Sidebar

Thứ Sáu
26.04.2024

Các tù nhân đóng 250 tòa giải tội cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019

Các tù nhân đóng 250 tòa giải tội
cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019

Inmates construct confessionals for the 2019 World Youth Day. Credit: World Youth Day 2019 Panama.

Các tù nhân đóng tòa giải tội cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2019. Credit: World Youth Day 2019 Panama.

Panama City, Panama, 14 tháng Mười Một, 2018 / 12:30 sáng (ACI Prensa). – Tù nhân của các nhà tù La Joya và Nueva Joya đã bắt đầu đóng 250 tòa giải tội để sử dụng cho Bí tích Hòa giải tại Ngày Giới trẻ Thế giới Panama (WYD) vào tháng Một năm 2019.

Các tòa giải tội này sẽ được đặt trong Công viên Giải trí Omar ở Panama City, và công viên sẽ được gọi là “Công viên Tha thứ” trong suốt thời gian diễn ra đại hội giới trẻ. Tổng cộng có tất cả 35 tù nhân làm việc từ 8:00 sáng đến 4:00 chiều mỗi ngày, đánh bóng, sơn, và lắp ráp thánh giá và tòa giải tội bằng gỗ.

Nhà thiết kế nội thất Lilibeth Bennet tạo hai mẫu tòa giải tội khác nhau, đều lấy ý tưởng từ logo của các nhà tổ chức WYD, các tù nhân nói rằng dự án không chỉ đơn giản là “công việc làm gỗ mỹ nghệ đơn giản,” nhưng nó cho phép họ góp phần vào một dự án nhắm đến những người trẻ giúp họ có thể “chọn con đường khác” con đường của họ.

“Cho dù chúng tôi sẽ không được đến đó (Ngày Giới trẻ Thế giới) chúng tôi vẫn cảm thấy rằng mình làm được việc quan trọng, và tôi tạ ơn Chúa vì đã cho chúng tôi là những tù nhân có cơ hội góp phần vào một sứ mạng quan trọng như Ngày Giới trẻ Thế giới,” Luis Dominguez giải thích, anh chịu trách nhiệm sơn và giám sát việc đánh bóng các tòa giải tội.

Jesús Ramos, một tù nhân đóng tòa giải tội nói rằng dù anh là người theo Tin lành Phúc âm, nhưng anh vẫn tin tưởng vào sự đóng góp rất giá trị mà Ngày Giới trẻ Thế giới xây dựng cho giới trẻ.

Anh nói, “Tôi rất cảm kích khi họ chọn tôi vì tôi đã học cách sử dụng những công cụ ở đây, làm việc trên nền tảng tôn trọng và cùng nhau hướng đến chung một mục tiêu … Tôi cảm thấy được góp phần và hạnh phúc vì được làm việc cho Chúa.”

Alma De León, người điều phối dự án cho hệ thống nhà tù, giải thích rằng công việc được thực hiện với sự hỗ trợ của một người hướng dẫn từ Học viện Quốc gia Đào tạo và Huấn luyện Chuyên môn cho sự Phát triển Con người của Panama, và nó là một cách để thể hiện khả năng của những người trong tù.

Sharon Diaz, tổng thư ký của hệ thống nhà tù, nói rằng các tù nhân “hợp thành một đội, và họ hiểu tầm quan trọng của việc thực hiện một dự án độc nhất như vậy, bất kể họ thuộc tôn giáo nào.”

Bài này được đăng lần đầu trên ACI Prensa. Nó được dịch và đăng lại bởi CNA.

[Nguồn:catholicnewsagency]

Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 

280    22-11-2018