Sidebar

Chúa Nhật

28.04.2024

Tổng Giáo phận Seoul bắt đầu chuẩn bị Đại hội GTTG 2027

tgphq1
 

Với mục đích chuẩn bị nền tảng cho một trải nghiệm của giới trẻ thực sự mang tính biến đổi đối với đời sống của những người trẻ, trong một tuyên bố Tổng Giáo Phận Seoul cho biết đã thành lập một nhóm nghiên cứu sơ bộ cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2027.

Seoul đang chuẩn bị tổ chức sự kiện toàn cầu vào năm 2027, các cuộc gặp gỡ sơ bộ ở các giáo phận với chính quyền địa phương đang được tiến hành để lên kế hoạch cho không gian tập hợp và đón tiếp hàng trăm ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến Hàn Quốc. Tuy nhiên đối với Giáo hội địa phương, bên cạnh những khía cạnh kỹ thuật và hậu cần, thì khía cạnh mục vụ là quan trọng nhất, với mong muốn đảm bảo tất cả Đại hội Giới trẻ Thế giới sẽ là một trải nghiệm tâm linh sâu sắc và mang tại tác động tuyệt vời cho những người trẻ tham gia.

Nhóm nghiên cứu gồm 40 thành viên quy tụ các linh mục, tu sĩ và những người trẻ. Mỗi người sẽ đưa ra những sáng kiến đóng góp đặc biệt của mình, sau đó sẽ tổng hợp lại để xác định các chiều kích tâm linh, đào tạo và kinh nghiệm của Ngày Giới trẻ Thế giới 2027.

Cha Peter Ju-yul Yang, Thư ký điều hành của Ban tổ chức cho biết, nhóm sẽ có những phiên gặp gỡ theo lịch từ tháng 2 đến tháng 6. Cuộc gặp gỡ đầu tiên là thời điểm quan trọng để bắt đầu các cuộc thảo luận và đào sâu nhằm phác hoạ con đường mục vụ giới trẻ và thiết lập các nguyên tắc cơ bản cho Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo. Đó là một chuẩn bị theo phong cách Thượng hội đồng.

Cha nói: “Bằng cách tập hợp những người thuộc mọi hoàn cảnh, độ tuổi, kinh nghiệm khác nhau, chúng tôi muốn tạo ra và thúc đẩy một không gian để suy tư và hợp tác tinh thần sâu sắc. Các quan điểm và chuyên môn đa dạng trong Nhóm Nghiên cứu Sơ bộ sẽ làm phong phú thêm công tác chuẩn bị của chúng tôi, nhằm đảm bảo rằng Ngày Giới trẻ Thế giới ở Seoul trở thành một trải nghiệm mang tính biến đổi, một thời gian hoán cải và nội tâm hoá Tin Mừng cho tất cả những người tham gia”.

Cha khẳng định đây sẽ là một phòng thí nghiệm của các ý tưởng, một nơi lắng nghe và trao đổi, một trung tâm tổ chức để điều phối các đặc sủng khác nhau và biến Ngày Giới trẻ Thế giới 2027 thành một sáng kiến thực sự cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

Ngay sau khi Seoul được xác định là thành phố đăng cai Đại hội Giới trẻ Thế giới 2027, Tổng Giáo Phận đã thành lập Ban tổ chức địa phương, cơ quan chịu trách nhiệm điều phối và lên kế hoạch cho sự kiện giới trẻ. Ủy ban bao gồm các thành viên của Văn phòng Mục vụ, Văn phòng Kế hoạch và Ban Thư ký Quỹ để phụ trách các khía cạnh hành chính. Giáo hội địa phương đang thực hiện “một cách tiếp cận tích cực nhằm đặt nền móng cho một Ngày Giới trẻ Thế giới đầy ý nghĩa và có tác động, thông qua việc loan báo Tin Mừng, trên bình diện hiện sinh, cho cuộc sống của giới trẻ”.

 

Theo Vatican News (27/01/2024)

97    28-01-2024