Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Thường huấn 5 năm đầu đời linh mục năm 2023

bia123
Từ chiều ngày 21/8 đến sáng 24/8/2023, Giáo phận Vĩnh Long đã tổ chức khóa “Thường huấn 5 năm đầu đời linh mục” cho các linh mục thuộc 3 giáo phận Cần Thơ, Long Xuyên và Vĩnh Long tại Tiểu Chủng Viện Thánh Philipphê Phan Văn Minh.

Khóa thường huấn năm nay có sự tham dự của 149 linh mục, với 47 linh mục thuộc Giáo phận Cần Thơ, 50 linh mục thuộc Giáo phận Long Xuyên và 52 linh mục thuộc Giáo phận Vĩnh Long.

detai1
 detai2
 Đức Cha Phêrô trình bày đề tài

Trong suốt khóa thường huấn, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai (Giám mục Giáo phận Vĩnh Long) đã lần lượt trình bày những suy tư về đề tài: “Đời sống linh mục hôm nay”. Cụ thể, Đức Cha Phêrô đã khởi đi từ câu hỏi “Giáo Hội cần linh mục không? - Linh mục đó như thế nào?”, cho đến vấn đề về “Giáo sĩ trị - Chủ nghĩa giáo quyền”, và cuối cùng là những thực tế sống trong đời linh mục dưới hai khía cạnh “Bài giảng” và “Thừa tác viên Bí tích”. Bên cạnh việc lắng nghe thuyết trình, các linh mục tham dự khóa thường huấn còn dành nhiều thời gian để hội thảo và chia sẻ đúc kết về đề tài năm nay.

cs112
 cs21
 Chia sẻ và đúc kết

Cùng với Đức Cha Phêrô, khóa thường huấn năm nay còn có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Trần Văn Toản (Giám mục Giáo phận Long Xuyên) và Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên (Giám mục Giáo phận Cần Thơ) để hiệp dâng Thánh lễ hàng ngày với các linh mục.

pv11
 pv2
 Thánh lễ và Chầu Thánh Thể

Theo Bộ Giáo Sĩ, với mục đích phát triển “tình huynh đệ linh mục”, các khóa “Thường huấn 5 năm đầu đời linh mục” là cơ hội để các ngài “đạt đến lòng trung thành” với Chúa, cũng như có được thói quen “tham khảo ý kiến”, “thiết lập tương quan cộng tác và trao đổi” với nhau về các vấn đề liên quan đến thừa tác vụ và đời sống linh mục (Ratio Fundamentalis 2016, 82-83).

Truyền Thông Giáo Phận Vĩnh Long

1668    24-08-2023