hội Giới trẻ Thế giới đang sử dụng ngôn ngữ ký hiệu và thầy rất biết ơn vì Đức Thánh Cha quan tâm đến những người khốn khó. Đồng thời thầy cho biết thầy cũng rất nôn nóng về Đại hội Giới trẻ Thế giới lần tới tại quê hương của mình.

 

Theo Hồng Thủy - Vatican News (07/8/2023)

301    07-08-2023