Sidebar

Thứ Ba
19.03.2024

Lời khuyên thiết thực dành cho giới trẻ của Thánh Gioan Phaolô II năm 1978

popejp2
 OR I CPP I Ciric


Thánh Gioan Phaolô II đã đưa ra 3 lời khuyên sâu sắc trong bài diễn văn đầu tiên của ngài với
giới trẻ vào năm 1978.

Thánh Gioan Phaolô II được nhiều người biết đến với lòng nhiệt thành khi gặp gỡ giới trẻ cũng như khả năng truyền cảm hứng cho họ bằng lời nói và gương sáng của ngài.

Ngài bắt đầu triều đại giáo hoàng của mình vào năm 1978 với một bài diễn văn mở đầu mạnh mẽ với giới trẻ Ý vào ngày 8 tháng 11 năm 1978, đem đến cho họ 3 lời khuyên về cách họ nên sống cuộc đời mình.

1. Tìm kiếm Chúa Giêsu

Cha nhắc lại với các con: hãy tìm kiếm Chúa Giêsu, bằng cách đọc và nghiên cứu Tin Mừng, bằng cách đọc một số quyển sách bổ ích; hãy tìm kiếm Chúa Giêsu bằng cách đặc biệt tận dụng bài học dẫn nhập về đạo ở trường, các bài giáo lý và các buổi họp mặt trong giáo xứ của các con.

Với lòng háo hức và vui mừng khi khám phá ra chân lý, vệc tìm kiếm Chúa Giêsu cách riêng tư mang lại sự thỏa mãn sâu sắc bên trong và sức mạnh tinh thần to lớn để sau đó thực hiện những gì Người yêu cầu, dù phải trả giá bằng sự hy sinh.

2. Yêu mến Chúa Giêsu

Chúa Giêsu không phải là một ý tưởng, một tình cảm, một ký ức! Chúa Giêsu là một “con người” luôn sống động và hiện diện với chúng ta!

Hãy yêu mến Chúa Giêsu hiện diện trong Bí tích Thánh Thể. Ngài hiện diện theo cách thức của một hy tế trong Thánh Lễ, nơi mà Hy tế Thập giá được làm mới lại. Đến tham dự Thánh lễ có nghĩa là đi đến đồi Canvê để gặp gỡ Người, Đấng Cứu Chuộc của chúng ta.

Người đến với chúng ta khi rước lễ và vẫn hiện diện trong các nhà tạm nơi các nhà thờ của chúng ta, vì Người là bạn của chúng ta; Người là bạn của tất cả mọi người và đặc biệt mong muốn được trở thành người bạn và chỗ dựa cho các thiếu niên và thiếu nữ trên con đường của các con trong suốt cuộc đời; các con cần đến sự riêng tư và tình bạnthật nhiều.

3. Trở nên chứng nhân cho Chúa Giêsu

Chẳng ích gì khi than phiền về sự nguy hại của thời đại. Như Thánh Phaolô đã viết, chúng ta phải chiến thắng điều ác bằng cách làm điều thiện (x. Rm 12,21). Thế giới đánh giá cao và tôn trọng lòng dũng cảm của các ý tưởng và sức mạnh của các nhân đức. Đừng ngần ngại từ chối những lời nói, hành động và thái độ không phù hợp với lý tưởng Kitô giáo. Hãy can đảm từ chối những gì hủy hoại sự trong trắng của các con hoặc làm héo mòn sự tươi mới của tình yêu mà các con dành cho Đức Kitô.

 poejp2quote

Tác giả: Philip Kosloski - Nguồn: Aleteia (21/10/2022)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

562    25-11-2022