Sidebar

Thứ Hai
29.04.2024

Về bên Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre, 13.7.2020

Sáng ngày 13.7.2020, khoảng 2.000 Kitô hữu từ nhiều tỉnh thành khác nhau như Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, đã hành hương về Trung Tâm hành hương Đức Mẹ La Mã, Bến Tre (thuộc Giáo phận Vĩnh Long). Dù đang trong mùa mưa, nhưng buổi sáng nắng ấm và rực rỡ làm không khí khu vực lễ đài được thông thoáng và thoải mái.
Giờ hành hương bắt đầu từ 9g00 với hai bài chia sẻ “Đức Maria với lời Xin Vâng” do cha Toma Nguyễn Quốc Tuấn trình bày và bài “Lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống” qua lời dẫn giải của cha Giuse Nguyễn Phước Lễ. Song song với việc nghe giảng này, tại khu vực giải tội có 6 cha với dây stola tím và áo Alba trang nghiêm luôn sẵn sàng đón chào các hối nhân. Theo thống kê, các cha đã giúp khoảng 500 lượt hối nhân trở về với Chúa qua Bí tích Giao Hòa này. Thánh lễ đồng tế do Đức Ông Barnabê Nguyễn Văn Phương chủ tế cùng 17 linh mục đồng tế.
Kết thúc bài giảng Đức Ông đã gửi đến cộng đoàn dân Chúa 4 ý lực sống làm hành trang trở về gia đình.
1) Hẹn nhau cứ 13/07 hằng tháng sẽ đi hành hương kính Đức Mẹ La Mã, nếu không đi được thì cũng là sự tưởng nhớ tinh thần.
2) Mỗi ngày lần 1 chuỗi để cầu nguyện cho nhân loại khỏi sa hỏa ngục.
3) Hoán cải đời sống bằng cách loại trừ việc tội và gia tăng việc thiện.
4) Vác thập giá đi theo Chúa qua việc vượt qua những khó khăn trở ngại của cuộc sống. Những lời nguyện xin, khẩn cầu của dân Chúa tiếp tục được dâng lên Thiên Chúa cùng với lễ vật trên bàn thờ trong tiếng hát du dương của quý dì Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, với khoảng 800 Kitô hữu đón nhận Thánh Thể vào lòng mình.
Sau Thánh Lễ, Trung Tâm có phục vụ cơm trưa cho bà con xứ xa. Nắng hè đã lên cao, đoàn con Mẹ lên xe rời chân khỏi nhà chung yên bình, lòng vấn vương, rồi con sẽ lại quay về bên Mẹ, Mẹ nhé!

2624    14-07-2020