Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Tĩnh tâm thường niên linh mục giáo phận: ngày 01/12/2023

tt0112
Vào lúc 6h00, Đức Cha chủ sự Thánh lễ cùng với linh mục đoàn tạ ơn Chúa, Hồng ân chức vụ linh mục một vài quý cha trong giáo phận 60 năm linh mục, 50 năm và 25 năm linh mục.

Lúc 8h00, Đức Cha chia sẻ về đề mục Thực thi thừa tác vụ với Mẹ Maria. Linh mục đọc kinh thần vụ và cầu nguyện cá nhân với Mẹ Maria trong đời sống mục vụ của mình, đó là phương thế tốt nhất để duy trì sống hiệp thông mật thiết với Mẹ Maria…

Lúc 9h15, Đức Ông Barnabê - Tổng Đại Diện chia sẻ Tông Huấn “C’est la Confiance” của Đức Thánh Cha Phanxicô về lòng tín thác vào tình yêu thương xót của Thiên Chúa nhân kỷ niệm 150 năm sinh nhật của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tông huấn được ban hành ngày 15/10./2023.

Lúc 10h00, quý cha phụ trách các trung tâm hành hương báo cáo mục vụ:

- Trung tâm hành hương Đình Khao, Cha Matthêu Nguyễn Tấn Thụy chia sẻ về cơ sở vật chất, các ngày đại lễ đã tổ chức và cố gắng hơn với những mục tiêu đã đề ra.

- Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre, Cha Phaolô Lê Thanh Dũng chia sẻ khái quát về sinh hoạt trong năm, các công trình đã hoàn thành và định hướng cho năm sắp đến, và cha phụ trách tri ân Đức Cha và quý Cha đã đồng hành và nâng đỡ nhiều cho trung tâm.

- Trung tâm hành hương Fatima, Cha Gioan Lê Tiến Thiện chia sẻ nhận định chung từ việc tổ chức cơ sở đến việc giảng dạy đã đi vào khuôn mẫu rất nhịp nhàng, khách hành hương tăng lên trong năm qua và cha chia sẻ dự hướng sắp tới. Cha phụ trách trung tâm xin tri ân Đức Cha và quý cha đã nhiệt tình tạo điều kiện cho trung tâm để mỗi ngày một phát triển hơn.

Lúc 11h00, Chầu Thánh Thể bế mạc kỳ tĩnh tâm. Sau giờ chầu là buổi tiệc chia tay, Đức Ông đại diện quý cha cám ơn Đức Cha đã giúp những bài chia sẻ rất quý báu cho linh mục đoàn trong những ngày tĩnh tâm vừa qua. Sau hết Đức Cha có những lời chia sẻ kết thúc và quý cha ra về sau tiệc trưa trong niềm vui mừng và phấn khởi.

 tt01122

Truyền thông Giáo phận Vĩnh Long

1091    02-12-2023