Sidebar

Thứ Bảy
27.04.2024

Thư Mục Vụ Của Cha Giám Quản Giáo Phận tháng 3 năm 2014

Vĩnh Long,  ngày 15.02.2014

Kính gửi: Quý Cha,
                Quý Tu Sĩ nam nữ,
                Và tất cả anh chị em Gp. Vĩnh Long

V/v Gia Đình Sống Và Cử Hành Bí Tích Của Lòng Thương Xót

Thiên Chúa của chúng ta giàu lòng thương xót. Trong Thánh Lễ, chúng ta sáu lần xin Chúa (và Chúa Kitô) thương xót chúng ta. Trước khi chúng ta hiệp lễ, chúng ta khiêm tốn xin Chúa Kitô là Chiên Thiên Chúa thương xót chúng ta, ban Mình Máu Thánh chúa cho mỗi người chúng ta, ban bình an cho chúng ta.

Chúng ta cùng cử hành lòng thương xót Chúa khi chúng ta tham dự  Bí Tích Hoà Giải, Chúa hoà giải ta với Chúa, hoà giải chúng ta với nhau. Như vậy, khi cử hành Bí Tích lòng thương xót Chúa khi tham dự Thánh Lễ và Bí Tích Hoà Giải chúng ta cần ý thức để đón nhận ơn Chúa và sống tinh thần hoà giải với Chúa (biết cám ơn Chúa và cám ơn nhiều lần) biết sống hoà giải với anh  em trong Thánh Lễ (chúc bình an, chào hỏi nhau) và trong cuộc sống hằng ngày cầu nguyện cho nhau và giúp đỡ nhau.

Tương tự như vậy, gia đình sống Bí Tích của lòng thương xót:

- Đón nhận và cảm tạ lòng Chúa thương xót.

- Sống lòng Chúa thương xót khi đối xử với những người trong gia đình mình, với anh chị em.

Chúng ta có thể nhớ đến dụ ngôn của Chúa, được ông chủ tha cho món nợ rất lớn mà không biết tha món nợ nhỏ xíu cho người anh em mình thì sẽ bị ông chủ trừng phạt. Tích cực hơn, ta sẽ đối xử tốt, cầu nguyện giúp đỡ cho người anh chị em chúng ta, vì Chúa đã luôn thương xót, đối xử tốt với ta.

Phêrô Dương Văn Thạnh
             Giám Quản Gp. Vĩnh Long

877    03-03-2014 09:55:42