Sidebar

Thứ Ba
30.04.2024

TTHH Đức Mẹ La Mã: Kỷ niệm 105 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13/10/1917

image0123


"Ta là Đức Mẹ Mân Côi. Ta muốn xây dựng nơi đây một nhà nguyện để kính Ta. Các con hãy tiếp tục lần hạt Mân Côi mỗi ngày. Nhân loại phải cải thiện đời sống và ăn năn hối cải!” 
(Lời Mẹ Fatima vào Thứ bảy ngày 13/10/1917)

Ngày13/10 chắc chắn là một ngày đặc biệt với hầu hết các người Công Giáo, đặc biệt hơn đối với những người hằng có lòng sùng kính và mến yêu Đức Mẹ Fatima,vì đó là ngàykỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại làng Fatima, Bồ Đào Nha với ba trẻ Lucia, Phanxicô và Giacintacách đây 105 năm (13/10/1917- 13/10/2022).

Chính vì thế Trung Tâm hành hương Đức Mẹ La Mã - Bến Tre cũng đã tổ chức ngày hành hương để ghi nhớ ngày kỷ niệm này. Ngay từ sáng sớm có rất nhiều Kitô hữu từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã hành hương về Trung Tâm hành hương Đức Mẹ La Mã, Bến Tre (thuộc Giáo phận Vĩnh Long). Dù đang trong mùa mưa, có nhiều nơi thủy triều đang dâng cao, nhưng buổi sáng nắng ấm và rực rỡ đã làm cho không khí khu vực lễ đài được thông thoáng và thoải mái.

Giờ hành hương bắt đầu vào lúc 9h00 với sự hướng dẫn lần chuỗi do Cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - Cha sở Họ đạo Phú Quới. Song song với việc lần chuỗi bên cạnh Đức Mẹ, tại các khu vực giải tội đã có các Cha với áo Alba trắng và dây Stola tím trang nghiêm luôn sẵn sàng chờ đón các hối nhân trở về với Chúa qua Bí tích Giao Hòa này.

Lúc 9h30 quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa về việc hành hương và khấn nguyện. Tiếp đến lúc 10h00 quý Dì thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn là con cái của Giáo Phận Vĩnh Long, đã giúp cộng đoàn dân Chúa hành hương được sốt sắng qua các bài múa diễn nguyện dâng lên Đức Mẹ.

Trọng tâm của ngày hành hương này là Thánh lễ đồng tế được diễn ra lúc 10h30 do Cha Quản hạt Bến Tre – Cha Đôminicô Bùi Văn Đằng chủ tế, cùng đồng tế với Cha Đôminicô có quý Cha trong và ngoài giáo phận. Thánh Lễ diễn ra cùng với lời kinh, tiếng hát của cộng đoàn dân Chúa làm cho thánh lễ thêm trang nghiêm và long trọng hơn.

Thánh Lễ kết thúc trong niềm vui vì nhiều Kitô hữu đã được đón nhận Thánh Thể vào lòng mình.

Sau Thánh lễ, với cái nắng nóng của miền Tây, và với những cơn mưa bất chợt, đoàn con Mẹ lên xe rời chân khỏi nhà chung yên bình, lòng vấn vương, rồi con sẽ lại quay về bên Mẹ, Mẹ nhé!

Lạy Mẹ Maria, xin cho con biết siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày để cầu nguyện cho thế giới và những người tội lỗi biết ăn năn trở lại. Xin Mẹ luôn đồng hành cùng con, che chở con trong suốt cuộc đời này. Nhờ Mẹ và qua Mẹ, con được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn. Amen.

image11234
TTHH Đức Mẹ La Mã - Bến Tre

1573    14-10-2022