Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

Kỷ niệm 72 năm Đức Mẹ Lộ Hình 07.10.2022

Đức Mẹ La Mã Bến Tre (Huyện Giồng Trôm) là trung tâm hành hương thứ ba của Giáo hội Việt Nam, sau Đức Mẹ La Vang và Đức Mẹ Trà Kiệu. Trung tâm thánh địa là Nhà thờ La Mã Bến Tre với chiều dài 35m, chiều ngang 16m và tháp chuông cao 19m là nơi lưu giữ bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hiện hình sau khi bị mờ hình ảnh hơn 3 tháng nằm dưới kênh.

Theo thông lệ hằng năm Trung tâm Hành hương La Mã - Bến Tre có tổ chức 2 ngày đại lễ vào ngày 5/5 là ngày kỷ niệm tìm được ảnh Mẹ và ngày 7/10 là ngày kỷ niệm Linh Ảnh Mẹ Lộ Hình.

Vào ngày 07/10/2022 nhân dịp kỷ niệm 72 năm Đức Mẹ Lộ Hình, con cái của Mẹ từ nhiều nơi đã trở về mảnh đất thiêng La Mã - Bến Tre để hành hương kính Mẹ.

Từ sáng sớm, trung tâm hành hương đã chuẩn bị rất chu đáo để đón tiếp Đức Cha, Quý Cha, quý Thầy, quý Tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đến để hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ.

Chương trình hành hương về bên Mẹ 72 năm Mẹ lộ hình bắt đầu lúc 9g00 với phần diễn nguyện, sau phần diễn nguyện là phần kiệu linh ảnh Đức Mẹ và suy niệm.

Sau những giây phút thiêng liêng bên Đức Mẹ cộng đoàn bước vào thánh lễ đồng tế lúc 10g00 do Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ sự cùng với các cha trong và ngoài Giáo phận.

Cuối thánh lễ, đại diện Trung tâm Hành hương La Mã - Bến Tre, thay mặt cộng đoàn, cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài đã ban cho; cảm ơn Đức Cha, Quý Cha đã về nơi đây hiệp dâng Thánh lễ; cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác với Trung tâm Hành hương, chung tay xây dựng Trung tâm Hành hương trong thời gian qua và cảm ơn tất cả cộng đoàn. Cha cũng không quên cảm ơn Chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm Hành hương tổ chức Thánh lễ nghiêm trang và long trọng như ngày hôm nay.

Sau cùng, lúc 13g00 là giờ chầu Thánh Thể khép lại một ngày hành hương trong ơn nghĩa Chúa và Mẹ Maria.
ipiccyimageoptimized1ipiccyimage1optimized1ipiccyimage2optimized1ipiccyimage3optimized1ipiccyimage4optimizedoptimized12

2132    08-10-2022