Sidebar

Thứ Sáu
29.03.2024

TTHH Fatima Vĩnh Long : Hành hương kính Mẹ 13-10

TTHH FATIMA VĨNH LONG : HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13 THÁNG 10

          ""Chúng ta đừng sợ khi lần chuỗi Mân Côi, đừng sợ khi loan báo Tin Mừng và đừng sợ khi phải đối diện sự dữ ma quỷ và xác thịt thế gian. Xin Mẹ thương cứu giúp chúng ta" : Đó chính là lời kết cũng như tâm tình của Đức Giám Mục Phêrô Huỳnh Văn Hai gửi đến cho cộng đoàn trong Thánh Lễ sáng hôm nay tại TTHH Fatima Vĩnh Long. Đức Cha Phêrô là vị mục tử có lòng kính mến Đức Mẹ cách đặc biệt để rồi Đức Cha luôn cổ võ, tôn tạo cũng như gìn giữ nét văn hóa đặc biệt của con dân Vĩnh Long kính mến Mẹ từ rất lâu đời.

          Và với lòng kính mến Mẹ khởi đi từ truyền thống lâu đời của Giáo Hội, Giáo Phận Vĩnh Long với TTHH Fatima Vĩnh Long chính là nơi mà Giáo Phận quây quần bên nhau để kính Mẹ.

          Từ nhiều năm qua và nhất là những năm gần đây, Fatima Vĩnh Long đã khởi sắc cũng như là nơi quy tụ của bao tấm lòng con thảo chạy đến với Mẹ Maria.

          Những ngày đặc biệt kỷ niệm biến cố Fatima 13 tháng 10, quý Cha và cộng đoàn dân Chúa đã quân quần bên Mẹ để lần chuỗi Mân Côi, rước kiệu kính Mẹ cùng với những Thánh Lễ đặc biệt.

          Đặc biệt nhất là lúc 9 g 30 sáng nay, Chúa nhật, 13 tháng 10, Đức Cha đã chủ sự Thánh Lễ kính Mẹ. Cùng hiệp thông với Đức Cha Phêrô có Đức Ông Barnabê - Tổng Đại Diện và nhiều Cha khác nữa.

          Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô mời cộng đoàn cùng nhìn về Mẹ với tâm tình "đừng sợ"

          Đức Cha mời cộng đoàn cùng nhìn lại tâm tình đừng sợ của Mẹ vì có Chúa ở cùng Mẹ. Kế đó, Đức Cha nói Mẹ nghĩ Mẹ đừng sợ khi người ta nói ông Giêsu. Cuối cùng, dưới chân Thập Giá như mọi sự kết thúc và Mẹ nghe thiên thần nói đừng sợ nên Mẹ đứng vững dưới chân Thập Giá.

          Và rồi Đức Cha nói : "Trong thế giới chúng ta có hệ thống bảo hiểm, bảo hiểm rất tốt nhưng tại thời điểm cô đơn của cái chết không có cái bảo hiểm nào bảo đảm cho chúng ta. Chỉ có Mẹ bảo hiểm cho chúng ta. Chúa nói với chúng ta : "đừng sợ ! Cha ở bên con". Chúng ta sợ nhưng cuối cùng chúng ta rơi vào tay Chúa và Mẹ nếu như chúng ta phó thác cho Chúa và Mẹ. Cầu nguyện cho họ đạo, cho Giáo Phận và Giáo Hội. Chúng ta tôn kính Đức Trinh Nữ Maria qua lời kinh Mân Cô và chúng ta nhận ra lòng đạo đức của Mẹ.

          Chúng ta nhớ lại những mầu nhiệm trong sự sống, sự chết và sự phục sinh của Chúa Kitô chúng ta. Kinh Mân Côi không là bí tích nhưng liên hệ mật thiết với các mùa trong năm Phụng Vụ. Chuỗi Mân Côi nhắm đến cuộc đời của Chúa Giêsu. Chúng ta ôn lại các mầu nhiệm Mân Côi .... Con Thiên Chúa làm người, Con Thiên Chúa chịu đóng đinh và Con Thiên Chúa Phục Sinh cho chúng ta.

          Đừng sợ đi truyền giáo !

          Qua chuỗi Mân Côi ta có thể truyền giáo. Điều này nghe sao nghịch lý quá ! Chuỗi Mân côi sao truyền giáo ? Chúng ta nhớ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu được Đức Giáo Hoàng Piô XI đặt là bổn mạng các xứ truyền giáo năm 1925. Têrêsa không đi truyền giáo, Chị chỉ âm thầm cầu nguyện, Chỉ chỉ âm thầm cầu nguyện cho nước Chúa hiển trị và cho các linh hồn và Chị được chọn làm quan thầy các xứ truyền giáo. Lần chuỗi Mân Côi : cá nhân, gia đình, nơi họ đạo ...Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta xin cho những người chưa biết Chúa được biết Chúa. Họ trở nên biết Chúa nhờ đời sống của chúng ta và nhờ lời cầu nguyện của chúng ta và đặc biệt là cầu nguyện bằng tràng chuỗi Mân Côi.

          Chúng ta hãy nguyện xin, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria là Mẹ phù hộ các Giáo Hữu và với tước hiệu Mẹ là Mẹ Thiên Chúa cho mỗi người chúng ta vượt thắng biển cả trần gian để một ngày kia được khải hoàn thiên quốc như Mẹ. Chúng ta cầu xin Mẹ  là Mẹ phù hộ các Giáo Hữu và với tước hiệu Mẹ là Mẹ Thiên Chúa cho mỗi người chúng ta đừng sợ khi lần chuỗi Mân Côi, đừng sợ khi loan báo Tin Mừng và đừng sợ khi phải đối diện sự dữ ma quỷ và xác thịt thế gian. Xin Mẹ thương cứu giúp chúng ta".

          Như tâm tình của Đức Cha, mỗi người hãy nghe lời của Đức Cha Phêrô rằng đừng sợ khi lần chuỗi, đừng sợ ngại khó khăn gian khổ vì có Mẹ và Chúa luôn ở cùng.

dsc0588
dsc05891
dsc0592
dsc0597

dsc0600

dsc0602
dsc0604

dsc0607

dsc0609

dsc0612

dsc0614
dsc0615
dsc0616


dsc0617


dsc0618




dsc0621











2317    15-10-2019